ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 23:43:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kiểm soát ngay tất cả hành khách bến xe, tàu đến và về Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn hỏa tốc số 1798 vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh ông Trần Hồng Quân ký vào sáng nay (ngày 17/3), yêu cầu tổ chức kiểm soát các đối tượng đến và về địa phương để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời cách ly, điều trị, tránh lây lan trong cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, thành lập Tổ kiểm soát tại Bến xe phường 6 Cà Mau và triển khai ngay việc kiểm soát tất cả các xe khách đến và về Cà Mau, phải tập trung về Bến xe phường 6 Cà Mau. Tiến hành tổ chức kiểm, đếm hành khách và thực hiện khai báo y tế đầy đủ thông tin hành khách và lái xe, phụ xe kể cả những người đi trên xe. Và thu thập thông tin, nếu phát hiện có triệu chứng nóng, sốt, ho... thì đưa cả xe về cách ly y tế tại Trường Quân sự địa phương. Còn những người có triệu chứng nêu trên thì chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly. Vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối họp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện.

Riêng đối với Bến xe Năm Căn, Bến xe Sông Đốc thì phối hợp với UBND huyện Năm Căn, UBND huyện Trần Văn Thời, tổ chức các Tổ kiểm soát, thực hiện các biện pháp kiểm soát tương tự. Đồng thời, triển khai bắt buộc tất cả các hành khách, lái xe, phụ xe và người đi trên các xe khách phải đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo triển khai ngay việc kiểm soát tất cả các bến xe, bến tàu đến và về Cà Mau

Bên cạnh đó, “Công an tỉnh chủ trì thành lập các chốt, trạm kiểm soát tại ranh giới của các trục giao thông đường bộ vào tỉnh như: Quốc lộ 1A; Quốc lộ 63; Quản Phụng Hiệp, đường Xuyên Á,...(gồm các lực lượng: Công an, nhân viên y tế, Kiếm soát Quân sự,...). Tiến hành thu thập thông tin khai báo y tế đối với tất cả các xe ô tô, gắn máy đến địa phương từ vùng có dịch. Đồng thời tiến hành đo thân nhiệt đối với các trường hợp có hiện tượng nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thì tiến hành di chuyển cả xe về Trường Quân sự địa phương để cách ly y tế ngay, theo quy định”. Công văn nêu.

Về kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu, thuyền đến và về Việt Nam từ các nước, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành cách ly y tế ngay nếu phát hiện có phương tiện, tàu, thuyền đến và về địa phương từ nước ngoài, đặc biệt là các nước đang có dịch. Đồng thời, thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Công văn số 69/UB-VP ngày 08/02/2020.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, liên quan, các thành viên trong Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh cũng được yêu cầu khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nội dung công văn nêu; thường xuyên, liên tục báo cáo kết quả, tình hình thực hiện về Ban Chỉ đạo cấp tỉnh (qua Sở Y tế) trước 15 giờ hàng ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật) để tổng hợp báo cáo về UBND tỉnh (kèm mẫu tờ khai báo).

Hồng Nhung

 

 

 

 

Liên kết hữu ích

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.