ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:25:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết

Báo Cà Mau Sau thời gian tạm nghỉ, rạng sáng nay (10/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng trận bán kết 1. Trong màn chạm trán này, Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho người xem 90 phút so tài đáng để chờ đợi. Tại đó, với khả năng tấn công tổng lực bằng đôi cánh mang tên Yamal, Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Pháp, để giành quyền vào chung kết.

Trước giờ khai cuộc, sức hút của Euro 2024 càng trở nên “nóng” hơn, khi đây là màn so tài giữa hai ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương. Với kỳ vọng đó, Tây Ban Nha và Pháp đã cùng phô diễn thứ bóng đá thượng hạng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha là đội chủ động hơn. Dù vậy với đẳng cấp của mình, Pháp mới là đội có niềm vui trước. Xuất phát từ tình huống lên bóng bên cánh phải ở phút thứ 9, Mbappe tung đường chuyền như đặt, để Kolo Muani bật cao đánh đầu, ghi bàn giúp Pháp vượt lên dẫn 1 – 0.

Kolo Muani mở tỷ số cho Pháp.

Dù vậy, niềm vui của Pháp cũng không duy trì được lâu, đến phút 21, từ pha tấn công trực diện, thần đồng 16 tuổi Yamal tung cú sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng ăn vào góc cao, tạo nên siêu phẩm tuyệt đẹp, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho Tây Ban Nha. Tiếp đà hưng phấn, trước khi hiệp 1 khép lại ở phút 25, trong nỗ lực lui về phòng ngự sau cú sút của Olmo, Kounde đá phản lưới nhà, giúp Tây Ban Nha tạm dẫn 2 – 1 sau 45 phút đầu tiên.

Yamal lập siêu phẩm.

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha chủ động nhường thế trận để bảo toàn thành quả. Bên kia chiến tuyến, Pháp tập trung tăng tốc gây thêm sức ép tìm bàn gỡ. Dù vậy, trước hàng thủ được bố trí tốt của Tây Ban Nha, Pháp vẫn không tài nào có được thêm niềm vui, và ngậm ngùi nhìn Tây Ban Nha giành vé vào chung kết. Đối thủ của Yamal và các đồng đội sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Anh và Hà Lan.

Tây Ban Nha xuất sắc vào chung kết.

 

Hải Phương

 

Khánh thành sân bóng đá cho học viên cai nghiện

Sân bóng được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Phân bón - Dầu khí Cà Mau tài trợ. Đây là công trình được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, tạo sân chơi thể thao bổ ích cho các học viên tham gia tập luyện, thi đấu và phục hồi, nâng cao sức khoẻ.

Chelsea chơi tennis trước Wolverhampton

Trong ngày hàng công thi đấu thăng hoa, Chelsea vừa có chiến thắng với kết quả của một set tennis trước Wolverhampton ngay trên sân khách.

Brighton thắng đẹp Man Utd

Bằng lối chơi hợp lý cùng lợi thế sân nhà, Brighton tiếp tục trở thành khắc tinh của Man Utd, khi giành chiến thắng thuyết phục để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hội thao bóng đá gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”

Ban Tổ chức hội thao bóng đá gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” đã vận động các đơn vị tham gia đóng góp vào quỹ học bổng được 10 triệu đồng và nhiều suất quà để hỗ trợ cho học sinh khó khăn.

Báo Cà Mau đoạt 2 giải Nhất hội thao Khối thi đua số 7

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 24/8, Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau đăng cai tổ chức Hội thao Khối thi đua số 7 năm 2024. Kết quả Báo Cà Mau đoạt 2 giải Nhất.

Sôi nổi phong trào tennis

Trải qua thời gian, phong trào quần vợt (tennis) trên địa bàn tỉnh có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo những người đam mê ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi. Không chỉ là cơ hội để kết nối, giao lưu mà còn đem lại lợi ích về sức khoẻ, nâng cao tinh thần thể dục và thể thao trong cộng đồng. 

Bất phân thắng bại

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi hợp lý, Leicester đã có được trận hòa trước Tottenham, tại trận cầu muộn nhất của vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

Man City khởi đầu như mơ

Dù phải làm khách trên sân của Chelsea, nhưng với lối chơi hợp lý cùng sự tỏa sáng của hàng công, nhà đương kim vô địch Man City có khởi đầu như mơ, khi giành chiến thắng với 2 bàn trọn vẹn.

Sôi nổi hội thao ngành Bảo hiểm xã hội

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (16/2/1995-16/2/2025), ngày 17/8, BHXH tỉnh Cà Mau tổ chức giao lưu văn nghệ và thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi trong hệ thống BHXH tỉnh.

Trên 400 vận động viên tham dự hội thao chào mừng Cách mạng tháng Tám

Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, sáng nay (17/8), tại Nhà tập luyện Thể thao, Khu Liên hợp thể dục thể thao tỉnh diễn ra lễ khai mạc Hội thao chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và ngày truyền thống ngành Văn hoá 28/8.