ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 17-5-24 05:51:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Món quà Tết ý nghĩa

Báo Cà Mau Ở các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Tết đến đối với các em nhỏ, đơn giản chỉ một bộ quần áo mới, một đôi dép mới cũng là món quà vô cùng ý nghĩa và trân quý.

Thấu hiểu và đồng cảm với các em học sinh nghèo, hằng năm, cứ vào giữa tháng Chạp, Trường Tiểu học Quang Trung (Phường 5, TP Cà Mau) lại tổ chức Chương trình "Tết yêu thương", vận động thầy cô và học sinh trong trường quyên góp tiền để mua quần áo, giày dép cho các em vui xuân, đón Tết, dịp tết Giáp Thìn 2024 này cũng vậy.

Hoạt động quyên góp “Tết yêu thương” được Trường Tiểu học Quang Trung duy trì đã nhiều năm qua và mang lại hiệu quả thiết thực.

Thầy Huỳnh Chí Tâm, Tổng phụ trách Ðội, cho biết: “Vào đầu mỗi năm học, nhà trường đề ra kế hoạch thực hiện các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Chương trình "Tết yêu thương" là một trong những hoạt động được nhà trường duy trì, mang lại hiệu quả thiết thực, lan toả tinh thần tương thân tương ái. Số tiền để mua quần áo, giày dép, quà Tết tặng các em được giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tự nguyện đóng góp ủng hộ. Những món quà nhỏ là nguồn động viên tinh thần, hỗ trợ các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và đón Tết vui tươi, ấm áp hơn. Ðồng thời, thông qua hoạt động này, nhà trường muốn giáo dục các em biết quan tâm, sẻ chia, yêu thương các bạn kém may mắn hơn mình”.

Các em học sinh quyên góp giúp đỡ bạn nghèo từ tiền tiết kiệm của mình.

“Ðược tham gia Chương trình "Tết yêu thương", em thấy rất vui và xúc động. Từ số tiền tiết kiệm của em và các bạn trong trường, em mong các bạn học sinh khó khăn nhận được những bộ quần áo mới, giày dép mới thật vui vẻ, ấm áp đón Tết”, em Lý Tuệ Mẫn, lớp 5D, chia sẻ.

Dịp Tết năm nay, từ số tiền quyên góp được, Trường Tiểu học Quang Trung đã tặng 32 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng, có thể mua quần áo hoặc giày dép. Ðây là món quà đầy ý nghĩa nhằm giúp các em có đồ mới mặc chơi Tết vui tươi hơn. 

Thầy Huỳnh Chí Tâm, Tổng phụ trách Ðội Trường Tiểu học Quang Trung, giúp học sinh chọn giày phù hợp. 

Nhiều năm qua, cũng như dịp Tết này, sau khi tổng kết được số tiền quyên góp, Công đoàn trường và Hội đồng Ðội nhà trường cùng phụ huynh dẫn các em đi sắm đồ Tết. Tuỳ theo sở thích của mỗi em mà các em có thể mua quần áo hay giày dép.

Cô Nguyễn Thị Phương (bên trái), Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quang Trung, đưa em Trần Gia Hân, học sinh lớp 4D, đi sắm đồ Tết cùng bà Võ Hồng Thắm, bà ngoại em.

Bà Võ Hồng Thắm, bà ngoại em Trần Gia Hân, lớp 4D, bộc bạch: “Cha mẹ cháu ly hôn, cháu sống với vợ chồng tôi từ nhỏ, nhưng chúng tôi lớn tuổi, bệnh tật, lại ở trọ. Hằng ngày tôi đi rửa chén thuê cho quán ăn, cuộc sống chật vật, thiếu trước hụt sau, nên để có thể sắm cho cháu ngoại bộ đồ mới mặc Tết là ước mơ xa xỉ”. Vậy nên, được nhận quà Tết của trường, Gia Hân hết sức vui mừng. Em xúc động nói: “Em rất vui khi được thầy cô giáo và bạn bè thương yêu, đã quyên góp tiền để mua đồ Tết cho em, giúp em đón Tết thật đầy đủ, không phải tủi thân. Em cảm ơn và hứa sẽ cố gắng học thật tốt, chăm ngoan để không phụ lòng thầy cô, bạn bè luôn giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với em”.

