ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 13:47:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khí thế làm việc trong ngày đầu năm

Báo Cà Mau (CMO) Sau kỳ nghỉ tết, sáng 11/2, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt đầu trở lại hoạt động bình thường. Không khí làm việc ngày đầu năm mới đầy khẩn trương, nghiêm túc.

Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (trung tâm) đã tiếp nhận rất nhiều lượt khách đến giao dịch. Trong đó, tập trung nhiều nhất là quầy dịch vụ của Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở LĐTB&XH, Sở Giao thông vận tải. Ngoài ra, quầy Sở Tư pháp, Sở NN&PTNT cũng có lượng người đến tương đối nhiều.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí ngày đầu tiên làm việc nơi đây rất cởi mở, vui tươi nhưng cũng rất trật tự, ổn định, nghiêm túc. Công chức tiếp dân rất niềm nở, chu đáo. Anh Lê Văn Bước, ấp Xóm Mới, xã Định Bình, TP Cà Mau, cho biết: “Sáng nay, tôi đến trung tâm làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, mọi người ai cũng vui vẻ, nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo tất cả các giấy tờ để làm, không khí tất bật, nhộn nhịp, làm hồ sơ cũng rất nhanh”.

Đến từ ấp Gành Hào, xã Hoà Tân, TP. Cà Mau từ sáng sớm, ông Nguyễn Minh Dũng chia sẻ: “Tôi đến để làm lại bằng lái xe, sáng nay do hệ thống có chút trục trặc nên một số người đi về. Tôi đợi làm khoảng 30 phút là xong. Thủ tục cũng khá đơn giản, thuận lợi, hy vọng năm mới nhiều suôn sẻ”.

Nhìn chung, ngay ngày đầu tiên, toàn thể công chức trung tâm vào vị trí làm việc đầy đủ, sẵn sàng cho công việc với tâm thế phấn khởi. Đến thời điểm này, các công việc tiếp nhận và trả kết quả được ghi nhận khá tốt. Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính Trần Văn Hoà vui vẻ: “Sau khi chào cờ, chúc mừng toàn thể công chức đón tết an toàn, lãnh đạo trung tâm động viên anh chị em cố gắng phấn đấu thực hiện tốt vai trò, chức trách được giao”.

Trong buổi sáng ngày đầu làm việc sau khi nghỉ tết (11/2), Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết hàng trăm hồ sơ.

Sau khi kiểm tra sơ bộ tại trung tâm và kiểm tra qua hệ thống camera, lượng khách đến giao dịch nhiều tập trung chủ yếu ở trung tâm, còn các huyện, xã có những đơn vị đông và một số đơn vị rất ít, ngay cả UBND thành phố mỗi năm số lượng nhiều, nhưng năm nay số lượng không cao.

Theo tổng hợp báo cáo từ trung tâm, trong buổi sáng, trung tâm đã tiếp nhận và trả kết quả cho 263 hồ sơ. Một số quầy làm việc đông khách: Quầy Trung tâm Giới thiệu việc làm tiếp nhận 161 hồ sơ, Sở Giao thông vận tải tiếp nhận 19 hồ sơ, Sở Tư pháp 15 hồ sơ. Tất cả đều được xử lý hết. Riêng cấp huyện tiếp nhận 31 hồ sơ, trong đó huyện Phú Tân và Đầm Dơi không phát sinh hồ sơ. Cấp xã tiếp nhận 439 hồ sơ.

Ông Trần Văn Hoà cho biết thêm: “Trước tết, trung tâm đã họp mặt toàn thể công chức nhắc nhở vui xuân đón tết đảm bảo an toàn. Đồng thời, quán triệt tinh thần đề ra nhiệm vụ, cùng phối hợp thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả. Hôm nay, ngày làm việc đầu tiên, tất cả người trực chính ở trung tâm đều có mặt đầy đủ. Mỗi quầy trực 2-4 người. Nhiều nhất là Trung tâm Giới thiệu việc làm 4 người, tất cả đều nghiêm túc, khẩn trương”.

Ngoài các cơ quan hành chính đi vào nền nếp trong ngày đầu năm mới, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp, xí nghiệp trên địa bàn cũng hăng hái bắt tay vào công việc với niềm phấn khởi. Ghi nhận tại Công ty Cổ phần Thuỷ sản Cà Mau (Phường 8, TP Cà Mau), không khí làm việc không kém phần nhộn nhịp, công nhân hầu như có mặt đầy đủ tại vị trí để chế biến các mặt hàng tôm tươi, tôm đông lạnh, tôm tẩm bột xuất bán trên thị trường.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Thuỷ sản Cà Mau Phan Mỹ Lệ phấn khởi: “Thông thường, những ngày đầu năm mới, lực lượng công nhân biến động khá nhiều. Nhưng năm nay, bước vào ngày đầu làm việc hầu như công nhân đều đi làm đầy đủ. Đó cũng là nhờ vào chính sách đãi ngộ, chăm lo đời sống công nhân của công ty nâng cao hơn, nhờ vậy thu hút tốt lượng công nhân đến làm việc. Đây là điều đáng mừng”.

Với 550 công đoàn viên và hơn 300 công nhân thời vụ, công ty đã hoạt động khá tốt nhiều năm nay trên lĩnh vực thuỷ sản tại 3 khu vực: Thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời); Phường 8, TP Cà Mau và huyện Đầm Dơi. Riêng khu vực Phường 8, theo ghi nhận công nhân làm việc rất tất bật, vui vẻ đón chào năm mới với khí thế mới.

Công nhân Huỳnh Hoàng Huy, Phường 7, TP. Cà Mau, cười rất tươi: “Tôi vào công ty làm việc được nửa năm rồi với nhiệm vụ thống kê ghi chép số liệu sản xuất. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ tết, không riêng tôi mà rất nhiều công nhân khác đều cảm thấy phấn chấn, thoải mái, vui vẻ khi bắt đầu công việc. Bởi công ty chăm lo cho công nhân rất tốt, nhiều chế độ đãi ngộ, ăn uống, nghỉ ngơi và mức lương trung bình khá cao, khoảng 5-6 triệu đồng, đảm bảo cuộc sống”.

Với tâm thế sẵn sàng trong ngày đầu tiên của năm mới, các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh đang hăng hái thi đua lao động, quyết tâm giành thắng lợi mới./.

Đào Hồng Nhung

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).