(CMO) “Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Công ty Điện lực Việt Nam”, xưng danh là các “Công ty điện lực” hay “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hay yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản... vui lòng thông báo ngay cho EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để có biện pháp hỗ trợ xử lý kịp thời”, đó là cảnh báo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam trong thông báo cảnh báo về những cuộc gọi mạo danh ngành điện.
Theo đó, trong thông báo này, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, vừa qua, đơn vị đã nhận được thông tin từ một số khách hàng báo có các số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng, vì lý do chưa thanh toán chi phí liên quan cấp điện, sử dụng điện…
Nhân viên điện lực Thới Bình kiểm tra chỉ số điện của khách hàng. |
Tuy nhiên, theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện thì EVNSPC sẽ có thông báo tiền điện thông qua SMS hoặc Zalo có tên thương hiệu EVNSPC, hoặc từ email: cskh@evnspe.vn, hoặc qua ứng dụng EVNSPC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 2 lần thông báo.
Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khác của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng đề xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện... Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh, thành phố, quận, huyện thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam, kèm thông tin khách hàng rõ ràng.
Để tránh những thiệt hại đến khách hàng từ những trường hợp giả mạo, Tổng Công ty Điện lực miền Nam xin cảnh báo: trong mọi trường hợp, quý khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu của mình.
Trong trường hợp khách hàng có các nhu cầu về điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNSPC, CSKH; Zalo EVNSPC; Website: https://cskh.evnspc; Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichviiconti.tzov.vn.
PHAN NGỌC ẨN