Thực hiện cuộc phát động của Bộ Y tế về việc thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ ngành y, Trung tâm Y tế huyện U Minh có nhiều hoạt động thiết thực, ngày càng tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị bệnh.
Thực hiện cuộc phát động của Bộ Y tế về việc thay đổi thái độ phục vụ của cán bộ ngành y, Trung tâm Y tế huyện U Minh có nhiều hoạt động thiết thực, ngày càng tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị bệnh.
Xác định Khoa Cấp cứu và Khoa Khám bệnh là 2 nơi tiếp xúc nhiều và trực tiếp với bệnh nhân, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đặc biệt quan tâm và chỉ đạo cán bộ tại đây tiên phong trong việc thực hiện thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, với phương châm “Ân cần, lễ phép, lương tâm và trách nhiệm”.
![]() |
Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện U Minh đang nỗ lực hướng đến sự hài lòng của người bệnh. |
Bác sĩ Phạm Thanh Vị, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện U Minh, cho biết: “Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lễ ký kết thay đổi phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ðồng thời, thành lập đội chăm sóc khách hàng. Hằng ngày cử 5-7 đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân làm các thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn và được bệnh nhân khen ngợi”.
Bà Huỳnh Thị Giỏi, ấp 8, xã Khánh Hoà, huyện U Minh, nhận xét: “Tôi trị bệnh ở đây cũng nhiều lần, thấy bác sĩ khám bệnh được lắm. Dù bệnh nhân trị bảo hiểm hay dịch vụ cũng được đối xử như nhau, không có sự phân biệt”.
Ðội tư vấn, hỗ trợ khách hàng tại Trung tâm Y tế huyện U Minh, nòng cốt là lực lượng đoàn viên, thanh niên với hơn 40 người. Ðều đặn mỗi ngày, 2 ca trực thay phiên hướng dẫn người bệnh. Khi lượng bệnh tăng đột xuất hoặc diễn ra các sự kiện lớn, đơn vị huy động toàn bộ lực lượng và các bộ phận khác để cùng hỗ trợ, phục vụ tốt nhất cho người bệnh.
Bác sĩ Ðào Minh Út, Bí thư Ðoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện U Minh, cho biết: “Từ khi tổ tư vấn đi vào hoạt động, việc khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế hoạt động ngày càng tốt hơn. Chúng tôi hướng dẫn người dân tới khám làm những thủ tục đăng ký khám, điều trị, nhập viện, xuất viện hoặc chuyển tuyến… Ðây là một trong những phong trào sẽ được duy trì thường xuyên của ngành nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ khám, chữa bệnh một cách tốt nhất”.
Ngoài việc thay đổi thái độ phục vụ người dân, Trung tâm Y tế huyện đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên hơn 200 người, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất từng bước hiện đại, ngày càng tạo được lòng tin trong Nhân dân.
Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện có 5 phòng chức năng với 19 khoa, 146 giường bệnh. Số bệnh nhân đến khám, điều trị trong 10 tháng qua gần 400.000 lượt người, tăng hơn 1.200 lượt so với cùng kỳ. Với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế U Minh đang ngày một hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và đóng góp tích cực trong việc thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân./.
Bài và ảnh: Trần Văn