ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 05:04:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Mùa trăng khuyết

Báo Cà Mau

“Chưa bao giờ tôi nghĩ lại có một mùa Trung thu đặc biệt như thế này, bởi nếu mọi năm phố phường tấp nập hàng bánh, trẻ em nô đùa khắp nơi, còn năm nay phố xá đìu hiu, khắp nơi đều giãn cách…, vậy nên nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn lại càng thiệt thòi hơn bao giờ hết”.

Ðó là tâm trạng của thầy Trịnh Huỳnh An, Phân hiệu phó Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau, sau khi trao những phần quà cuối cùng cho trẻ em nghèo, khó khăn ở những vùng sâu, vùng phong toả trên địa bàn tỉnh để kịp đón một cái Tết Trung thu đặc biệt - mùa trăng Covid.

Không chỉ trải qua một năm học đặc biệt, mùa Trung thu năm nay với các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh cũng trở nên khác biệt. Không chị Hằng, chú Cuội, không cỗ đèn trông trăng... Hơn thế, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các em nhỏ cũng không được tập trung, vui chơi như mong đợi.

CBNV và sinh viên chuẩn bị lồng đèn cho các em.

Thấu hiểu những thiệt thòi của các em và để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, năm nay Trường Ðại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau (BDU Cà Mau) phối hợp cùng nhiều đơn vị, địa phương đã vận động rất nhiều quà bánh trao tận tay các em nhỏ vùng khó khăn giữa mùa giãn cách.

Biết là sẽ khó khăn, nên để làm được điều đó, ngay từ đầu tháng 8 âm lịch, Ðoàn Phân hiệu đã lên kế hoạch phát động chương trình và đưa ra nhiều phương án tổ chức sao cho phù hợp với tình hình thực tế. Sau thời gian phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của nhiều đơn vị, trong đó có sự phối hợp của Công đoàn cơ sở Phân hiệu cùng với Ðoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Mobifone Cà Mau, Chi đoàn Ban Quản lý Dự án Công trình nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Chi đoàn Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau và Phòng CSGT Công an tỉnh Cà Mau.

Việc huy động số lượng lớn bánh giữa mùa dịch cũng vô vàn khó khăn. “Vừa nhận tin vui hỗ trợ bánh cho các em nhỏ xong thì một số nơi “rơi” vào tình cảnh phong toả, đơn vị phải liên hệ rất nhiều cơ sở để đảm bảo cái Tết Trung thu đầm ấm cho các em”, thầy Trịnh Huỳnh An bộc bạch.

Không những vậy, thầy cô và những bạn sinh viên tình nguyện đã không ngại vất vả, cùng nhau xếp bánh, phân loại lồng đèn, kẹo, sữa trực tiếp trao đến các em thiếu nhi. Mỗi phần quà trao đi không chỉ ấm no về dinh dưỡng mà còn ấm lòng từ sự sẻ chia và mong muốn các em một mùa trăng trọn vẹn.

Dù trong điều kiện giãn cách hay trong tình hình phong toả nhiều khu vực, nhưng chương trình Trung thu cho em năm nay đã trao đi 600 phần quà đặc biệt cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ tại các khu phong toả, cách ly vì dịch Covid-19 tại TP Cà Mau, huyện Trần Văn Thời, U Minh, Ngọc Hiển, Năm Căn và Ðầm Dơi.

“Có đến tận nơi gặp và trao quà cho các em, tôi mới thấy các em thật thiệt thòi khi trung thu không được phá cỗ, đón trăng mà phải ở yên tại nhà. Những ánh mắt hạnh phúc của các em nhỏ khi nhận lồng đèn, quà bánh như thắp lên hy vọng về cuộc sống bình thường mới sau dịch để mùa thu năm sau và những năm sau nữa sẽ đủ đầy, trọn vẹn hơn”, anh Châu Hồng Nhi, Quản lý khách hàng Doanh nghiệp Mobifone Cà Mau, đơn vị cùng đồng hành với chương trình, không giấu được cảm xúc.

Trao tặng quà bánh và lồng đèn cho các em học sinh tại trường tiểu học Trường An (huyện U Minh).

Quả thật, hơn 3 ngày thực hiện hoạt động, đoàn đã đến nhiều nơi và ở những điểm trao quà trực tiếp cho các em, đã bắt gặp những ánh mắt trong trẻo, thơ ngây nhưng chứa chan niềm vui, hạnh phúc khi nhận những món quà nhỏ bé trong ngày trung thu đặc biệt. Người trao cảm thấy ấm lòng khi được san sẻ và người nhận cũng thấy vô cùng ấm áp khi được yêu thương./.

 

Hồng Minh

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.