ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 2-1-25 00:38:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện U Minh khai trương điểm giải quyết thủ tục hành chính

Báo Cà Mau (CMO) Sáng ngày 2/3, UBND huyện U Minh phối hợp với Bưu điện tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khai trương điểm kết hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bưu điện huyện U Minh. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện thí điểm mô hình này.

Thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Điểm kết hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bưu điện huyện U Minh là đầu mối tập trung để các phòng, ban, ngành, các cơ quan đóng trên địa bàn huyện tiếp nhận và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và huyện U Minh cắt băng khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bưu điện U Minh

Hiện nay, có 350 TTHC thuộc các lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, Tài nguyên – Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp, Kế hoạch và Đầu tư tài chính, Tư pháp, Y tế , Công an, Quân sự, Giáo dục và Đào tạo, Lao động thương binh xã hội… được đưa vào giao dịch tại điểm kết hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của huyện.

Lãnh đạo huyện U Minh, Bưu điện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham quan điểm giao dịch

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Nguyễn Thanh Toản nhấn mạnh: Điểm kết hợp này phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan hành chính nhà nước với Bưu điện huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo thỏa thuận được ký kết. Mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện phải thường xuyên theo dõi, giám sát công chức bộ phận một cửa, đồng thời chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp chặt chẽ với nhân viên Bưu điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

Huy Toàn

 

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).

Thêm giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC

Năm 2023, huyện Năm Căn xếp thứ 3 về Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) các huyện, thành phố. Nỗ lực giữ vững thành tích và nâng hạng, huyện triển khai thực hiện nhiều giải pháp, trong đó lấy con người làm trung tâm, công nghệ hỗ trợ và siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, thành viên tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ, cuộc họp rà soát kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trọng tâm năm 2024 theo Quyết định số 104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 4 tỉnh An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, diễn ra vào chiều 26/11.

Nâng chất phục vụ người dân

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Trần Văn Thời đạt được thành tựu đáng kể trong cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cần quan tâm nhiều hơn đến công tác cải cách hành chính

Sáng 19/11, Bộ Nội vụ tổ chức tập huấn trực tuyến về cải cách hành chính (CCHC) đến 149 điểm cầu trên địa bàn cả nước.

Công tác hộ tịch ngày càng nâng chất

Toàn tỉnh có 111 công chức làm công tác hộ tịch. Ðể thực hiện tốt công tác đăng ký hộ tịch, tỉnh đã quan tâm đầu tư, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho chuyên môn, như mỗi công chức làm công tác hộ tịch được bố trí 1 bộ máy vi tính, máy in, máy quét (scan), toàn bộ đều được kết nối Internet.

Tạo sự hài lòng cho người dân

Với mục tiêu, phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”, việc triển khai công tác chuyển đổi số, thực hiện Ðề án 06 của Chính phủ đã và đang mang lại những tiện ích lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm thay đổi căn bản nền hành chính thủ công sang môi trường điện tử hiện đại, tạo được sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Cải tiến, sáng tạo để phục vụ Nhân dân tốt hơn

“Công việc nhiều hơn, thiết bị và công nghệ được đầu tư hiện đại, con người làm việc được tinh gọn, theo đó cần thay đổi nhận thức, phương pháp làm việc, có nhiều cải tiến, sáng tạo… để việc thực thi nhiệm vụ được đảm bảo vì mục tiêu phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn”, ông Nguyễn Sơn Ca, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, trưởng Đoàn công tác của HĐND tỉnh giám sát cải cách hành chính về hộ tịch tại huyện U Minh, sáng 01/11, nhấn mạnh.