ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 04:26:25
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kịp thời hỗ trợ trẻ mồ côi vì Covid-19

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm kịp thời thăm hỏi, động viên trẻ em có cha hoặc mẹ qua đời vì dịch Covid-19, ngày 7 và 8/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức đoàn thăm hỏi, hỗ trợ 4 trường hợp. Trước đó, 70 thai phụ được tỉnh đón về quê chờ ngày sinh cũng được quan tâm chăm sóc, tặng quà.

Gia đình em Nguyễn Trung Tính, ấp Đường Kéo, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển nhận hỗ trợ.

Đoàn đến thăm gia đình em Nguyễn Đăng Khôi, ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn; em Nguyễn Trung Tính, ấp Đường Kéo, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển; em Nguyễn Trọng Nguyễn, ấp Bàu Sen, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi và em Lê Phạm Minh Nguyệt, Ấp 3, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời.

Đây là 4 trong 22 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có cha hoặc mẹ qua đời vì dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại.

Mỗi phần hỗ trợ 5 triệu đồng, do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng. Đa phần các trường hợp gia đình thuộc diện khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, phải đi làm ăn xa ở: Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh…

“Kinh phí hỗ trợ cho mỗi em tuy không nhiều nhưng cũng phần nào sẻ chia, động viên, an ủi, giúp các em vượt qua nỗi đau mất mát người thân, cuộc sống sớm ổn định trở lại. Dịch bệnh nguy hiểm mang đến nhiều tổn thương, nhất là đối với các em, độ tuổi còn quá nhỏ để cảm nhận việc mất đi cha hoặc mẹ. Hy vọng rằng, các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa, kịp thời trợ giúp những trường hợp mất người thân, để gia đình vơi bớt khó khăn, tiếp tục ổn định sinh kế”, ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, chia sẻ.

* Cũng nằm trong các hoạt động chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chiều ngày 6/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với CLB Nữ Doanh nghiệp tỉnh đến thăm và tặng quà 70 thai phụ được tỉnh đón về quê chờ ngày sinh.  

Trước đó, tỉnh đã thành lập đoàn rước các công dân này về và đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Bệnh viện đã cử hai nữ hộ sinh hằng ngày chăm sóc sức khoẻ các thai phụ cho đến ngày sinh.

Bà Nguyễn Thu Tư, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, cho biết: “Hướng tới sẽ rà soát nhu cầu làm việc của số lao động này. Nếu có đất sản xuất, có nhu cầu ở lại quê thì sẽ hỗ trợ vốn vay phát triển sản xuất; ai có nhu cầu đi lao động nữa thì sẽ chuyển đi các đơn vị đã ký kết như Bình Dương và Đồng Nai. Song song đó là hoạt động thống kê đối tượng trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội nào và có chính sách cũng như hỗ trợ kịp thời”.

Đại diện Ban Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nghiệp tỉnh (bên phải) trao quà cho đại diện khu cách ly tập trung, nơi các thai phụ đang được chăm sóc chờ sinh.

Tổng số quà lần này là 14 triệu đồng, mỗi suất quà 200 ngàn đồng, từ nguồn đóng góp và vận động của các thành viên CLB Nữ doanh nghiệp tỉnh. Bên cạnh đó còn nhiều suất quà bánh cho trẻ em.

Thời gian qua, CLB Nữ Doanh nghiệp tỉnh đang có nhiều hoạt động thiết thực để hỗ trợ các bếp ăn, các khu cách ly tập trung trong tỉnh./.

 

Hằng My - Phú Hữu

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.