Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau có nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho ngành y tế tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Ðây được xác định là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khi đối tượng đào tạo của trường là lực lượng cán bộ y tế sẽ chăm sóc sức khoẻ cho con người trong tương lai. Do đó, chất lượng học sinh, sinh viên là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của trường.
Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau có nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho ngành y tế tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Ðây được xác định là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khi đối tượng đào tạo của trường là lực lượng cán bộ y tế sẽ chăm sóc sức khoẻ cho con người trong tương lai. Do đó, chất lượng học sinh, sinh viên là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của trường.
Ðể tồn tại và phát triển, trường luôn tìm kiếm những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động giảng dạy và quản lý sinh viên. Ngoài việc phát huy vai trò sáng tạo của từng cá nhân thì tinh thần trách nhiệm, sự công bằng và tin cậy là những giá trị mà nhà trường luôn quan tâm hướng đến.
Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế trong giờ thực hành. |
Bên cạnh những yếu tố về trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường, khối lượng công việc được giao, thì trách nhiệm của cá nhân khi tham gia công việc sẽ vô cùng quan trọng. Trách nhiệm để thực hiện công việc, trách nhiệm ràng buộc con người với công việc của chính họ, khiến họ lo lắng, trăn trở, tìm tòi những giải pháp để làm sao đạt hiệu quả công việc mà mình được giao. Họ tìm mọi cách khắc phục những khó khăn, những vướng mắc để có thể vượt qua và hoàn thành tốt công việc của mình. Tính trách nhiệm tồn tại trong con người, nâng con người sang một bước mới, như một liều thuốc tinh thần, một tiêu chí đáng tin cậy khi giao việc.
Ðể nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm trong mỗi cá nhân, thì tính công bằng trong một tổ chức là yếu tố hàng đầu thúc đẩy ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong tổ chức đó. Có thể nói, sự công bằng thúc đẩy sự tiến bộ trong những người có tinh thần trách nhiệm, tạo sự tin tưởng trong lòng những người khát khao cống hiến và yêu thích sự lao động chân chính, nâng cao tinh thần sáng tạo và xây dựng niềm tin tưởng với nhau. Công bằng trong công việc, công bằng trong cư xử với nhau cũng là tạo dựng một bầu không khí ổn định, hài hoà trong môi trường làm việc, là yếu tố tích cực làm hạn chế những biểu hiện bè phái, thân nhóm mà hướng đến xây dựng một môi trường làm việc an toàn, ổn định và bình đẳng.
Sự tin tưởng hay sự tin cậy cũng chính là yếu tố dẫn đến thành công khi làm việc nhóm, hoặc khi giao việc. Sự tin tưởng mang đến cho từng cá nhân sự lạc quan, phấn chấn và hài lòng với những gì mình đang tham gia cũng như đóng góp cho tập thể. Tin tưởng nhau là cơ sở để tiến đến sự hợp tác tích cực, có chất lượng trong công việc, cũng có thể mang đến sự tôn trọng lẫn nhau giữa các cá nhân trong cùng một tập thể, tạo tình cảm tích cực ở mỗi cá nhân đối với những cá nhân khác trong cùng tập thể.
Trong những năm qua, giảng viên của trường luôn xác định được vai trò, chức năng của mình trong sự nghiệp đào tạo, tận tâm với công việc và có trách nhiệm với kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Mỗi người đều có ý thức tự trau dồi chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của ngành.
Ngoài truyền đạt kiến thức, giảng viên còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục đạo đức cho sinh viên, là tấm gương cho sinh viên noi theo về tinh thần trách nhiệm, trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng xã hội. Những chính sách của nhà trường luôn hướng đến sự công bằng, công bằng giữa cán bộ, giảng viên và giữa sinh viên với nhau.
Mọi sinh viên đến với trường đều được thụ hưởng những gì tốt đẹp nhất do nhà trường mang lại. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, hoạt động và rèn luyện thông qua các phong trào hành động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
Từ đó, nhà trường liên tục củng cố và phát triển niềm tin trong toàn thể sinh viên, cán bộ, giáo viên và sự tin tưởng của xã hội đối với hoạt động của nhà trường. Ðây là những giá trị bền vững mà nhà trường luôn hướng đến, là cơ sở để trường tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giáo dục và đào tạo nước nhà./.
Bài và ảnh: Duy Tân