ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 23:05:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Năm 2023, tổng thu du lịch đạt hơn 2.800 tỷ đồng

Báo Cà Mau Chiều 15/1, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân lưu ý, năm 2024, ngành văn hoá, thể thao và du lịch tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời quan tâm hơn nữa về thiết chế văn hoá, phát huy có hiệu quả các trung tâm văn hoá - thể thao, học tập cộng đồng... Phát triển đều, đồng bộ 3 lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, trong đó chú trọng đến những lĩnh vực mũi nhọn để xây dựng nguồn lực, tạo động lực bứt phá...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích góp phần phát triển ngành văn hoá, thể thao và du lịch.

 “Tổ chức thành công Tuần lễ Văn hoá đọc nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, trọng đại của đất nước, của tỉnh để khơi dậy văn hoá đọc, nhất là trong thế hệ trẻ. Về nhân lực, thời gian tới, ngành tiếp tục quan tâm xây dựng môi trường, tạo động lực, tạo chất men sáng tạo trên các lĩnh vực để nở rộ nhân tố mới, từ đó, có những cán bộ đầu ngành, đầu tàu đưa ngành phát triển”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân mong muốn.

Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng, thừa uỷ quyền Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trao Bằng khen cho ông Tạ Hoàng Hiện (phải) và ông Lê Thanh Triều có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động ngành văn hoá, thể thao và du lịch.

Năm 2023, ngành văn hoá, thể thao và du lịch đã tập trung xây dựng, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch của Tỉnh uỷ về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hoá Việt Nam" (1943-2023); kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Đầm Dơi – Cái Nước – Chà Là (1963-2023); giải Marathon - Cà Mau 2023; Chương trình xúc tiến du lịch, sự kiện “Cà Mau – Điểm đến năm 2023”…

Năm 2023, Cà Mau có thêm 6 di tích cấp tỉnh được xếp hạng. Đặc biệt, Nghề làm tôm khô truyền thống và Lễ hội Vía bà Thuỷ Long đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận di sản phi vật thể quốc gia.

Các chương trình nghệ thuật ngày càng được chú trọng về nội dung, nổi bật như: Chương trình nghệ thuật ‘‘Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam (1943-2023); Chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm trong sự kiện Festival Tôm đã thu hút khoảng 7.000 người xem mỗi đêm; tổ chức thành công 6 hội thi nghệ thuật quần chúng cấp tỉnh, quy tụ hơn 600 lượt diễn viên tham gia…

Du lịch tiếp tục phát triển ổn định và tăng trưởng khá nhanh, đạt 2.035.253 lượt khách, tăng 27,5% so cùng kỳ năm 2022, vượt 16,3% kế hoạch năm; tổng thu đạt 2.821 tỷ đồng, tăng 22,5% so với năm 2022, vượt 5,65% kế hoạch năm 2023.

Festival Tôm được tổ chức quy mô lớn đã thật sự kích cầu, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến Cà Mau.

Năm 2024, ngành văn hoá, thể thao và du lịch triển khai thực hiện nhiệm vụ với nhiều nội dung quan trọng, trong đó trọng tâm là triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển văn hoá, thể thao và du lịch đã được phê duyệt; đổi mới công tác quảng bá, truyền thông gắn với ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch; nâng cấp phần mềm Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực nghệ thuật, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ du lịch; kỹ năng tổ chức hoạt động văn hoá, thể thao cơ sở…

Huỳnh Lâm

Neuer mắc sai lầm, Real Madrid vào chung kết

Bị đối thủ có bàn thắng dẫn trước và thế trận khá chặt chẽ. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giải đấu, Real Madrid đã có màn ngược dòng kịch tính trước Bayern Munich, tại bán kết lượt về để giành quyền vào chung kết Champions League.

Vận đen đeo bám, PSG lỗi hẹn Champions League

Được đá trên sân nhà và tình thế buộc phải có bàn thắng, nhưng trong ngày thi đấu rất vô duyên, PSG tiếp tục để thua Dortmund tại bán kết lượt về Champions League.

Man Utd thua bạc nhược trước Crystal Palace

Bằng lối chơi bạc nhược thiếu sức chiến đấu, Man Utd đã trải qua trận thua khó quên, khi làm khách trên sân của Crystal Palace, tại trận đấu muộn nhất của vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Nghẹt thở cuộc đua đầu bảng

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 36 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Trong số đó, cuộc đua trên top đầu vẫn phải tiếp tục chờ đợi sự đột biến khi cả Man City và Arsenal cùng giành chiến thắng.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến - Chuyện chưa kể

Ba lần vô địch World Cup, đương kim vô địch World Cup đồng đội, cơ thủ số 2, số 1 Việt Nam và vô số danh hiệu trong nước, khu vực Ðông Nam Á, Châu Á, các giải thi đấu quốc tế ở nội dung billiards carom 3 băng... Bộ sưu tập danh giá ấy đủ để nói lên tầm vóc của Trần Quyết Chiến - cơ thủ làm rạng danh bộ môn billiards của Việt Nam với những cột mốc lịch sử vô tiền khoáng hậu.

Chelsea thắng gọn Tottenham

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi hợp lý, Chelsea đã có chiến thắng trọn vẹn khi tiếp Tottenham, tại trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Kỳ vọng cho du lịch ẩm thực

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình sự kiện "Cà Mau - Ðiểm đến 2024", một trong những hoạt động được kỳ vọng sẽ tăng sức quảng bá du lịch ẩm thực là Ngày hội Bánh phồng tôm gắn với văn hoá ẩm thực Năm Căn, dự kiến được tổ chức trong tháng 9 tới đây. Cùng với đó là kỳ vọng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các chủ thể có sản phẩm bánh phồng tôm OCOP 3 sao, 4 sao, đến tay người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước, góp phần tăng số lượng xuất bán ra thị trường, tăng thu nhập cho người làm nghề.

Du lịch Cà Mau thu hơn 166 tỷ mùa lễ 30/4 và 1/5

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổng lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 là hơn 212.200 lượt, giảm gần 5% so cùng kỳ dịp lễ năm 2023. Tuy nhiên, tổng doanh thu du lịch tăng nhẹ gần 2% so cùng kỳ, với 166,4 tỷ đồng.

Tour cho du khách dịp lễ 30/4

Ðể phục vụ nhu cầu du lịch tại chỗ hoặc theo tour của người dân địa phương và du khách gần xa đến Cà Mau dịp lễ 30/4, 1/5, các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour hợp lý cho khách hàng lựa chọn.

Bánh lá rau mơ món ăn dân dã miền quê!

Những ai từng sinh ra, lớn lên ở các miền quê, có lẽ món bánh lá rau mơ đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ; món ăn tuy dân dã, nhưng với hương vị đặc trưng ấy khiến nhiều người nhớ và sẽ lạ miệng, thú vị với người lần đầu thưởng thức.