ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 18-1-25 17:07:13
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Người Việt chọn thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn tăng cường đầu tư cho sức khỏe

Báo Cà Mau Bên cạnh việc hình thành lối sống khỏe và lành mạnh, những giải pháp bảo vệ sức khỏe là người bạn đồng hành cần ưu tiên trong chi tiêu của gia đình Việt

Chỉ xây dựng lối sống khỏe và lành mạnh liệu đã đủ để bảo vệ sức khỏe?

Sức khỏe đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các hộ gia đình Việt, đặc biệt trong bối cảnh nhiều thách thức hiện hữu. Theo báo cáo từ NielsenIQ (NIQ) về xu hướng quan tâm của người tiêu dùng châu Á những tháng đầu năm 2024, hầu hết các quốc gia ở khu vực này hiện đang đối mặt với mối lo ngại gia tăng về giá lương thực. Riêng tại Việt Nam, các vấn đề về kinh tế và về sức khỏe chiếm phần lớn sự quan tâm sâu sắc của người tiêu dùng.

Để tăng cường sức khỏe từ tinh thần, thể chất đến trí tuệ, các gia đình Việt đang kết hợp nhiều phương pháp, từ việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng đến xây dựng những thói quen sinh hoạt lành mạnh. Từng bữa ăn, thói quen sinh hoạt, và cả các khoảnh khắc bên nhau giữa các thành viên trong gia đình đều được chăm chút kỹ lưỡng

Các gia đình cần quan tâm lối sống hằng ngày lẫn những phương án dự phòng sức khỏe.

Chị Thu Thảo (quận 9, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Dù bận rộn đến mấy, gia đình mình vẫn dành thời gian cuối tuần để các con chơi thể thao, vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa là dịp để gắn kết gia đình. Hơn cả thế, mình và chồng luôn cố gắng chọn thực phẩm lành mạnh và tạo dựng nguyên tắc sống tích cực, đặc biệt là phải làm gương cho con."

Tuy nhiên, việc đầu tư trong lối sống không loại trừ hết những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân có thể phải đối mặt với chi phí lớn về mặt y tế. Theo Vietnam Report, dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế tại Việt Nam sẽ đạt 23,3 tỷ USD, với mức chi trung bình bình quân đầu người là 244 USD. Điều này phần nào cho thấy sự đầu tư ngày càng lớn của người dân vào việc chăm sóc sức khỏe và các phương án dự phòng cho chi phí y tế.

Để thực sự tối ưu hóa chất lượng cuộc sống và câu chuyện sức khỏe của gia đình, ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh, nên có chiến lược chăm sóc sức khỏe phù hợp cho gia đình, vì xã hội bắt đầu từ các gia đình. Gia đình có khỏe mạnh và hạnh phúc thì xã hội mới phát triển tốt hơn

Tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình với "chiến lược” chu toàn

Ngoài việc duy trì các quy tắc vàng trong chăm sóc gia đình, một nền tảng tài chính vững chắc đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự ổn định và an tâm cho tương lai. Đây là “chiến lược” giúp các gia đình chủ động đối phó với những biến cố bất ngờ, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro sức khỏe ngày càng khó lường.

Hiện nay, những gói bảo hiểm đặc biệt đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình Việt Nam. Không chỉ là giải pháp hỗ trợ tài chính khi có rủi ro sức khỏe, “chiến lược” này còn giúp khách hàng xây dựng kế hoạch dài hạn, bảo vệ tài sản và tích lũy cho tương lai. Vì hạnh phúc của cả gia đình phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của từng thành viên trong đó.

Thực tế theo một cuộc khảo sát của Cốc Cốc (*) về xu hướng tiêu dùng hiện đại có 16% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng dịch vụ tài chính là bảo hiểm, với hơn 50% người được khảo sát cho biết họ tham gia bảo hiểm với mục tiêu bảo vệ tài sản, sức khỏe và bảo vệ quyền lợi của bản thân lẫn gia đình. 

Đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe này, vừa qua, Prudential ra mắt chương trình “Một Giải Pháp Sức Khỏe, Cả Gia Đình An Vui” giúp các khách hàng tăng cường thêm quyền lợi bảo vệ cho bản thân hoặc gia đình (*).

Cụ thể, khách hàng khi tham gia sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung gồm PRU-Chủ Động Cuộc Sống, PRU-Bảo Vệ Tối Ưu, PRU-Hành Trang Trưởng Thành, PRU-Vững Chắc hoặc sản phẩm Bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-Đầu Tư Linh Hoạt, đồng thời đính kèm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bảo vệ sức khỏe PRU-Hành Trang Vui Khỏe, sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi với quà tặng là voucher Shopee trị giá 300.000 VNĐ, voucher dùng để mua e-voucher sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân PRU-Bảo Vệ 24/7 và bảo hiểm tai nạn cá nhân PRU-Vui Sống, có thể mua cho bản thân hoặc cho người thân để tăng cường bảo vệ.