Ðó cũng là niềm vui chung của nhiều em được tặng quà từ Chương trình "Tết yêu thương". Món quà tuy nhỏ nhưng đong đầy tình cảm trong dịp Tết đến xuân về. Hy vọng rằng với những món quà tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này sẽ giúp các em thêm niềm tin để vươn lên trong học tập./.

 

Quỳnh Anh

 

Tuổi thanh xuân ý nghĩa

Trong hành trình gần 10 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, thầy giáo trẻ Dương Hoàng Hiển (sinh năm 1993, hiện đang dạy môn Tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Catec, TP Cà Mau) đã mang nụ cười đến với rất nhiều mảnh đời bất hạnh, là nhịp cầu kết nối những trái tim ấm áp, lan toả yêu thương bằng những việc tử tế...

Sử dụng tốt nguồn lực nhân đạo

Trở thành cánh tay đắc lực cùng địa phương thực hiện công tác giảm nghèo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) huyện Phú Tân triển khai hiệu quả nhiều dự án hỗ trợ sinh kế, sử dụng tốt các nguồn lực nhân đạo để thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Xã hội hoá hỗ trợ BHYT

Ngày 6/12/2023, HÐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 32/2023/NQ-HÐND quy định về hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ mới thoát nghèo và thoát cận nghèo trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 (Nghị quyết 32). Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Bộ đội Biên phòng: Ðỡ đần, sẻ chia cùng trẻ mồ côi

Những năm qua, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên khu vực biên giới.

Nghĩa tình quán cơm Nghĩa

Đồng hồ chưa điểm 11 giờ, quán cơm Nghĩa (Phường 7, TP Cà Mau) đã đông khách. Người đến hầu hết là người lao động, thu nhập thấp, được phục vụ chu đáo. Không khí giờ ăn vui vẻ.

Đóng góp, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn hơn 3.600 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 14 ngàn trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, cần được cộng đồng chung tay hỗ trợ. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh kêu gọi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm đóng góp để có thêm nguồn lực hỗ trợ, giúp các em vươn lên, trở thành người có ích cho xã hội.

Giúp dân vượt hạn

Nắng hạn kéo dài ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện U Minh nói riêng, nhất là việc người dân thiếu nước uống, nước sinh hoạt. Các cấp, các ngành trong và ngoài tỉnh có nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa, nhằm giúp người dân giảm bớt phần nào khó khăn trong mùa nắng hạn.

Giám sát chặt thủ tục nhận BHXH 1 lần

Thời gian qua, việc mua bán sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tràn lan trên các trang mạng xã hội, hơn nữa, việc chốt sổ BHXH 1 lần được phép uỷ quyền cho người khác làm thủ tục nhận thay. Theo đó, để kiểm soát việc thực hiện thủ tục nhận BHXH 1 lần qua uỷ quyền, Ban Giám đốc BHXH tỉnh đã chỉ đạo sát sao về vấn đề này, để tránh lạm dụng nhận BHXH 1 lần.

Sẻ chia yêu thương đến lớp học tình thương cô Ba Thủy

Báo Cà Mau số 823, thứ Hai, ngày 8/4/2024, trong chuyên mục Chuyện đẹp giữa đời thường có bài “Miệt mài gieo chữ tình thương” về lớp học tình thương do cô Ba Thủy (Lê Thị Bích Thủy), 67 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước tạo lập và đứng lớp đến nay gần 11 năm. Bài viết đã nhận được sự quan tâm và hiệu ứng tích cực từ phía độc giả.

Cần giải pháp lâu dài đảm bảo cấp nước người dân

Thời tiết đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tình trạng khô hạn vẫn đang kéo dài khắp nơi, người dân một số khu vực “điểm nóng” vẫn đang “khát nước”. Dù thời gian qua các cấp, chính quyền địa phương, mạnh thường quân đã tích cực hỗ trợ, mang nước ngọt đến hàng ngàn hộ dân, song đây cũng chỉ là giải pháp tình thế. Cần hơn thế một giải pháp lâu dài để ứng phó hạn mặn, đảm bảo cung cấp nước ngọt cho dân trên địa bàn.