ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 28-10-24 17:26:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kết thúc vòng 9 NHA, Man City độc chiếm ngôi đầu

Báo Cà Mau Sau hai ngày khởi tranh, vòng 9 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với nhiều diễn biến đáng chú ý. Trong khi Liverpool, Arsenal cầm sân nhau và Man Utd bại trận, thì Man City có chiến thắng vừa đủ để độc chiếm ngôi đầu.

Trong vòng đấu này, Man City là đội ra quân sớm bằng màn tiếp đón Southampton. Nếu giành trọn 3 điểm, Man xanh sẽ tạm thời chiếm ngôi đầu. Với quyết tâm đó, đội chủ nhà nhập cuộc tốt và làm chủ cuộc chơi. Ngày phút 5, với sức tì đè tốt, Haaland đã mở tỷ số 1 – 0. Suốt thời gian còn lại, dù tấn công nhiều nhưng Man xanh gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải khá vất vả mới bảo toàn chiến thắng mong manh.

Haaland (9) ghi bàn duy nhất giúp Man City giữ vững ngôi đầu.

Haaland (9) ghi bàn duy nhất giúp Man City giữ vững ngôi đầu.

Trong loạt trận diễn ra lúc 21 giờ ngày thứ Bảy, Man Utd phải làm khách trên sân của West Ham. Dù hành quân xa nhà, nhưng Quỷ đỏ nhập cuộc tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên trong ngày thi đấu khá vô duyên, các chân sút của đội khách không tài nào ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, West Ham tăng tốc để cùng tạo nên thế trận đáng xem. Ở phút 74, từ pha lên bóng bên cánh phải, Summerville ghi bàn giúp chủ nhà tạm dẫn 1 – 0. Tuy vậy niềm vui của West Ham cũng không duy trì được lâu. Chỉ 7 phút sau đó, từ pha tấn công trực diện, Casemiro đánh đầu cân bằng tỷ số 1 – 1. Đến phút 90+2, sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 11m. Trước cơ hội không thể tốt hơn, Bowen ghi bàn giữ lại 3 điểm quan trọng cho West Ham.

Bowen ấn định chiến thắng cho West Ham.

Bowen ấn định chiến thắng cho West Ham.

Còn ở trận cầu tâm điểm nhất của vòng 9, Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho người xem màn thư hùng mãn nhãn. Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ nhập cuộc tốt và làm chủ cuộc chơi. Ngay phút 9, Saka xử lý quyết đoán, mở tỷ số 1 – 0 cho đội chủ nhà. Dù vậy, Liverpool vẫn cho thấy bản lĩnh khi có bàn gỡ chỉ 9 phút sau đó do công của Van Dijk. Trước khi hiệp 1 khép lại ở phút 43, Rice kiến tạo để Merino lập công, giúp Pháo thủ tạm dẫn 2 – 1.

Sang hiệp hai, Liverpool chủ động tăng tốc để tạo nên thế trận đôi công mãn nhãn. Sau vài cơ hội không thể tận dụng, cuối cùng niềm vui cũng đến. Đó là tình huống diễn ra ở phút 81, Nunez thoát xuống, tung đường kiến tạo vừa tầm, để Salah lập công, mang về 1 điểm quý giá cho The Kop.

Arsenal và Liverpool chia điểm.

Arsenal và Liverpool chia điểm.

Bằng những kết quả này, Man City vững vàng trên ngôi đầu với 23 điểm. Xếp ngay phía sau đang là Liverpool với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, Arsenal tạm xếp thứ 3 với 18 điểm. Còn đối với Man Utd, vẫn đang đắm chìm ở phía dưới bảng xếp hạng, với chỉ có 11 điểm sau khi vòng 9 khép lại.

 

Hải Phương

 

Vinicius tỏa sáng, Real Madrid đánh bại Dortmund

Dù bị Dortmund dẫn trước đến 2 bàn ngay trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 Champions League, nhưng với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, Real Madrid đã có màn ngược dòng đẳng cấp, để tiếp tục giành chiến thắng tại sân chơi cao nhất châu Âu.

Liverpool giữ vững ngôi đầu

Đêm qua hai trận cầu tâm điểm của vòng 8 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với nhiều diễn biến đáng chú ý. Dù phải làm khách và bị thua trước, nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Man City đã có màn ngược dòng ở phút cuối cùng trước Wolves. Trong khi đó ở trận cầu tâm điểm, Liverpool cũng có chiến thắng thuyết phục trước Chelsea để giữ vững ngôi đầu.

Arsenal đứt mạch bất bại, Man Utd tìm lại niềm vui

Sau một tuần tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển Quốc gia, cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh đã trở lại bằng loạt trận của vòng đấu thứ 8. Trong ngày thi đấu đầu tiên, nếu như Man Utd phải rất vất vả mới có được chiến thắng sau màn ngược dòng trước Brentford thì Arsenal lại thua trắng khi làm khách trên sân của Bournemouth.

Vui học võ Taekwondo - Rèn kỹ năng, tăng thể lực

Những năm gần đây, phong trào Taekwondo phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh với nhiều mô hình hoạt động lành mạnh, bổ ích, giúp người tập rèn luyện sức khoẻ, nâng cao bản lĩnh, tính kỷ luật, kiên trì. Trong đó, phần đông là học sinh tham gia tập luyện thường xuyên.

Hàng công thăng hoa, Tây Ban Nha đè bẹp Serbia

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Tây Ban Nha đã có chiến thắng trọn vẹn khi tiếp Serbia, tại vòng 4 EUFA Nations League.

Kolo Muani tỏa sáng, Pháp đánh bại Bỉ

Rạng sáng nay vòng bảng UEFA Nations League tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 4. Dù phải làm khách trước Bỉ, nhưng với sự tỏa sáng của Kolo Muani, Pháp đã có thêm 3 điểm quan trọng.

Sau vòng 7 NHA, Liverpool giữ vững ngôi đầu

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 7 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Ở nhóm đầu, nếu như Liverpool, Man City và Arsenal cùng giành chiến thắng, thì Man Utd tiếp tục gây thất vọng khi bị Aston Villa cầm chân.

Đánh bại Bologna, Liverpool có chiến thắng thứ hai

Với phong độ thăng hoa cùng lợi thế sân nhà, Liverpool tiếp tục có chiến thắng thuyết phục khi tiếp đón Bologna tại lượt trận thứ hai, vòng loại Champions League.

Chiến thắng thuyết phục

Trong ngày hàng công thi đấu thăng hoa, Arsenal đã đánh bại PSG để có 3 điểm đầu tiên tại đấu trường Champions League.

Nan giải bài toán thể thao thành tích cao

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao tỉnh Cà Mau có bước phát triển đáng kể, với nhiều bộ môn đem về thành tích cho tỉnh. Những môn thế mạnh vẫn duy trì được thành tích và cung cấp nhiều nhân tố mới cho thể thao của đất nước. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất như hiện tại, thể thao thành tích cao của tỉnh đã và đang gặp nhiều khó khăn. Nhiều bộ môn chật vật duy trì để trở lại đường đua cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực, cũng như toàn quốc.