Chủ nhật, 14-9-25 15:17:22
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Lướt mạng xã hội

Báo Cà Mau

Trend “Phiên chợ đông…” làn gió mới khuấy đảo thế giới ảo

Trend “Phiên chợ đông…” được hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội. Nguồn: Facebook

Thời gian này, trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook…, trend “Phiên chợ đông (tình/chiều)…” đang trở thành một hiện tượng giải trí được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình. Bắt nguồn từ câu ca dao “Phiên chợ đông con cá hồng anh chê nhạt/ Phiên chợ tàn con cá bạc anh lại khen ngon” và với công thức tương tự hàng loạt video chế sáng tạo, trend này nhanh chóng lan tỏa và tạo nên “cơn sốt”. Người tham gia thường đóng vai người bán hàng tại một phiên chợ giả tưởng, kết hợp giữa ngôn ngữ vui nhộn, phong cách nói chuyện “mặn mà”, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười nhưng vô cùng thu hút: “Phiên chợ tình em mình cầm nhầm trái khế/ Chuyện mình ế sao bạn đi kể tùm lum”, “Phiên chợ đông em mua 2 cân đậu/ Sao giờ này chưa ai rủ nhậu vậy ta?”…

“Phiên chợ đông…” không chỉ là nơi để thể hiện sự hài hước mà còn là sân chơi để các bạn trẻ thể hiện cá tính, khả năng sáng tạo và gu giải trí riêng. Tuy nhiên, khi bắt trend mọi người cũng nên sáng tạo trong “giới hạn” cho phép để không gây phản cảm cho người xem.

* Cộng đồng mạng đồng loạt lên tiếng trước vụ sữa giả quy mô lớn

Thông tin về vụ sữa giả thu hút sự quan tâm theo dõi của cộng đồng mạng. Nguồn: Facebook

Những ngày qua, vụ án sản xuất và tiêu thụ sữa bột giả trị giá gần 500 tỷ đồng đã làm “dậy sóng” mạng xã hội, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Hàng loạt bài viết, video và bình luận được chia sẻ trên Facebook, TikTok và các diễn đàn lớn với tốc độ chóng mặt. Người dùng thể hiện sự phẫn nộ trước hành vi lừa đảo tinh vi của một số công ty sữa khi đánh vào niềm tin của người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng yếu thế như trẻ em, người bệnh và phụ nữ mang thai.

Không ít tài khoản đã đăng tải những cảnh báo về các sản phẩm sữa từng được mua, đồng thời kêu gọi người thân, bạn bè kiểm tra kỹ các sản phẩm dinh dưỡng đang sử dụng. Việc cộng đồng mạng đồng loạt lên tiếng và lan tỏa thông tin cũng cho thấy sức mạnh giám sát xã hội trong thời đại số. Sự quan tâm rộng rãi không chỉ là dấu hiệu của nỗi lo chung, mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm trong quản lý chất lượng sản phẩm và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thanh Mai

Lễ cúng Rằm tháng Bảy của người Hoa

Hằng năm, vào dịp lễ Vu Lan (Rằm tháng Bảy), Hội Tương tế người Hoa tại Cà Mau tổ chức lễ cúng Bà Thiên Hậu tại Chùa Bà Thiên Hậu (phường An Xuyên) và phát gạo từ thiện cho bà con trong tỉnh. Dịp này, người dân khắp nơi đổ về dâng hương, cúng lễ và cầu bình an, may mắn.

Nét riêng lễ Vu lan của người Hoa 

Là một trong những lễ lớn và quan trọng, lễ Vu lan (dân gian còn gọi lễ báo hiếu) của cộng đồng người Hoa vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, người Hoa Cà Mau nói riêng có những nét văn hoá riêng.

Nghệ sĩ thăng hoa cùng tình yêu Việt Nam

Tháng 9 này, làng giải trí Việt trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi hơn 20 MV ca nhạc với chủ đề quê hương, đất nước đồng loạt ra mắt, chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

Người kể chuyện bằng ánh sáng

Chơi ảnh nghiệp dư từ năm 2007, nhưng dấu mốc đưa Nguyễn An Di trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là vào năm 2020, khi con trai của anh cũng mê nhiếp ảnh và anh muốn tìm hiểu sâu hơn để dẫn dắt.

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Từ mùa Thu ấy”

Tối 1/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã tiến hành tổng duyệt chương trình nghệ thuật với chủ đề “Từ mùa Thu ấy”.

Thắp hoa đăng, thắp sáng tâm hiếu hạnh

Vu Lan là mùa của tri ân và báo hiếu, là dịp để mỗi người con dừng lại giữa dòng đời hối hả, lắng lòng tưởng nhớ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Trong khoảnh khắc linh thiêng ấy, mỗi ngọn hoa đăng được thắp lên không chỉ đơn thuần là ánh sáng lung linh giữa màn đêm, mà còn là biểu tượng của tình yêu thương, của tâm hiếu hạnh được gửi gắm vào đời.

Tổ quốc và người lính biển

Là nghệ sĩ mặc áo lính, có hơn 30 năm trong quân ngũ, thế nhưng mỗi lần cầm máy sáng tác và lan toả hình ảnh ngợi ca vẻ đẹp thầm lặng của người lính, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) - Thượng tá Nguyễn Trung Trực đều rưng rưng cảm xúc. 

Keo sơn gắn bó nghĩa tình Bắc – Nam

Trong những ngày lưu lại Thủ đô, các nghệ sĩ đến từ hai tỉnh Cà Mau và Ninh Bình đã cùng nhau mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, giàu bản sắc, phục vụ Nhân dân. Mối quan hệ kết nghĩa truyền thống từ những năm đất nước còn chưa trọn vẹn, nay lại thêm gắn bó, thắm tình trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.

'Mưa đỏ' vượt 300 tỷ đồng sau 9 ngày

"Mưa đỏ" - phim về cuộc chiến bảo vệ thành cổ Quảng Trị - đạt 300 tỷ đồng sau 9 ngày, là hiện tượng chưa từng có với dòng phim Việt đề tài chiến tranh ở phòng vé trong nước.

Văn hoá của Bạc Liêu cũ cũng là sức mạnh của tỉnh mới Cà Mau

Công ty Ants Media vừa phối hợp với Nhà văn Phan Trung Nghĩa, Chi hội phó Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Cà Mau, thực hiện dự án phim tài liệu nghệ thuật chính luận “Bạc Liêu chiều sâu văn hoá”. Phim có độ dài 6 tập, dựa trên ý tưởng từ quyển sách “Một trang đời mở ra” của nhà văn Phan Trung Nghĩa. Và chính tác giả giữ vai trò biên kịch và điều hành sản xuất của phim.