Thời gian khuyến mãi từ 01/10/2024 đến 31/12/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 3,6 tỷ đồng với số lượng quà tặng lên đến 12.258 vouchers Shopee trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Với voucher Shopee tặng kèm có thể dùng mua sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, khách hàng không chỉ dễ dàng kích hoạt và quản lý mọi lúc, mọi nơi mà còn tăng cường quyền lợi bảo vệ cho cả bản thân hoặc người thân. (*)

Sức khỏe luôn là tài sản vô giá của mỗi con người, là nền tảng để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn và cần được đặt lên hàng đầu trước những nhu cầu khác. Thế nên đầu tư vào những giải pháp bảo vệ toàn diện không chỉ là sự đầu tư cho sức khỏe, mà còn là cam kết xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và bền vững cho gia đình.

(*)  Khách hàng có thể sử dụng ưu đãi từ chương trình khuyến mại này để mua hợp đồng bảo hiểm cho bản thân hoặc người thân trong gia đình để tăng cường bảo vệ. Chi tiết thể lệ chương trình khuyến mãi vui lòng tham khảo tại đây.

“Phát triển mạnh mẽ - Vững vàng vị thế”

Ngày 11/1, 150 nhân viên kinh doanh của Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tham dự chương trình Ngày hội ra quân năm 2025 với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ - Vững vàng vị thế”.

Tại sao khách hàng lại chọn tôn Zacs cho ngôi nhà của bạn?

Việc lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà mà còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và sự bền vững. Tôn Zacs là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn mái nhà đẹp, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng. Dưới đây là lý do vì sao bạn nên chọn Tôn Zacs cho ngôi nhà của mình:

Nâng ý thức, giảm thiệt hại

Mức sống ngày một cao, việc sử dụng các thiết bị điện để đáp ứng nhu cầu cuộc sống, sản xuất, kinh doanh (SXKD)... theo đó cũng tăng. Từ đó, nếu chủ quan, thiếu hiểu biết sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ tăng và hậu quả để lại vô cùng nặng nề.

Thu đổi mới iPhone 16 Pro với giá cao nhất trên thị trường

iPhone 16 Pro là một trong những lựa chọn lên đời đáng để bạn cân nhắc ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2024, dòng sản phẩm này đã liên tục trải qua nhiều đợt điều chỉnh giá. Với mức giá hiện tại chỉ khoảng 26 triệu, iPhone 16 Pro dường như là lựa chọn không nên bỏ qua khi vừa sở hữu những yếu tố cao cấp của dòng Pro mà còn sở hữu mức giá rẻ hơn 16 Pro Max.

Tebexerol Immunoxel – trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch được phân phối bởi Nhà Thuốc Ngọc Anh

Tebexerol Immunoxel – trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch được phân phối bởi Nhà Thuốc Ngọc Anh

Tìm hiểu các loại bảo hiểm sức khỏe từ Sun Life

Bảo hiểm sức khỏe từ Sun Life là sản phẩm bảo hiểm giúp bảo vệ tài chính cho người tham gia khi gặp phải các rủi ro về sức khỏe, như bệnh tật, tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến chi phí y tế. Sun Life là một trong những công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu thế giới, cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ðiện phục vụ tết - Ðủ và an toàn

Nhiều giải pháp, kế hoạch đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau chuẩn bị và triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2025, nhất là dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới.

TẬP ĐOÀN Y TẾ PHƯƠNG CHÂU TRỞ THÀNH HỆ THỐNG THỨ 10 TOÀN CẦU VÀ ĐẦU TIÊN TẠI ĐÔNG NAM Á ĐẠT CHỨNG NHẬN DANH GIÁ JCI ENTERPRISE

Trong tháng 12 năm 2024, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã chính thức trở thành 1 trong 10 tập đoàn y tế toàn cầu và đầu tiên tại Đông Nam Á được JCI - Uỷ ban Thẩm định quốc tế (Hoa Kỳ) trao chứng nhận danh giá JCI Enterprise (JCI Hệ thống) khi 3 cơ sở bệnh viện của tập đoàn đạt được con dấu vàng chất lượng JCI: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng và Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh).

Khóa học Google Ads - Được thực hành không giới hạn tại Trung tâm IMTA

Bạn đang kinh doanh online nhưng chưa thu hút được khách hàng? Khóa học Google Ads của IMTA giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả với cơ hội thực hành không giới hạn trên dự án thực tế. Cùng tìm hiểu nhé.

LPBank triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang

Trong bối cảnh thị trường tài chính cạnh tranh sôi động, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) khẳng định vị thế là "ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ngân hàng của mọi người" thông qua việc tiên phong triển khai các gói giải pháp tài chính toàn diện, thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu tài chính của từng nhóm khách hàng. Đặc biệt, từ tháng 11/2024, LPBank đã triển khai gói tài chính với những ưu đãi vượt trội, được "may đo" riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang.