ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 19-1-25 02:19:33
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nâng tiện ích và mức an toàn

Báo Cà Mau Nâng cấp thiết bị thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa, từ công nghệ 2G lên công nghệ 3G/4G, không chỉ tránh tình trạng gián đoạn trong thu thập dữ liệu, mang lại hiệu quả trong quản lý, mà đây còn là giải pháp để Công ty Ðiện lực Cà Mau bảo vệ lợi ích khách hàng.

Hiện nay, tổng số công tơ toàn Công ty Ðiện lực Cà Mau là 383.080. Tổng số trạm đầu nguồn và khách hàng sau trạm công cộng đã được lắp đặt đo xa là 381.330, đạt 99,54%. Trong đó, trạm công cộng có 6.826, được lắp đặt thiết bị đo xa trong tổng số 7.606 trạm; khoảng 3.396 trạm chuyên dùng có hệ thống đo xa trong tổng số 4.340 trạm; khách hàng sau trạm biến áp công cộng đã có 99,99% công tơ đo xa, tương đương 371.108 trong số 371.134 công tơ.

Thực hiện lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chủ động nâng cấp thiết bị thu thập dữ liệu công tơ điện tử sử dụng sim 2G sang sử dụng sim 3G/4G. Qua rà soát thống kê, Công ty Ðiện lực Cà Mau có 712 bộ thu thập dữ liệu công tơ điện tử tập trung DCU, 4.266 modem GPRS/2G giao tiếp với các công tơ điện tử sử dụng mạng 2G.

Theo đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã tiến hành nâng cấp thiết bị thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa từ công nghệ 2G lên công nghệ 3G/4G, nhằm đảm bảo ổn định thu thập dữ liệu công tơ khách hàng, tránh tình trạng thu thập số liệu bị gián đoạn, mang lại hiệu quả trong công tác quản lý cũng như dịch vụ khách hàng, nhất là quá trình chuyển đổi số như hiện nay.

Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ của ngành điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm/Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt và vượt mục tiêu đề ra. Tiêu biểu từ đầu năm đến nay, việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu dịch vụ điện trực tuyến, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; điện tử hoá toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch điện tử, thực hiện tiếp nhận yêu cầu, ký bằng hình thức điện tử; tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt... đều đạt 100%.

Ngoài ra, hiện nay công ty đang tiếp tục cập nhật và chuẩn hoá thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư, khuyến khích khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng... và những ứng dụng tiên tiến khác để dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện và đi vào chiều sâu, mang lại tiện ích nhất cho khách hàng cũng như tránh được tình trạng lừa đảo như hiện nay.

Như thông tin đã khuyến cáo trước đó, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số đối tượng dùng thủ đoạn gọi điện tới khách hàng, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng sắp bị cắt điện trong vòng vài giờ tới vì chưa thanh toán tiền điện. Và sau đó, chúng yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân được cung cấp, hoặc truy cập các đường link, ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành điện hoặc ngân hàng. Theo đó, khi khách hàng truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo này có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, hoặc chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, dẫn đến mất toàn bộ tiền trong tài khoản. Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo này còn gợi ý khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện bằng “app của ngành điện” và gửi đường link hoặc mã QR để quét mã hoặc cài đặt. Những ai không may nhấp vào đường link này sẽ bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.


Công ty Ðiện lực Cà Mau khuyến cáo, khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện, và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất: EVNSPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hoá đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.


 

Ngô Ðức Giang

 

“Phát triển mạnh mẽ - Vững vàng vị thế”

Ngày 11/1, 150 nhân viên kinh doanh của Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tham dự chương trình Ngày hội ra quân năm 2025 với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ - Vững vàng vị thế”.

Tại sao khách hàng lại chọn tôn Zacs cho ngôi nhà của bạn?

Việc lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà mà còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và sự bền vững. Tôn Zacs là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn mái nhà đẹp, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng. Dưới đây là lý do vì sao bạn nên chọn Tôn Zacs cho ngôi nhà của mình:

Nâng ý thức, giảm thiệt hại

Mức sống ngày một cao, việc sử dụng các thiết bị điện để đáp ứng nhu cầu cuộc sống, sản xuất, kinh doanh (SXKD)... theo đó cũng tăng. Từ đó, nếu chủ quan, thiếu hiểu biết sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ tăng và hậu quả để lại vô cùng nặng nề.

Thu đổi mới iPhone 16 Pro với giá cao nhất trên thị trường

iPhone 16 Pro là một trong những lựa chọn lên đời đáng để bạn cân nhắc ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2024, dòng sản phẩm này đã liên tục trải qua nhiều đợt điều chỉnh giá. Với mức giá hiện tại chỉ khoảng 26 triệu, iPhone 16 Pro dường như là lựa chọn không nên bỏ qua khi vừa sở hữu những yếu tố cao cấp của dòng Pro mà còn sở hữu mức giá rẻ hơn 16 Pro Max.

Tebexerol Immunoxel – trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch được phân phối bởi Nhà Thuốc Ngọc Anh

Tebexerol Immunoxel – trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch được phân phối bởi Nhà Thuốc Ngọc Anh

Tìm hiểu các loại bảo hiểm sức khỏe từ Sun Life

Bảo hiểm sức khỏe từ Sun Life là sản phẩm bảo hiểm giúp bảo vệ tài chính cho người tham gia khi gặp phải các rủi ro về sức khỏe, như bệnh tật, tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến chi phí y tế. Sun Life là một trong những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ðiện phục vụ tết - Ðủ và an toàn

Nhiều giải pháp, kế hoạch đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau chuẩn bị và triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2025, nhất là dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới.

TẬP ĐOÀN Y TẾ PHƯƠNG CHÂU TRỞ THÀNH HỆ THỐNG THỨ 10 TOÀN CẦU VÀ ĐẦU TIÊN TẠI ĐÔNG NAM Á ĐẠT CHỨNG NHẬN DANH GIÁ JCI ENTERPRISE

Trong tháng 12 năm 2024, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã chính thức trở thành 1 trong 10 tập đoàn y tế toàn cầu và đầu tiên tại Đông Nam Á được JCI - Uỷ ban Thẩm định quốc tế (Hoa Kỳ) trao chứng nhận danh giá JCI Enterprise (JCI Hệ thống) khi 3 cơ sở bệnh viện của tập đoàn đạt được con dấu vàng chất lượng JCI: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng và Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh).

Khóa học Google Ads - Được thực hành không giới hạn tại Trung tâm IMTA

Bạn đang kinh doanh online nhưng chưa thu hút được khách hàng? Khóa học Google Ads của IMTA giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả với cơ hội thực hành không giới hạn trên dự án thực tế. Cùng tìm hiểu nhé.

LPBank triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang

Trong bối cảnh thị trường tài chính cạnh tranh sôi động, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) khẳng định vị thế là "ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ngân hàng của mọi người" thông qua việc tiên phong triển khai các gói giải pháp tài chính toàn diện, thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu tài chính của từng nhóm khách hàng. Đặc biệt, từ tháng 11/2024, LPBank đã triển khai gói tài chính với những ưu đãi vượt trội, được "may đo" riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang.