ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 21:33:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kiểm soát chặt, ngăn chặn tốt trên biển

Báo Cà Mau (CMO) Đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Lương Hoàng Đông, Tỉnh uỷ viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, trực tiếp chỉ huy tàu tuần tra bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, kiểm soát ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19 vừa kết thúc chuyến tuần tra vào ngày 16/5.

Đại tá Lương Hoàng Đông (bìa trái), Tỉnh uỷ viên, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trực tiếp chỉ huy tàu tuần tra và khảo sát nắm tình hình trên biển.

Chuyến tuần tra xuất phát từ cửa Khánh Hội (U Minh) qua vùng biển giáp ranh tỉnh Kiên Giang và mở rộng đến các khu vực hoạt động của ngư dân để nắm bắt thông tin; đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở ngư dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Nếu phát hiện có tàu lạ vào vùng biển của tỉnh thì nhanh chóng thông báo cho BĐBP hoặc chính quyền địa phương gần nhất. Tuyệt đối không được tiếp tay cho các đối tượng móc nối đưa người xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Quá trình hoạt động trên biển phải chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước.

Chiến sĩ Trạm kiểm soát biên phòng Đá Bạc hướng dẫn ngư dân vào bến để kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Làm việc với 2 đồn biên phòng Khánh Hội và Khánh Tiến, Đại tá Lương Hoàng Đông yêu cầu 2 đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, phát động Nhân dân khu vực biên giới biển của tỉnh chủ động phòng ngừa dịch bệnh, tố giác người nhập cảnh trái phép, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn, đơn vị.

Đại tá Lương Hoàng Đông (thứ 4 từ trái sang) tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ đóng chốt tại địa bàn giáp ranh Cà Mau - Kiên Giang.

Riêng Đồn biên phòng Khánh Tiến có địa bàn giáp ranh với xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang, Đại tá Lương Hoàng Đông lưu ý thêm, các đơn vị giáp ranh cần có sự phối hợp trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, cùng làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn các hành vi xuất nhập cảnh trái phép. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền luật bầu cử để Nhân dân nắm chắc, hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ của mình để chọn lựa những người đủ đức, tài bầu vào Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đơn vị cũng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng để bảo vệ an toàn địa bàn trong quá trình bầu cử. Khi Nhân dân tham gia bầu cử, phải nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách theo quy định phòng, chống dịch./.

Anh Vy

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.