ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 12:39:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khởi động hè tình nguyện

Báo Cà Mau Qua 16 năm phát động và triển khai thực hiện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã trở thành phong trào thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Có mặt trên mọi mặt trận, tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, các bạn trẻ vừa được trải nghiệm đời sống thực tế lại có thể đóng góp sức lực của mình để làm những điều có ích cho xã hội.

Qua 16 năm phát động và triển khai thực hiện, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã trở thành phong trào thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên khắp cả  nước. Có mặt trên mọi mặt trận, tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, các bạn trẻ vừa được trải nghiệm đời sống thực tế lại có thể đóng góp sức lực của mình để làm những điều có ích cho xã hội.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Cà Mau tự hào tiến bước dưới cờ Ðảng” và phương châm hành động “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Ðoàn một hoạt động thiết thực chào mừng Ðại hội Ðảng các cấp”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay có sự tham gia của hơn 600 sinh viên của 12 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh tình nguyện về 4 huyện: Ðầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển, Phú Tân và gần 15.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tại chỗ ở tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia trồng cây sau lễ ra quân.

Theo đó, căn cứ vào chuyên ngành của từng trường, các chiến sĩ tham gia chiến dịch sẽ được xây dựng theo các đội hình chuyên như: Tiếp sức mùa thi; Hướng dẫn ôn tập và tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi; Tuyên truyền xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, nếp sống văn minh đô thị và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tuyên truyền về biển, đảo; Ðội hình tuyên truyền, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân; Khuyến nông, khuyến ngư cho nông dân; Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Với mong muốn sớm về địa phương phục vụ, bạn Ðặng Hoài Ân, Trường Ðại học Võ Trường Toản, tâm tình: Với tinh thần “Ðâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bạn tham gia chiến dịch mùa hè xanh năm 2015 với mong muốn được cống hiến hết sức mình, được làm nhiều việc có ích hơn cho xã hội. Ðây cũng là cơ hội để sinh viên học tập, rèn luyện, hoàn thiện nhân cách.

Bạn Nguyễn Ngọc Thảo, sinh viên năm 2, ngành Công nghệ thông tin, Trường Ðại học Bình Dương - Phân hiệu Cà Mau, chia sẻ: Mỗi mùa hè xanh đem lại cảm xúc khác nhau. Ðây là lần thứ 2 tham gia, mỗi mùa tình nguyện giúp bạn trưởng thành hơn trong suy nghĩ, biết quan tâm đến những người xung quanh. Quan trọng hơn là niềm vui xen lẫn tự hào khi bạn được đem tri thức, sức trẻ để cống hiến đóng góp cho cộng đồng.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau Nguyễn Hoàng Ðạo, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015, nhấn mạnh: Chiến dịch vừa là nơi thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội. Ðồng thời, cũng là môi trường thực tiễn để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Ðể các hoạt động đạt kết quả tốt nhất, mong rằng các cấp bộ Ðoàn, Ban Chỉ đạo chiến dịch các cấp làm tốt công tác khảo sát, bám sát kế hoạch chi tiết cho từng nội dung, hoạt động. Các chiến sĩ sẽ mang những kiến thức, kỹ năng được tích luỹ trong nhà trường, trong cuộc sống chia sẻ và giúp đỡ Nhân dân thông qua các công trình, phần việc. Mỗi hoạt động, mỗi việc làm của các bạn dù nhỏ hay lớn đều thể hiện những tình cảm, trách nhiệm của mình đối với quê hương. Mỗi mùa hè xanh tình nguyện sẽ giúp các bạn sinh viên khám phá thêm con người, những miền đất mới, giúp các bạn trưởng thành hơn trong suy nghĩ và thực sự là trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên./.

Bài và ảnh: Hồng Phượng

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.