(CMO) Luôn chú trọng đào tạo, tập huấn để nâng cao tay nghề, kỹ năng của đội ngũ công nhân viên là giải pháp giúp ngành điện tỉnh Cà Mau luôn bảo đảm cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ sản xuất, đời sống, quốc phòng, an ninh dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào. Ngành điện đã đóng góp to lớn, quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hàng năm, Công ty Ðiện lực Cà Mau tranh thủ nhiều nguồn vốn để đầu tư hạ tầng, thiết bị, từng bước hiện đại hệ thống lưới điện. |
Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt công nghệ số trong quản lý vận hành lưới điện, chăm sóc khách hàng. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh không ngừng hiện đại hoá, góp phần rất quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đối với lĩnh vực công nghiệp. Ngoài ra, ngành điện tỉnh tập trung đào tạo, phát triển đội ngũ công nhân, lao động tay nghề cao, làm chủ khoa học, công nghệ, kỹ thuật cao để đáp ứng nhu cầu phát triển.
Tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được trong sửa chữa điện nóng (Hotline), mới đây Công ty Ðiện lực Cà Mau đã cử công nhân thuộc Ðội Hotline tham gia khoá đào tạo để tiếp tục nâng cao kỹ năng và tay nghề cũng như cập nhật những kiến thức mới trong việc sử dụng các dụng cụ sửa chữa điện nóng trên đường dây trung thế 22KV. Với thời gian 3 tháng, học viên được học các kiến thức cơ bản, sử dụng, lắp đặt bộ dụng cụ sửa chữa điện nóng. Ðồng thời, được trải nghiệm thực tế các bài học, thao tác trên đường dây mang điện tại bãi tập, tham quan học tập kho bảo quản dụng cụ, vật tư của Ðội Hotline; tham gia học tập công tác thi công sửa chữa điện nóng tại hiện trường.
Những năm qua, kinh tế trên địa bàn TP Cà Mau luôn phát triển ở mức cao nên nhu cầu sử dụng điện cũng tăng theo. Theo đó, ngoài việc dành nhiều vốn để đầu tư phát triển lưới điện, Ðiện lực TP Cà Mau không ngừng cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng phục vụ. Ông Lý Hoàng Tân, Phó giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết, trước nhu cầu phụ tải ngày một phát triển, nhu cầu khách hàng ngày càng cao, đơn vị xác định nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài là không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội và tiêu dùng của Nhân dân. Ðể hoàn thành nhiệm vụ này, đơn vị sẽ tập trung phát triển đội ngũ công nhân, lao động vững lý thuyết, giỏi thực hành, làm chủ khoa học, công nghệ… Từ đó, phân cấp cho các đội chủ động tiếp nhận và giải quyết yêu cầu khách hàng tại cơ sở, kịp thời sửa chữa điện cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Với truyền thống và nội lực hiện tại, cùng với việc nhanh nhạy trong tiếp cận và ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ số… để xây dựng lưới điện an toàn, cơ cấu nguồn điện hợp lý, chất lượng dịch vụ trong cung cấp điện không ngừng được nâng lên, tạo niềm tin cho người dân.
Ðến thời điểm hiện tại, số khách hàng toàn Công ty Ðiện lực Cà Mau là 364.442, trong đó có 337.789 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 26.653 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Công ty luôn tạo mọi điều kiện để người lao động tham gia các khoá đào tạo ngắn hạn và dài hạn, các khoá học nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm để làm chủ công nghệ, sẵn sàng đảm nhận việc quản lý, vận hành lưới điện, trạm biến áp với công nghệ hiện đại và kỹ thuật cao./.
Phan Ngọc Ẩn