ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 25-11-24 05:39:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hướng đến những giá trị bền vững

Báo Cà Mau Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau có nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho ngành y tế tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Ðây được xác định là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khi đối tượng đào tạo của trường là lực lượng cán bộ y tế sẽ chăm sóc sức khoẻ cho con người trong tương lai. Do đó, chất lượng học sinh, sinh viên là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của trường.

Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau có nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho ngành y tế tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Ðây được xác định là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng khi đối tượng đào tạo của trường là lực lượng cán bộ y tế sẽ chăm sóc sức khoẻ cho con người trong tương lai. Do đó, chất lượng học sinh, sinh viên là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của trường.

Ðể tồn tại và phát triển, trường luôn tìm kiếm những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động giảng dạy và quản lý sinh viên. Ngoài việc phát huy vai trò sáng tạo của từng cá nhân thì tinh thần trách nhiệm, sự công bằng và tin cậy là những giá trị mà nhà trường luôn quan tâm hướng đến.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế trong giờ thực hành.

Bên cạnh những yếu tố về trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường, khối lượng công việc được giao, thì trách nhiệm của cá nhân khi tham gia công việc sẽ vô cùng quan trọng. Trách nhiệm để thực hiện công việc, trách nhiệm ràng buộc con người với công việc của chính họ, khiến họ lo lắng, trăn trở, tìm tòi những giải pháp để làm sao đạt hiệu quả công việc mà mình được giao. Họ tìm mọi cách khắc phục những khó khăn, những vướng mắc để có thể vượt qua và hoàn thành tốt công việc của mình. Tính trách nhiệm tồn tại trong con người, nâng con người sang một bước mới, như một liều thuốc tinh thần, một tiêu chí đáng tin cậy khi giao việc.

Ðể nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm trong mỗi cá nhân, thì tính công bằng trong một tổ chức là yếu tố hàng đầu thúc đẩy ý thức trách nhiệm của từng cá nhân trong tổ chức đó. Có thể nói, sự công bằng thúc đẩy sự tiến bộ trong những người có tinh thần trách nhiệm, tạo sự tin tưởng trong lòng những người khát khao cống hiến và yêu thích sự lao động chân chính, nâng cao tinh thần sáng tạo và xây dựng niềm tin tưởng với nhau. Công bằng trong công việc, công bằng trong cư xử với nhau cũng là tạo dựng một bầu không khí ổn định, hài hoà trong môi trường làm việc, là yếu tố tích cực làm hạn chế những biểu hiện bè phái, thân nhóm mà hướng đến xây dựng một môi trường làm việc an toàn, ổn định và bình đẳng.

Sự tin tưởng hay sự tin cậy cũng chính là yếu tố dẫn đến thành công khi làm việc nhóm, hoặc khi giao việc. Sự tin tưởng mang đến cho từng cá nhân sự lạc quan, phấn chấn và hài lòng với những gì mình đang tham gia cũng như đóng góp cho tập thể. Tin tưởng nhau là cơ sở để tiến đến sự hợp tác tích cực, có chất lượng trong công việc, cũng có thể mang đến sự tôn trọng lẫn nhau giữa các cá nhân trong cùng một tập thể, tạo tình cảm tích cực ở mỗi cá nhân đối với những cá nhân khác trong cùng tập thể.

Trong những năm qua, giảng viên của trường luôn xác định được vai trò, chức năng của mình trong sự nghiệp đào tạo, tận tâm với công việc và có trách nhiệm với kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Mỗi người đều có ý thức tự trau dồi chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của ngành.

 Ngoài truyền đạt kiến thức, giảng viên còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục đạo đức cho sinh viên, là tấm gương cho sinh viên noi theo về tinh thần trách nhiệm, trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng xã hội. Những chính sách của nhà trường luôn hướng đến sự công bằng, công bằng giữa cán bộ, giảng viên và giữa sinh viên với nhau.

Mọi sinh viên đến với trường đều được thụ hưởng những gì tốt đẹp nhất do nhà trường mang lại. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, hoạt động và rèn luyện thông qua các phong trào hành động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

Từ đó, nhà trường liên tục củng cố và phát triển niềm tin trong toàn thể sinh viên, cán bộ, giáo viên và sự tin tưởng của xã hội đối với hoạt động của nhà trường. Ðây là những giá trị bền vững mà nhà trường luôn hướng đến, là cơ sở để trường tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giáo dục và đào tạo nước nhà./.

