ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 17-5-24 00:33:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đón tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc

Báo Cà Mau Nhằm thúc đẩy hiểu biết giữa các địa phương đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương Trung Quốc, chiều ngày 23/4, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh Nguỵ Hoa Tường cùng đại diện các Hiệp Hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam và một số đại diện doanh nghiệp Trung Quốc đến thăm, chào xả giao lãnh đạo tỉnh Cà Mau.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.

Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt. 

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt giới thiệu sơ lược về vị trí địa lý, cũng tiềm năng, lợi thế về vùng đất Cà Mau. Trong đó, tiềm năng về nuôi trồng thuỷ sản, nông nghiệp và du lịch là các lĩnh vực hai bên còn nhiều khả năng hợp tác. Thời gian qua, việc hợp tác, đầu tư giữa các tỉnh của Trung Quốc với tỉnh Cà Mau vẫn còn ít, tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt cũng mong muốn thông qua ngài Tổng lãnh sự, hợp tác giữa tỉnh Cà Mau với các tỉnh của Trung Quốc sẽ được thúc đẩy nhanh và mạnh hơn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tiếp tục phát triển các kênh giao lưu văn hoá, kết nối các sản phẩm du lịch giữa các địa phương của Trung Quốc và tỉnh Cà Mau, qua đó, từng bước thúc đẩy mạnh hơn tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Cà Mau. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt trao quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh. 

Thống nhất với đề nghị của lãnh đạo tỉnh, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường cho rằng: “Giữa 2 bên có rất nhiều không gian, tiềm năng để phát triển về mậu dịch, về đầu tư. Việc hợp tác giữa Trung Quốc và các tỉnh miền Nam của Việt Nam rất có tiềm năng, do đó, hai bên nên tìm tòi cơ hội nhiều hơn và phát huy những tiềm năng lớn hơn để có thể mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại Việt Nam, chúng tôi mong tiềm năng phát triển giữa hai bên sớm trở thành những dự án hiện thực, những hợp tác thiết thực, nhằm tạo phúc lợi cho nhân dân hai nước.

Đoàn đại biểu Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh và đại biểu tỉnh Cà Mau chụp ảnh lưu niệm.

Đại sứ Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát huy tốt vai trò là cầu nối, kết nối giữa Hiệp hội thương mại, doanh nghiệp của Trung Quốc với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp của Việt Nam trong hợp tác đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực tiềm năng như: nông sản, thuỷ hải sản và du lịch”.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cũng mong muốn từ buổi gặp gỡ này, cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai bên sẽ có những bước phát triển mạnh hơn, qua đó tiếp tục đẩy mối quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước nói chung và của tỉnh Cà Mau với các địa phương của Trung Quốc nói riêng trong thời gian tới./.

 

Lê Chí

Cháy 5 căn nhà dân trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển

Vào lúc 11 giờ ngày 13/5/2024, Đồn Biên phòng Đất Mũi nhận được tin báo xảy ra một vụ cháy nhà dân tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, liên quan đến 5 căn nhà cùng ngụ địa chỉ trên.

Khai mạc Phiên họp thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 13/5, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn (điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Phiên họp thứ 33 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Hành trình Khăn hồng vì đàn em

Thiết thực lập thành tích chào mừng 83 năm Ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), ngày 12/5, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Hội đồng Đội huyện Thới Bình tổ chức “Hành trình Khăn hồng vì đàn em” lần thứ 3 năm 2024.

“Cà phê doanh nghiệp” lần thứ 14:Doanh nghiệp bày tỏ mong muốn được hỗ trợ để phát triển

Ngày 11/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi Cà phê doanh nghiệp với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh.

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Cái Nước

Ngày 10/5, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh kiểm tra công tác CCHC tại huyện Cái Nước, nhằm phát hiện những cách làm hay, sáng tạo cũng như khó khăn, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị để chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện thống nhất, hiệu quả. 

70 triệu đồng xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Ngày 10/05, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau phối hợp với Câu lạc bộ nữ Doanh nghiệp tỉnh thực hiện chương trình “Sống yêu thương” lần thứ 55 đến với hộ nghèo xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

Nâng cao chất lượng công tác dự báo thiên tai

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tại Hội nghị trực tuyến cả nước về công tác phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khẩn trương hoàn thành dự án cấp nước

Thực hiện chủ trương của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai dự án mở rộng mạng đường ống các công trình cấp nước hiện có (dự án) để đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn, sau khoảng 1 tháng triển khai, đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 80% công tác lắp đặt đường ống.

Ứng dụng công nghệ chụp MRI tích hợp trí tuệ nhân tạo

Sáng nay (10/5), Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải, thành viên Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức Hội thảo khoa học kỹ thuật “Ứng dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ (MRI) tích hợp trí tuệ nhân tạo và số hoá hoàn toàn, giúp chẩn đoán sớm, chính xác và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý phức tạp”.

Tiếp nhận 500 triệu đồng của tỉnh Tây Ninh hỗ trợ hộ nghèo vùng khô hạn