ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 08:31:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ngân hàng miễn, giảm phí dịch vụ

Báo Cà Mau (CMO) Từ tháng 3/2020, có hơn 20 ngân hàng thực hiện miễn, giảm phí nhiều loại dịch vụ.

Phí chuyển tiền, phí thường niên là những khoản phí được nhiều người chú ý khi tham gia vào hệ thống thanh toán qua ngân hàng. Nhằm khuyến khích người dân thanh toán không sử dụng tiền mặt, đồng thời cũng khuyến khích các giao dịch điện tử để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhiều ngân hàng đã thực hiện việc miễn, giảm phí dịch vụ để đồng hành cùng khách hàng.

Nhiều ngân hàng miễn, giảm một số loại phí dịch vụ từ tháng 3/2020. (Ảnh chụp tại Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Cà Mau).

Thực hiện chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng đã đưa ra các chính sách miễn, giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng, phí thường niên ngân hàng trên kinh phí giao dịch điện tử thông qua hình thức Internet banking hay mobile banking...
Điển hình là Ngân hàng Kiên Long, đã thực hiện giảm thu phí đối với các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, cụ thể giảm từ 0.03% giá trị giao dịch, mức tối thiếu là 5,5 ngàn đồng (đã bao gồm VAT) xuống chỉ còn 2,2 ngàn đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT) đối với những giao dịch có giá trị từ 500 ngàn đồng trở xuống. Theo Giám đốc Ngân hàng Kiên Long chi nhánh Cà Mau Mạch Quốc Phong, đây là loại giao dịch phổ biến với tần suất giao dịch có thể nhiều lần trong ngày, chính vì vậy đây là một thông tin tốt cho khách hàng của ngân hàng. Đối tượng áp dụng của loại hình giao dịch được giảm phí này là khách hàng cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua cả kênh tại quầy và giao dịch điện tử.

Bên cạnh giảm phí giao dịch thì phí quản lý tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường cũng được miễn phí phí thường niên 1 năm đầu khi khách hàng mở thẻ tại Ngân hàng Kiên Long và khi khách hàng có nhu cầu nộp tiền mặt vào tài khoản, chỉ cần là chính chủ tài khoản, không phân biệt nơi nộp tiền, khách hàng đều được miễn phí phí nộp tiền thay.

Không chỉ áp dụng  giảm giá đối với các dịch vụ chuyển tiền, miễn, giảm phí thường niên mà Ngân hàng Kiên Long còn thực hiện điều chỉnh phí rút tiền mặt trên ATM ngân hàng khác đối với thẻ ghi nợ nội địa Ngân hàng Kiên Long. Cụ thể miễn phí giao dịch thay vì mức phí cũ là 3,3 ngàn đồng/giao dịch như trước đây.

Những chính sách miễn giảm các dịch vụ ngân hàng đã cho thấy nỗ lực thay đổi chất lượng dịch vụ thẻ của các ngân hàng, đồng thời các ngân hàng cũng đã thực hiện tốt việc đồng hành cùng khách hàng tiến tới phát triển thanh toán không sử dụng tiền mặt và hạn chế nguy cơ dịch bệnh đến từ tiền mặt trong thời điểm bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 Ông Mạch Quốc Phong thông tin: “Ngân hàng Kiên Long thuộc top 20 ngân hàng đầu tiên thực hiện giảm, miễn phí dịch vụ từ khi Ngân hàng Nhà nước có chủ trương. Sắp tới, để chung tay cùng khách hàng giảm thiểu nỗi lo về kinh tế mùa dịch Covid-19, Ngân hàng Kiên Long dự kiến sẽ cho ra mắt gói dịch vụ mới, trong đó các loại phí sẽ được giảm sâu hơn nữa”./.

Linh Trầm

Liên kết hữu ích