Bài và ảnh: Duy Tân

Nhật ký làm theo lời Bác

Để lan toả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trường học và giáo dục các em học tập, rèn luyện theo lời Bác, Liên đội Trường Tiểu học Hàng Vịnh (huyện Năm Căn) thực hiện phong trào “Viết nhật ký làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Khơi gợi niềm tự hào, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ

Giáo dục truyền thống trong học đường được các trường xác định là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục. Theo đó, hằng năm, các trường đều xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giáo dục thực tiễn như: văn hoá, văn nghệ ca ngợi Ðảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; hành trình về nguồn, kết nạp Ðảng, Ðoàn, Hội, Ðội tại các khu di tích lịch sử cách mạng; tri ân, đền ơn đáp nghĩa hướng về cội nguồn dân tộc, thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia; đồng thời lồng ghép nội dung này vào chương trình giảng dạy.

Tiếng lòng từ thầy của những... người thầy

Công việc giảng dạy của những người thầy được ví như đưa đò tri thức. Cứ mỗi chuyến đò cập bến là đong đầy niềm vui lẫn trăn trở khôn nguôi. Thầm lặng chèo đò, chở những mảnh ghép tri thức vun đắp cuộc đời, đến khi nghỉ hưu, rời xa tiếng trống trường, những nhà giáo ấy vẫn cứ dõi theo công việc giảng dạy của thế hệ sau, về những bước phát triển của ngành giáo dục tỉnh nhà, lẫn niềm xúc động bồi hồi mỗi khi đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cậu học trò đam mê Tin học

Ðam mê Tin học, cộng với đức tính cần cù, chăm chỉ trong rèn luyện và học tập, cậu học trò Cao Nguyên Khang, Lớp 12A, Trường THPT U Minh, thị trấn U Minh, không chỉ duy trì thành tích học sinh khá giỏi mà còn sở hữu nhiều thành tích ấn tượng tại các cuộc thi Tin học.

Phạm Ðức Thuận và giải thưởng Ðại sứ Văn hoá đọc

Chọn đề tài viết tiếp tác phẩm "Bến quê" của Nhà văn Nguyễn Minh Châu và đề xuất nhiều sáng kiến, kinh nghiệm phát triển văn hoá đọc cho học sinh vùng sâu, vùng xa, Phạm Ðức Thuận, Lớp 10A1, Trường THPT Ðầm Dơi (huyện Ðầm Dơi) đoạt giải Khuyến khích toàn quốc cuộc thi Ðại sứ Văn hoá đọc năm 2024.

Trao 11 suất học bổng, 50 suất quà cho học sinh

Ngày 16/11, tại trường THCS Ngọc Chánh (huyện Đầm Dơi), Đoàn khối Dân chính đảng phối hợp trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau trao tặng 11 suất học bổng, 50 suất quà cho học sinh trong chương trình Nâng bước đến trường.

Gặp gỡ hai thủ khoa đầu vào ngành Sư phạm

Thầy Phạm Việt Hưng, Hiệu trưởng Trường THPT Ðầm Dơi (huyện Ðầm Dơi), cho biết, nhà trường vừa đón nhận niềm vui có hai em học sinh của trường là thủ khoa đầu vào ngành Sư phạm. Cụ thể, em Nguyễn Hải Ðăng, thủ khoa ngành Sư phạm Toán học tại Trường Ðại học Cần Thơ và em Bùi Hải An, thủ khoa ngành Sư phạm Lịch sử - Ðịa lý tại Trường Ðại học Sài Gòn.

Nâng chất giáo dục mầm non

Huyện Ngọc Hiển có 8 trường mầm non, mẫu giáo, trong đó có 4 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, với tổng số hơn 1.600 trẻ theo học. Những năm qua, huyện quan tâm đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, sân chơi cho trẻ theo hướng ngày càng chuẩn hoá, đáp ứng điều kiện chăm sóc, giáo dục, góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đến trường.

Gương sáng cô giáo Trần Hồng Măng

Những năm qua, Chi uỷ Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên, thị trấn U Minh, huyện U Minh luôn quan tâm chỉ đạo đảng viên trong trường nghiêm túc thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là một trong những phong trào thi đua thiết thực từng năm học. Quá trình thực hiện, trong Chi bộ đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, cô giáo Trần Hồng Măng là một trong số đó.

Học để thoát nghèo

Cái nghèo đeo bám gia cảnh khiến giấc mơ nối dài con đường học tập của những bạn trẻ này không hề dễ dàng. Biến khó khăn thành động lực phấn đấu, hành trang bước vào đời là sự cố gắng không ngừng, cùng những vòng tay nhân ái luôn che chở - tất cả đã tạo nên sức mạnh để các bạn bước tiếp trên hành trình chinh phục tri thức.