(CMO) "Một chào, hai dạ, ba thưa/Tưởng chừng là dễ, mấy ai tận tường" câu tục ngữ từ xa xưa đã trở thành nét đẹp văn hoá trong giao tiếp của cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa tỉnh Cà Mau.
Sự giao tiếp niềm nở, nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau đã lan toả đến địa phương. (Trong ảnh: Bộ phận một cửa Phường 5, TP Cà Mau). |
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (bộ phận Một cửa) được thành lập theo Quyết định số 1703/QÐ-UBND ngày 3/10/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh. Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định; phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh giải quyết công việc hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại…
Tại công sở, những giá trị văn hoá lời chào của cán bộ, công chức phục vụ được nâng lên như nghệ thuật trong giao tiếp. |
Theo đánh giá của người dân, doanh nghiệp đến liên hệ làm thủ tục hành chính, công chức tại trung tâm rất thân thiện, trách nhiệm, phong cách công sở rất chuyên nghiệp. Từ tinh thần, thái độ làm việc được nâng cao, sự chuẩn mực, lịch sự, văn minh trong giao tiếp, ứng xử với công dân. Ðặc biệt, trong giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, đồng nghiệp…, cán bộ, công chức đã thực hiện “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).
Chuyên viên Trần Bích Ngọc niềm nở giải đáp thắc mắc của người dân thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng của trung tâm. |
Niềm nở trong giao dịch trao trả kết quả tại bộ phận Một cửa Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau. |
Văn minh, lịch sự, nhiệt tình và niềm nở là trách nhiệm trong thi hành công vụ, là những điều dễ nhận thấy ở cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận Một cửa Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính nói chung, trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng./.
Huỳnh Lâm thực hiện