Thứ năm, 20-11-25 09:09:11
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Người Việt chọn thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn tăng cường đầu tư cho sức khỏe

Báo Cà Mau Bên cạnh việc hình thành lối sống khỏe và lành mạnh, những giải pháp bảo vệ sức khỏe là người bạn đồng hành cần ưu tiên trong chi tiêu của gia đình Việt

Chỉ xây dựng lối sống khỏe và lành mạnh liệu đã đủ để bảo vệ sức khỏe?

Sức khỏe đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các hộ gia đình Việt, đặc biệt trong bối cảnh nhiều thách thức hiện hữu. Theo báo cáo từ NielsenIQ (NIQ) về xu hướng quan tâm của người tiêu dùng châu Á những tháng đầu năm 2024, hầu hết các quốc gia ở khu vực này hiện đang đối mặt với mối lo ngại gia tăng về giá lương thực. Riêng tại Việt Nam, các vấn đề về kinh tế và về sức khỏe chiếm phần lớn sự quan tâm sâu sắc của người tiêu dùng.

Để tăng cường sức khỏe từ tinh thần, thể chất đến trí tuệ, các gia đình Việt đang kết hợp nhiều phương pháp, từ việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng đến xây dựng những thói quen sinh hoạt lành mạnh. Từng bữa ăn, thói quen sinh hoạt, và cả các khoảnh khắc bên nhau giữa các thành viên trong gia đình đều được chăm chút kỹ lưỡng

Các gia đình cần quan tâm lối sống hằng ngày lẫn những phương án dự phòng sức khỏe.

Chị Thu Thảo (quận 9, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Dù bận rộn đến mấy, gia đình mình vẫn dành thời gian cuối tuần để các con chơi thể thao, vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa là dịp để gắn kết gia đình. Hơn cả thế, mình và chồng luôn cố gắng chọn thực phẩm lành mạnh và tạo dựng nguyên tắc sống tích cực, đặc biệt là phải làm gương cho con."

Tuy nhiên, việc đầu tư trong lối sống không loại trừ hết những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân có thể phải đối mặt với chi phí lớn về mặt y tế. Theo Vietnam Report, dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế tại Việt Nam sẽ đạt 23,3 tỷ USD, với mức chi trung bình bình quân đầu người là 244 USD. Điều này phần nào cho thấy sự đầu tư ngày càng lớn của người dân vào việc chăm sóc sức khỏe và các phương án dự phòng cho chi phí y tế.

Để thực sự tối ưu hóa chất lượng cuộc sống và câu chuyện sức khỏe của gia đình, ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh, nên có chiến lược chăm sóc sức khỏe phù hợp cho gia đình, vì xã hội bắt đầu từ các gia đình. Gia đình có khỏe mạnh và hạnh phúc thì xã hội mới phát triển tốt hơn

Tăng cường bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình với "chiến lược” chu toàn

Ngoài việc duy trì các quy tắc vàng trong chăm sóc gia đình, một nền tảng tài chính vững chắc đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại sự ổn định và an tâm cho tương lai. Đây là “chiến lược” giúp các gia đình chủ động đối phó với những biến cố bất ngờ, đặc biệt trong bối cảnh rủi ro sức khỏe ngày càng khó lường.

Hiện nay, những gói bảo hiểm đặc biệt đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình Việt Nam. Không chỉ là giải pháp hỗ trợ tài chính khi có rủi ro sức khỏe, “chiến lược” này còn giúp khách hàng xây dựng kế hoạch dài hạn, bảo vệ tài sản và tích lũy cho tương lai. Vì hạnh phúc của cả gia đình phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của từng thành viên trong đó.

Thực tế theo một cuộc khảo sát của Cốc Cốc (*) về xu hướng tiêu dùng hiện đại có 16% người tiêu dùng thường xuyên sử dụng dịch vụ tài chính là bảo hiểm, với hơn 50% người được khảo sát cho biết họ tham gia bảo hiểm với mục tiêu bảo vệ tài sản, sức khỏe và bảo vệ quyền lợi của bản thân lẫn gia đình. 

Đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe này, vừa qua, Prudential ra mắt chương trình “Một Giải Pháp Sức Khỏe, Cả Gia Đình An Vui” giúp các khách hàng tăng cường thêm quyền lợi bảo vệ cho bản thân hoặc gia đình (*).

Cụ thể, khách hàng khi tham gia sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung gồm PRU-Chủ Động Cuộc Sống, PRU-Bảo Vệ Tối Ưu, PRU-Hành Trang Trưởng Thành, PRU-Vững Chắc hoặc sản phẩm Bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-Đầu Tư Linh Hoạt, đồng thời đính kèm sản phẩm bảo hiểm bổ trợ bảo vệ sức khỏe PRU-Hành Trang Vui Khỏe, sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi với quà tặng là voucher Shopee trị giá 300.000 VNĐ, voucher dùng để mua e-voucher sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân PRU-Bảo Vệ 24/7 và bảo hiểm tai nạn cá nhân PRU-Vui Sống, có thể mua cho bản thân hoặc cho người thân để tăng cường bảo vệ.

