ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 21:45:35
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nét đẹp văn hoá nơi công sở

Báo Cà Mau (CMO) "Một chào, hai dạ, ba thưa/Tưởng chừng là dễ, mấy ai tận tường" câu tục ngữ từ xa xưa đã trở thành nét đẹp văn hoá trong giao tiếp của cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa tỉnh Cà Mau.

Sự giao tiếp niềm nở, nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau đã lan toả đến địa phương. (Trong ảnh: Bộ phận một cửa Phường 5, TP Cà Mau).

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau (bộ phận Một cửa) được thành lập theo Quyết định số 1703/QÐ-UBND ngày 3/10/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh. Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định; phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh giải quyết công việc hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại…

Tại công sở, những giá trị văn hoá lời chào của cán bộ, công chức phục vụ được nâng lên như nghệ thuật trong giao tiếp.

Theo đánh giá của người dân, doanh nghiệp đến liên hệ làm thủ tục hành chính, công chức tại trung tâm rất thân thiện, trách nhiệm, phong cách công sở rất chuyên nghiệp. Từ tinh thần, thái độ làm việc được nâng cao, sự chuẩn mực, lịch sự, văn minh trong giao tiếp, ứng xử với công dân. Ðặc biệt, trong giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, đồng nghiệp…, cán bộ, công chức đã thực hiện “4 xin, 4 luôn” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

Chuyên viên Trần Bích Ngọc niềm nở giải đáp thắc mắc của người dân thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng của trung tâm.

Niềm nở trong giao dịch trao trả kết quả tại bộ phận Một cửa Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau.

Văn minh, lịch sự, nhiệt tình và niềm nở là trách nhiệm trong thi hành công vụ, là những điều dễ nhận thấy ở cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận Một cửa Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính nói chung, trên địa bàn tỉnh Cà Mau nói riêng./.

 

Huỳnh Lâm thực hiện

 

Nhộn nhịp mùa cấy

Hiện nay, trên cánh đồng một số xã thuộc các huyện: U Minh, Thới Bình, Cái Nước nhộn nhịp vào mùa cấy lúa trên đất nuôi tôm. Từ hiệu quả mang lại sau nhiều năm thực hiện mô hình, cùng với giá lúa, giá tôm tăng trở lại, giúp bà con có thêm động lực khi bắt tay thực hiện vụ mùa mới.

Lò bánh tất bật mùa Trung thu

Còn khoảng một tuần là đến tết Trung thu, thời điểm này các lò bánh trong tỉnh, nhiều nhất là ở Phường 4, TP Cà Mau, đang tất bật sản xuất bánh phục vụ cao điểm thị trường tiêu dùng tết Trung thu năm nay.

Chợ trên sông

Đó là các ghe, xuồng, vỏ lãi chở các mặt hàng nhu yếu phẩm, gia dụng, thực phẩm, rau củ quả, cũng có khi là hàng thủ công, hoa kiểng, dao rèn... cứ xuôi theo con nước lớn, ròng qua từng kênh, rạch.

Bình dị mà thân thương!

Nông thôn Cà Mau đang trong tiến trình đổi mới, song vẫn giữ được nét đẹp hồn quê. Khung cảnh thiên nhiên yên bình và những sinh hoạt thường nhật, bình dị, giản đơn như việc vui đùa của trẻ nhỏ, khoảnh khắc lao động của người quê gắn với bếp xưa, nghề cũ...

Rực rỡ cờ, hoa mừng Quốc khánh

Hoà cùng không khí cả nước mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024), phố phường Cà Mau như khoác áo mới. Các tuyến đường nội ô TP Cà Mau được trang hoàng cờ hoa, pano và tranh cổ động đầy màu sắc.

Sắc màu vùng trấp

Hệ sinh thái đa dạng, cùng với quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu đã hình thành nên những vùng trấp với bức tranh thiên nhiên luôn biến đổi theo mùa, hài hoà, mang nét đặc trưng vùng đất.

Phum, sóc khởi sắc

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau, cùng với người Kinh chiếm đa số, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống, trong đó đông nhất là đồng bào dân tộc Khmer với 9.699 hộ, khoảng 41.212 người.

Nghề đan ráp lú

Những năm gần đây, nghề đan ráp lú phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, ở tại nhà, người dân vẫn có nguồn thu từ nghề này. Nhu cầu sử dụng sản phẩm lú ngày càng lớn trên thị trường, nên đời sống bà con khá ổn định.

Những dòng sông huyền thoại

Vùng đất Cà Mau địa bàn sông ngòi chằng chịt. Những con sông đã đi cùng năm tháng, gắn bó bền chặt với lịch sử vùng đất cuối trời Tổ quốc. Ðặc biệt, nhiều con sông in đậm chiến công oai hùng của quân và dân Cà Mau trong 2 cuộc kháng chiến, chống thực dân và đế quốc xâm lược, cùng dân tộc.

Ðổi thay kênh xáng Minh Hà

Kênh xáng Minh Hà dài khoảng 30 km, thuộc 2 huyện: Trần Văn Thời và U Minh. Kênh bắt nguồn từ sông Ông Ðốc (đoạn Tắc Thủ) đổ ra cửa Sào Lưới. Tên con kênh được đặt từ sự kết nghĩa giữa 2 tỉnh Minh Hải (nay là 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu) và tỉnh Hà Nam Ninh (nay là Ninh Bình và Nam Ðịnh).