ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 04:44:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lan toả yêu thương

Báo Cà Mau (CMO) Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, ngoài nguồn kinh phí của tỉnh gần 43 tỷ đồng để tặng quà Tết cho đối tượng chính sách; đối tượng xã hội; hộ nghèo, cận nghèo; cán bộ hưu trí, mất sức lao động, tai nạn lao động..., các doanh nghiệp, các ngành đoàn thể, mạnh thường quân trong tỉnh còn chung tay tổ chức thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo, người neo đơn, bệnh nhân tại các trung tâm bảo trợ xã hội, bệnh viện và các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau Dương Thu Hiền cho biết: "Nhiều năm qua, dù điều kiện kinh tế đất nước cũng như của tỉnh còn nhiều khó khăn, song Ðảng và Nhà nước  luôn quan tâm thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống của Nhân dân. Ðặc biệt, việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc”.

Cũng như mọi năm, để chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm, ngay từ đầu tháng 12/2020, Sở LÐTB&XH đã có công văn đến UBND các huyện, thành phố trong tỉnh rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, từ đó chủ động xây dựng kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương kịp thời thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội. Bên cạnh đó, các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, huy động nguồn lực của địa phương, đóng góp của doanh nghiệp, cá nhân để chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai, các hộ nghèo là công nhân viên chức, người lao động... Ðược biết, ngoài nguồn chi từ ngân sách tỉnh trên 4 tỷ đồng để hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã huy động nguồn xã hội hoá hàng ngàn suất quà Tết để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị bảo trợ xã hội với mức từ 250.000-500.000 đồng/người.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó trưởng ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo tỉnh Cà Mau, cho biết: “Nhờ sự chung tay của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh và kiều bào đã góp phần giúp rất nhiều địa phương, từ việc xây dựng cầu, xây dựng nhà mái ấm an cư cho hộ nghèo, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm giúp bà con vượt qua khó khăn trong mùa Covid 19. Ðặc biệt, hỗ trợ quà Tết phần nào chia sẻ, giúp bà con đón một mùa xuân mới vui tươi, đầm ấm và mong muốn các gia đình cố gắng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Chị Ðỗ Khánh Linh, 26 tuổi, xã Trí Phải, huyện Thới Bình, đang điều trị tại Khoa Lọc máu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh Cà Mau, cho biết: “Gia đình nghèo, không đất sản xuất, cha phải theo tôi chăm sóc và điều trị hơn 1 năm nay, kinh tế hết sức khó khăn. Tết này, có đoàn đến thăm, tặng quà và 500.000 đồng là niềm vui lớn đối với gia đình trong hoàn cảnh này. Gia đình rất biết ơn lãnh đạo tỉnh và các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ”.

Bảo hiểm xã hội tỉnh trao 15 suất quà Tết cho bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi.

Bà Dương Thu Hiền cho biết: “Bên cạnh việc tham mưu cấp uỷ đảng, phối hợp với chính quyền, MTTQ các cấp đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội, góp phần cùng với Ðảng, Nhà nước hỗ trợ và tạo điều kiện thêm cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa đón Tết”.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã đi qua nhưng đọng lại những tình cảm tốt đẹp từ tấm lòng của các đoàn công tác của lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương, các đoàn thiện nguyện khắp ở mọi miền mang đến những món quà Tết, cùng tấm lòng ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... Những món quà Tết, những tình cảm cộng đồng tốt đẹp mang xuân ấm đến với mọi nhà, mọi người./.

 

Thiện Nhân

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.