Thời gian khuyến mãi từ 01/10/2024 đến 31/12/2024 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 3,6 tỷ đồng với số lượng quà tặng lên đến 12.258 vouchers Shopee trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Với voucher Shopee tặng kèm có thể dùng mua sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, khách hàng không chỉ dễ dàng kích hoạt và quản lý mọi lúc, mọi nơi mà còn tăng cường quyền lợi bảo vệ cho cả bản thân hoặc người thân. (*)

Sức khỏe luôn là tài sản vô giá của mỗi con người, là nền tảng để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn và cần được đặt lên hàng đầu trước những nhu cầu khác. Thế nên đầu tư vào những giải pháp bảo vệ toàn diện không chỉ là sự đầu tư cho sức khỏe, mà còn là cam kết xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và bền vững cho gia đình.

(*)  Khách hàng có thể sử dụng ưu đãi từ chương trình khuyến mại này để mua hợp đồng bảo hiểm cho bản thân hoặc người thân trong gia đình để tăng cường bảo vệ. Chi tiết thể lệ chương trình khuyến mãi vui lòng tham khảo tại đây.

Sau 1 tháng, iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?

iPhone 17 vừa ra mắt được 1 tháng, nhanh chóng tạo nên làn sóng lớn trong giới công nghệ với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật được kỳ vọng cao. Trong thời gian qua, người dùng đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về sản phẩm này. Vậy liệu iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” như lời quảng cáo hay không?

Phát miễn phí phim “Mưa đỏ” trên nền tảng số TV360

Lan tỏa giá trị lịch sử – đưa điện ảnh chất lượng cao đến mọi người dân Việt Nam**

The Link City: Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang bước vào một kỷ nguyên phát triển rực rỡ, lấy khu vực phía Đông TP.HCM và Đồng Nai làm tâm điểm. Sự ra mắt của dự án The Link City đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Không chỉ là khu đô thị thông minh, hiện đại, dự án này còn là biểu tượng của triết lý "Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn".

Lan tỏa giá trị địa phương - kết nối du lịch vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc

Ngày 16/11/2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến văn hóa - du lịch cuối năm, “Ngày hội Cua Cà Mau 2025” chính thức diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển từ ngày 16/11 đến 22/11, Vietravel tham gia sự kiện với vai trò đồng hành và kết nối, giới thiệu hệ sản phẩm du lịch phong phú, đồng thời triển khai chuỗi hoạt động kích cầu - quảng bá - giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến cực Nam Tổ quốc.

Top 5 phụ kiện cần thiết nên lắp cho Vinfast Limo Green

VinFast Limo Green là mẫu xe điện thuộc phân khúc MPV đô thị định hướng phục vụ song song hai nhóm khách hàng: cá nhân và các đơn vị kinh doanh vận tải. Xe tập trung vào yếu tố tiết kiệm và bền bỉ nên một số trang bị tiện nghi và công nghệ đã được cắt giảm đáng kể.

Ðưa việc tiết kiệm năng lượng thành thói quen

“Đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 3-5% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh và giảm tổn thất điện năng xuống thấp hơn 5%” – là mục tiêu UBND tỉnh đặt ra trong Kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp nên hay không nên chọn may áo thun đồng phục giá rẻ?

Tiết kiệm chi phí luôn là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thắt chặt. Tuy nhiên, khi lựa chọn may áo thun đồng phục giá rẻ, câu hỏi “liệu tiết kiệm trước mắt có ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu lâu dài?” đang khiến không ít doanh nghiệp phải cân nhắc.

Máy Laser Xóa Xăm, Trị Nám, Tàn Nhang Công Nghệ Cao Với Giải Pháp Toàn Diện Từ Hakai Việt Nam

Trong thời đại làm đẹp bằng công nghệ lên ngôi, nhu cầu xóa xăm, trị nám và tàn nhang bằng laser đang trở thành xu hướng mạnh mẽ. Nắm bắt điều đó, Hakai Việt Nam mang đến giải pháp toàn diện với các dòng máy trị nám tàn nhang laser công nghệ cao, giúp các spa và thẩm mỹ viện nâng cấp dịch vụ, đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Thương hiệu uy tín - Dẫn đầu thị trường Surface tại Việt Nam

Surface24h.vn là đơn vị phân phối và bán lẻ các dòng máy tính xách tay Microsoft Surface hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và giới sáng tạo tin tưởng lựa chọn.

MB đồng hành cùng “Công ước Hà Nội” kiến tạo không gian số an toàn và bền vững

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá nhất của mọi tổ chức  và cũng là mục tiêu hấp dẫn nhất của tội phạm mạng. Bảo vệ dữ liệu không còn là nhiệm vụ riêng của các chuyên gia công nghệ, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm duy trì niềm tin và an toàn trong không gian mạng quốc gia.