ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 13:38:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nâng chất dạy và học

Báo Cà Mau (CMO) Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường tăng cường mời viên chức có trình độ và năng lực tại các phòng, khoa, trung tâm giảng dạy, hạn chế mời giảng viên từ các trường cao đẳng, đại học trong khu vực. Thực hiện nhiệm vụ theo phân hệ được giao trong phần mềm quản lý đào tạo, phối hợp với các phòng, khoa, trung tâm trực thuộc trường.

Bên cạnh đó, nhà trường chủ động giữ mối quan hệ thường xuyên với các trường liên kết để đảm bảo kế hoạch giảng dạy, thi hết môn, xét và thi tốt nghiệp, cung cấp điểm thi và các thông tin liên quan đến người học kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho học viên. Đồng thời, mạnh dạn đề cử các giảng viên có đủ năng lực và trình độ cùng tham gia phối hợp giảng dạy tại các trường liên kết.

Cô Cao Thị Thuỳ Dương, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết, năm qua trường đào tạo cao đẳng hình thức chính quy 939 sinh viên/ 27 lớp; Liên kết đào tạo đại học vừa làm, vừa học cho 519 sinh viên/15 lớp; Liên kết đào tạo đại học từ xa cho 66 sinh viên/6 lớp; Bồi dưỡng và cập nhật kiến thức cho 99 học viên/4 lớp; Liên kết đào tạo sau đại học cho 141 học viên/5 lớp; Bồi dưỡng thường xuyên (phối hợp Sở GD&ĐT) cho 600 học viên/11 lớp. Tỷ lệ sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đạt 98%.

“Năm 2018, trường tổ chức tư vấn và tuyển sinh đào tạo nghề trình độ sơ cấp kỹ thuật sản xuất giống thuỷ sản (nuôi vỗ cua bố mẹ từ cua đém thành cua gạch) tại xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi với số lượng 35 học viên/lớp. Phối hợp với UBND xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi mở lớp dạy kỹ thuật nuôi tôm công nghiệp cho 35 học viên. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với Sở GD&ĐT thực hiện được 484 chỉ tiêu bồi dưỡng thường xuyên, 100 chỉ tiêu bồi dưỡng tiếng Khmer”, cô Dương cho biết thêm.

Những năm gần đây, khoảng 70% sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

Từ sự tham khảo nhu cầu thị trường và doanh nghiệp, nhà trường xây dựng khung chương trình giảng dạy, biên soạn và cải tiến cách dạy phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Nhà trường luôn thực hiện tốt phương châm đào tạo những gì xã hội cần. Thông qua việc thường xuyên tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm giữa nhà trường với doanh nghiệp tạo cơ hội việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp. Doanh nghiệp đóng vai trò đòn bẩy, kích thích sáng tạo cho sinh viên theo đuổi đam mê, nhiệt huyết của bản thân.

Tiến sĩ Dương Thu Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng, thông tin, nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp, nhà trường đã liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh. Khảo sát nhu cầu thực tế của địa phương để có cách giảng dạy phù hợp. Những năm gần đây, khoảng 70% sinh viên tốt nghiệp có việc làm. Riêng sinh viên ngành Nuôi trồng thuỷ sản có việc làm sau khi ra trường 100%.

Với sự nỗ lực và cố gắng, năm qua, nhà trường được tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và tất cả viên chức đều đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Đây là động lực để nhà trường phát huy hơn nữa trong việc đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương./.

Phùng Ngọc

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.