ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 11:32:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mong được tiếp sức gia đình em Ngô Khánh Băng

Báo Cà Mau Bài viết “Em Ngô Khánh Băng khát khao được tiếp tục đến trường” đăng trên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, Báo Cà Mau ngày 27/4 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia từ phía độc giả. Toà soạn Báo Cà Mau cũng đã tiếp nhận và trao số tiền của những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho Ngô Khánh Băng (học sinh lớp 4E, Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Phường 7, TP Cà Mau).

Bài viết “Em Ngô Khánh Băng khát khao được tiếp tục đến trường” đăng trên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, Báo Cà Mau ngày 27/4 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia từ phía độc giả. Toà soạn Báo Cà Mau cũng đã tiếp nhận và trao số tiền của những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho Ngô Khánh Băng (học sinh lớp 4E, Trường Tiểu học Lạc Long Quân, Phường 7, TP Cà Mau).

Chị Trương Tuyết Giao (mẹ Khánh Băng) cho biết, ngày 28/4, Khánh Băng đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Ðồng 1, TP Hồ Chí Minh phẫu thuật. Tuy nhiên, do khối u não của em quá lớn, đã chèn ép các dây thần kinh nên không thể cắt bỏ được. Bác sĩ dùng cách đặt ống (chi phí 37 triệu đồng) từ não để dẫn dịch của khối u ra ngoài, kìm hãm khối u phát triển và giúp Khánh Băng không bị nhức đầu, hạn chế tối đa tình trạng mù mắt. Bác sĩ cho biết, với bệnh trạng của Khánh Băng, chỉ còn trông chờ vào ý chí sinh tồn của em mới mong bệnh tiến triển tốt hơn.

Khánh Băng rất cần sự tiếp sức từ phía cộng đồng để em có được ý chí sinh tồn chống chọi với khối u não nay đã chèn ép các dây thần kinh. (Ảnh: Khánh Băng đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Ðồng 1).

Theo lời chị Giao, sau ngày phẫu thuật đến nay, tình hình sức khoẻ Khánh Băng khá ổn. Em ăn được cháo, uống sữa, nhưng 2 mắt của em vẫn chưa nhìn thấy được. Bác sĩ tiến hành kiểm tra, nhận thấy ống thuỷ đã thích ứng được với cơ thể Khánh Băng, nhưng phải theo dõi và xem ý chí của em thế nào, bệnh trạng mới thay đổi theo chiều hướng tốt được.

Với chi phí 37 triệu đồng mua ống thuỷ, gia đình được sự giúp sức từ phía nhà trường nơi bé Khánh Băng học (Tiểu học Lạc Long Quân), UBND và bà con Phường 7, CLB Nụ Cười Hồng và sự dốc sức chạy vạy vay mượn của gia đình để lo liệu, còn chi phí phẫu thuật gia đình vẫn nợ lại Bệnh viện Nhi Ðồng 1, khoảng 60-70 triệu đồng. Bảo hiểm y tế chỉ chi các khoản chi phí nằm viện, thuốc men cho Khánh Băng. Thế nên, gánh nặng gia đình vẫn còn đó, chưa kể việc ăn uống, bồi dưỡng cho Khánh Băng gia đình đều phải tự lo.

"Tôi không biết phải tính sao trả hết số tiền phẫu thuật đưa Khánh Băng về quê để cháu vui vẻ, thoải mái và ý chí tốt lên, giúp chống lại khối u não. 60-70 triệu đồng là số tiền vượt quá khả năng của gia đình hiện giờ. Tôi cầu mong cháu khoẻ lại, vợ chồng tôi gắng sức lo cho cháu đến cùng", chị Giao bày tỏ.

Rất mong mọi người tiếp tục sẻ chia thông tin để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình em Ngô Khánh Băng chi trả số tiền còn nợ bệnh viện, sớm đưa Khánh Băng về quê để em được tiếp thêm ý chí, nghị lực, sớm bình phục sức khoẻ, tiếp tục đến trường cùng bè bạn. Hiện tại, Khánh Băng nằm điều trị ở Khoa Nội Tổng hợp, lầu I, Bệnh viện Nhi Ðồng 1, TP Hồ Chí Minh. Số điện thoại chị Giao (mẹ Khánh Băng): 0941 595 781./.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ:

Tổ Từ thiện - Xã hội Báo Cà Mau,

ĐT: 0780.3831066,

gặp anh Trầm Nghĩ.

Tài khoản Quỹ từ thiện Báo Cà Mau:

- Tên đơn vị: Báo Cà Mau

- Số tài khoản: 10201-000205255-9

- Mở tại: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau.

Bài và ảnh: Lan Uyên

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.