(CMO) Tranh thủ nhiều nguồn vốn để kiện toàn, phát triển hạ tầng lưới điện đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; ứng dụng mạnh công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng… đó là những gì mà Điện lực Cà Mau đã làm được và đang tiếp tục nỗ lực để làm tốt hơn.
Để đủ sức đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn tỉnh và những mục tiêu khác, Công ty Điện lực Cà Mau luôn tranh thủ mọi nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, từ xây dựng mới cho đến nâng cấp sửa chữa… Chỉ tính riêng năm 2020, công ty được giao tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng là 101,4 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, công ty đã xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển 26 công trình lưới điện, 15 công trình kiến trúc, 8 công trình mua sắm vật tư thiết bị, 2 công trình năng lượng mặt trời áp mái, 3 công trình công nghệ thông tin…
Từ những nỗ lực trong phát triển hạ tầng lưới điện mà ngày càng nhiều người dân ở các vùng nông thôn sâu được sử dụng điện lưới quốc gia để sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, số khách hàng toàn công ty là 342.436, trong đó có 317.599 khách hàng sử dụng ánh sáng sinh hoạt và 24.837 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.
Chỉ tính riêng năm 2020, công ty được giao tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng là 101,4 tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện phục vụ người dân. |
Song song với đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện, Công ty Điện lực Cà Mau còn là một trong những đơn vị được xem là mạnh trong ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chăm sóc khách hàng. Từ đó, các dịch vụ chăm sóc khách hàng không ngừng được nâng cao, nhất là thời gian giải quyết cấp điện cho người dân luôn được rút ngắn. Cụ thể, kể đầu năm đến nay, toàn công ty giải quyết và đưa vào vận hành hơn 285 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình 1,99 ngày cho 1 công trình. Đồng thời, công ty đã giải quyết cấp điện cho 7.603 khách hàng, với 100% thời gian theo quy định.
Cụ thể, đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn thời gian giải quyết cấp điện trung bình là 2,12 ngày; khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn thời gian giải quyết cấp điện trung bình là 2,41 ngày. Riêng khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, công ty đã giải quyết từ đầu năm đến nay cho 488 khách hàng với thời gian trung bình là 2,69 ngày.
Theo kế hoạch của Công ty Điện lực Cà Mau, từ đây đến cuối năm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm… Đối với việc cấp điện, Phó giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau Thiều Văn Minh cho biết, tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, không thực hiện tiết giảm trên mọi lĩnh vực. Sản lượng điện cung cấp đảm bảo đáp ứng các nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các tháng mùa khô năm 2020. Hạn chế đăng ký cắt điện trong thực hiện các công việc liên quan, giảm thời gian tạm ngừng cấp điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện./.
Song Hồng