ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 23:43:57
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khép lại vòng 13 NHA, Man City mất ngôi đầu

Báo Cà Mau Sau thời gian tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia. Cuối tuần qua, giải Ngoại hạng Anh đã trở lại bằng những trận cầu đỉnh cao của vòng đấu thứ 13. Trong các diễn biến đáng chú ý, Man City đã bị Liverpool cầm chân và mất luôn vị trí dẫn đầu về tay Arsenal.

Khởi đầu bằng trận đấu sớm và cũng là tâm điểm nhất giữa Man City và Liverpool. Trước giờ bóng lăn, Man xanh đang tạm dẫn đầu với 28 điểm, nhưng cũng chỉ hơn Liverpool xếp ngay phía sau 1 điểm mong manh. Chính vì thế, đây được xem là trận đấu mang nhiều ý nghĩa và ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên bảng xếp hạng.

Với tính chất đó, cả Man City và Liverpool đã cống hiến cho người xem màn so tài mãn nhãn. Với lợi thế sân nhà, Man City là đội nhập cuộc tốt hơn. Sau áp lực ngày một lớn dần, ở phút 27, từ đường kiến tạo của Ake, Haaland thoát xuống ghi bàn thắng thứ 50 cho riêng mình tại giải Ngoại hạng và mở tỷ số cho Man xanh. Sang hiệp hai, trong tình thế không còn gì để mất, Liverpool đẩy cao đội hình tìm cơ hội. Đến phút 80, Alexander Arnold bất ngờ dâng cao, tung cú sút chìm, mang về một điểm vô cùng quý giá cho The Kop.

Haaland (9) ghi bàn, nhưng Man City vẫn bị chia điểm.

Ở trận đấu diễn ra sớm nhất ngày chủ nhật, Arsenal đến làm khách trên sân của Brentford. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ leo lên ngôi đầu, khi chứng kiến Man City bị Liverpool cầm chân. Với tình thế đó, Arsenal nhập cuộc đầy chủ động. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Brentford thi đấu tập trung, gây rất nhiều khó khăn cho đội khách. Mãi đến khi trận đấu bước sang phút 89, Havertz mới kịp đánh đầu ở góc khá hẹp, mang về 3 điểm quý giá cho Arsenal.

Havertz lập công muộn, mang về chiến thắng cực quý cho Arsenal.

Còn ở trận đấu diễn ra muộn nhất vừa kết thúc, Man Utd hành quân đến làm khách trên sân của Everton. Đây là trận đấu đầu tiên đội chủ nhà ra sân sau khi nhận án phạt trừ 10 điểm, do Luật cân bằng tài chính. Ngay sau bóng lăn, Quỷ đỏ là đội nhập cuộc tốt hơn. Ở phút thứ 3, từ pha tấn công bên cánh phải, Dalot lật cánh , để Garnacho tung cú “xe đạp chổng ngược”, tái lập siêu phẩm của Rooney mở tỷ số trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, ở phút 56, Rashford thực hiện thành công quả Penalty nhân đôi cách biệt. Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu khép lại ở phút 75, Martial dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng tưng bừng cho Man Utd.

Garnacho tái lập siêu phẩm của Rooney, mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Man Utd.

Với những kết quả này, Arsenal vươn lên dẫn đầu với 30 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Man City đang xếp phía sau. Trong khi đó, dù giành chiến thắng trước Everton, nhưng Man Utd vẫn giậm chân tại vị trí thứ 6 sau khi vòng 13 khép lại.

 

Hải Phương

 

Neuer mắc sai lầm, Real Madrid vào chung kết

Bị đối thủ có bàn thắng dẫn trước và thế trận khá chặt chẽ. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giải đấu, Real Madrid đã có màn ngược dòng kịch tính trước Bayern Munich, tại bán kết lượt về để giành quyền vào chung kết Champions League.

Vận đen đeo bám, PSG lỗi hẹn Champions League

Được đá trên sân nhà và tình thế buộc phải có bàn thắng, nhưng trong ngày thi đấu rất vô duyên, PSG tiếp tục để thua Dortmund tại bán kết lượt về Champions League.

Man Utd thua bạc nhược trước Crystal Palace

Bằng lối chơi bạc nhược thiếu sức chiến đấu, Man Utd đã trải qua trận thua khó quên, khi làm khách trên sân của Crystal Palace, tại trận đấu muộn nhất của vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Nghẹt thở cuộc đua đầu bảng

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 36 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Trong số đó, cuộc đua trên top đầu vẫn phải tiếp tục chờ đợi sự đột biến khi cả Man City và Arsenal cùng giành chiến thắng.

Chelsea thắng gọn Tottenham

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi hợp lý, Chelsea đã có chiến thắng trọn vẹn khi tiếp Tottenham, tại trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến - Chuyện chưa kể

Ba lần vô địch World Cup, đương kim vô địch World Cup đồng đội, cơ thủ số 2, số 1 Việt Nam và vô số danh hiệu trong nước, khu vực Ðông Nam Á, Châu Á, các giải thi đấu quốc tế ở nội dung billiards carom 3 băng... Bộ sưu tập danh giá ấy đủ để nói lên tầm vóc của Trần Quyết Chiến - cơ thủ làm rạng danh bộ môn billiards của Việt Nam với những cột mốc lịch sử vô tiền khoáng hậu.

Liverpool có trọn vẹn 3 điểm trước Fulham

Dù phải làm khách trên sân của Fulham, nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống, Liverpool đã có thêm chiến thắng quan trọng, để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua giành ngôi vương.

U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia

Với tinh thần tốt cùng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, U23 Việt Nam đã có chiến thắng trọn vẹn trước U23 Malaysia, tại lượt trận thứ 2, bảng D, vòng chung kết U23 Châu Á.

Real Madrid đánh bại Man City sau loạt luân lưu

Dù phải đá trên sân khách và chịu áp lực rất lớn từ lối chơi tổng lực của Man City. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, Real Madrid đã đánh bại đội chủ nhà sau loạt luân lưu, để giành quyền vào bán kết Champions League.

Barcelona thua ngược PSG sau thẻ đỏ tai hại

Được thi đấu trên sân nhà và có bàn mở tỷ số từ khá sớm, nhưng với chiếc thẻ đỏ tai hại đến từ hàng phòng ngự, Barcelona đã để cho PSG tạo nên màn ngược dòng ấn tượng tại lượt về tứ kết Champions League.