ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 14:40:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Liverpool thua sốc ngay trên sân nhà

Báo Cà Mau Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Liverpool đã phải nhận trận thua sốc trước Atalanta, tại khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League.

Trong trận đấu này, dù có lợi thế sân nhà, nhưng do còn cân sức ở nhiều mặt trận, nên HLV Klopp quyết định xoay tua đội hình. Vì vậy, khi tiếp đón Atalanta, thuyền trưởng người Đức buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Những trụ cột như Salah, Diaz đều ngồi dự bị. Thay vào đó, Gakpo và Elliott được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Nunez.

Với những thay đổi này, ở những phút đầu tiên, đại diện nước Anh nhập cuộc khá chậm, tạo điều kiện để Atalanta khá thoải mái trong cách tiếp cận trận đấu. Dù vậy, khi mọi thứ đã dần đi vào quỹ đạo, thì The Kop cũng bắt đầu kiểm soát lối chơi. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng trong ngày thi đấu khá vô duyên, tiền đạo Nunez không thể mang đến niềm vui cho đội bóng áo đỏ. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 26, vận may tiếp tục ngoảnh mặt với The Kop, khi cú dứt điểm của Elliott đã đưa bóng trúng xà ngang và bật vào cột dọc.

Thời gian trôi qua, thế trận vẫn thuộc về Liverpool. Dù vậy, sự khắc nghiệt của bóng đá một lần nữa đã linh ứng, khi tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn và cay đắng nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ. Ở phút 38, từ pha phản công đầy tốc độ, Scamacca ghi bàn mở tỷ số cho 1 – 0 cho đội khách sau 45 phút bóng lăn.

Liverpool (áo đỏ) thua sốc trước Atalanta.

Sang hiệp hai, Liverpool quyết tập trung toàn lực và dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Dù vậy, trước đội khách chơi phòng ngự phản công quá sắc, một lần nữa đại diện nước Anh rơi vào thế khó. Ở phút 60, lần thứ hai cái tên Scamacca được nhắc đến khi ghi bàn giúp đội khách tạm dẫn 2 – 0. Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu khép lại ở phút 83, Pasalic còn kịp lập công, khép lại chiến thắng gây sốc 3 – 0 trước Liverpool.

Với kết quả này, trên lý thuyết dù cơ hội lật ngược tình thế là vẫn còn, nhưng khả năng sẽ không cao, khi ở trận lượt về Liverpool phải đá trên sân khách.

 

Hải Phương

 

Tây Ban Nha lần thứ 4 vô địch Euro

Bằng bản lĩnh của đội bóng thi đấu đầy biến hóa, Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Anh để lần thứ 4 vô địch Euro. Ở đó, hai tài năng trẻ Yamal – Williams một lần nữa trở thành những người hùng.

Rèn luyện sức khoẻ từ chạy bộ

Những năm gần đây, chạy bộ đã trở thành xu hướng phổ biến, không chỉ trong giới trẻ mà còn lan rộng tới những người lớn tuổi. Từ các công viên đến những đường phố yên tĩnh, không khó bắt gặp hình ảnh những người lớn tuổi hăng say chạy bộ. Họ tìm thấy trong bộ môn này niềm vui, cách giữ gìn sức khoẻ và năng lượng tích cực.

Đánh bại Hà Lan, Anh vào chung kết

Bị dẫn trước trong thế trận khá cân bằng, nhưng với những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Anh đã có chiến thắng ngược dòng trước Hà Lan, để giành quyền chung kết.

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết

Sau thời gian tạm nghỉ, rạng sáng nay (10/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng trận bán kết 1. Trong màn chạm trán này, Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho người xem 90 phút so tài đáng để chờ đợi. Tại đó, với khả năng tấn công tổng lực bằng đôi cánh mang tên Yamal, Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Pháp, để giành quyền vào chung kết.

Cùng thắng ngược dòng, Anh và Hà Lan hẹn nhau tại bán kết

Hai cặp đấu tứ kết cuối cùng của vòng chung kết Euro 2024 đã diễn ra với cùng một kịch bản. Trong khi Anh phải căng sức để ngược dòng đánh bại Thụy Sĩ sau loạt luân lưu, thì Hà Lan cũng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị dẫn trước.

Tây Ban Nha và Pháp vào bán kết

Sau 2 ngày tạm nghỉ, đêm qua và rạng sáng nay (6/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng hai cặp đấu tại tứ kết. Nếu như Tây Ban Nha thắng kịch tính trước Đức, thì Pháp cũng phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới vượt qua Bồ Đào Nha để cùng giành quyền vào bán kết.

Hà Lan thị uy sức mạnh, Thỗ Nhĩ Kỳ nhọc nhằn vào tứ kết

Vòng chung kết Euro 2024 vừa diễn ra hai cặp đấu cuối của vòng 1/8. Nếu như Hà Lan nhẹ nhàng đánh bại Romania, thì Thỗ Nhĩ Kỳ cũng xuất sắc vượt qua Áo để cùng nhau đối đầu tại vòng tứ kết.

Pháp và Bồ Đào Nha vào tứ kết

Dù được đánh giá cao hơn Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Trong khi đó, Pháp cũng phải nhờ vào may mắn để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết.

700 vận động viên tham gia Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL

Với thông điệp “Đoàn kết - chia sẻ - sáng tạo - phát triển”, từ ngày 29-30/6, Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XI năm 2024 được tổ chức tại Học viện Chính trị khu vực IV Cần Thơ với sự tham gia tranh tài của gần 700 vận động viên đến từ 13 trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và Học viện Chính trị khu vực IV.

Đánh bại Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8

Trong tình thế không còn gì để mất, tân binh Georgia vừa tạo nên điều thần kỳ, khi đánh bại Bồ Đào Nha để chính thức giành vé vào vòng 1/8, với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech bị loại sau trận cầu “mưa thẻ”.