ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 06:38:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện U Minh khai trương điểm giải quyết thủ tục hành chính

Báo Cà Mau (CMO) Sáng ngày 2/3, UBND huyện U Minh phối hợp với Bưu điện tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khai trương điểm kết hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bưu điện huyện U Minh. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện thí điểm mô hình này.

Thực hiện Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Điểm kết hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bưu điện huyện U Minh là đầu mối tập trung để các phòng, ban, ngành, các cơ quan đóng trên địa bàn huyện tiếp nhận và phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và huyện U Minh cắt băng khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bưu điện U Minh

Hiện nay, có 350 TTHC thuộc các lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, Tài nguyên – Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Công thương, Nông nghiệp, Kế hoạch và Đầu tư tài chính, Tư pháp, Y tế , Công an, Quân sự, Giáo dục và Đào tạo, Lao động thương binh xã hội… được đưa vào giao dịch tại điểm kết hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của huyện.

Lãnh đạo huyện U Minh, Bưu điện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tham quan điểm giao dịch

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Nguyễn Thanh Toản nhấn mạnh: Điểm kết hợp này phải đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan hành chính nhà nước với Bưu điện huyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo thỏa thuận được ký kết. Mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện phải thường xuyên theo dõi, giám sát công chức bộ phận một cửa, đồng thời chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp chặt chẽ với nhân viên Bưu điện nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

Huy Toàn

 

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).