ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 07:02:51
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Không để nguồn lực lãng phí

Báo Cà Mau (CMO) Hơn 2 tuần qua, huyện Năm Căn có hàng trăm người dân, lao động từ ngoài tỉnh trở về địa phương. Huyện đã huy động cả hệ thống chính trị, đồng thời vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo, thực hiện công tác an sinh xã hội, động viên tinh thần cho người dân an tâm cách ly y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, nhiều bếp ăn trên địa bàn huyện ngày đêm đỏ lửa, nấu những suất ăn nghĩa tình phục vụ người dân về quê đang thực hiện cách ly y tế. Mỗi ngày, các bếp ăn nấu hàng trăm suất ăn sáng, trưa, chiều, kể cả buổi tối, gởi đến các khu cách ly tập trung trên toàn huyện. Những suất ăn được chế biến tươm tất, đảm bảo dinh dưỡng từ tôm, cá, rau củ quả mang đậm hương vị quê nhà, làm ấm lòng người dân xa xứ khi trở về quê hương.

Ðược sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, Tổ nấu ăn xã Ðất Mới nấu những suất ăn nghĩa tình gởi đến điểm cách ly tập trung tại xã phục vụ bà con đang cách ly y tế phòng, chống dịch.

Bà Hồng Ngọc Châu, Phó bí thư Thường trực Ðảng uỷ xã Ðất Mới, chia sẻ: “Khi bà con về đây, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như mùng, mền, chiếu, gối. Thành lập tổ nấu ăn gồm các chị em ở cơ quan, có cả người dân, lo đủ 3 bữa ăn cho bà con sáng, trưa, chiều, có khi buổi tối. Người dân ở đây rất đồng tình và ủng hộ nhiều rau củ quả, tôm, cá, thịt… cho bếp ăn, mạnh thường quân tặng tiền, hỗ trợ thêm cho bếp”.

Ngoài bếp ăn của các xã, thị trấn Năm Căn, trên địa bàn huyện còn có những tổ, nhóm tự nguyện nấu ăn gởi đến các khu cách ly vào các buổi trong ngày đã đăng ký với đơn vị quản lý khu cách ly. Không kể thành phần xã hội, tất cả đều có chung tấm lòng cùng nhau chia sẻ với chính quyền địa phương, hỗ trợ, giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn.

Hơn 10 ngày qua, huyện Năm Căn đã tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, mùng, mền, chiếu, gối, quần áo… Ðặc biệt, đã nấu gần 25.000 suất ăn gởi tặng các khu cách ly tập trung, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

“Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện rất cảm ơn nhà hảo tâm đã hết lòng giúp đỡ chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ người dân yên tâm cách ly tập trung. Công tác phòng, chống dịch thời gian tới còn dài, chính vì vậy, để đảm bảo các nguồn lực, chúng tôi kêu gọi tấm lòng thiện nguyện, bà con Nhân dân có nhu cầu, tinh thần đóng góp hãy liên hệ với Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hoặc UBND cùng cấp để được hướng dẫn, phân phối, điều tiết phù hợp, không để nguồn lực lãng phí”, bà Tôn Nữ Hương Giang, Uỷ viên Ban Thường vụ  Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Năm Căn, kêu gọi.

Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự chung tay của cả cộng động, tất cả mọi công dân ở huyện Năm Căn về địa phương đều được chăm lo nơi ăn, nghỉ chu đáo. Theo đó, người cách ly và gia đình đều có tâm trạng phấn khởi, tin tưởng vào sự quan tâm, hỗ trợ của Ðảng, Nhà nước, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19./.

 

Nguyên Tố

 

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.