ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 13-6-25 21:05:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều bến cóc, xe dù xuất hiện

Báo Cà Mau (CMO) Năm nào cũng vậy, sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân luôn tăng đột biến. Đặc biệt là lượng hành khách trở lại làm việc tại các khu công nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu... Đây cũng là thời điểm bến cóc, xe dù và xe chở quá số người quy định xuất hiện.

Tại các bến xe, nhiều xe khi xe vừa rời bến là tấp vào ven đường đón khách. Tình trạng đưa rước khách lẻ xuất hiện khá nhiều, dẫn đến tình trạng nhồi nhét, quá tải rất nguy hiểm và mất an toàn giao thông.

Hành khách tăng đột biến

So với những ngày cao điểm của lượng khách về (từ 26–29 tháng Chạp) thì lượng khách đi sau Tết tăng hơn 30%. Vào ngày mùng 4 Tết, Bến xe Cà Mau phải điều động toàn bộ 392 xe trong bến để vận chuyển hành khách. Đến mùng 6 Tết thì lên đến 450 xe, trong khi xe dự phòng, bổ sung chỉ có 35 xe nên dẫn đến tình trạng quá tải.

Hành khách thẩn thờ ngồi đợi chuyến hôm cao điểm mùng 6 tết. Dự báo hôm nay, mùng 8, Bến xe Cà Mau se đón tiếp lượng khách động tương đương mùng 6.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó trưởng Bến xe Cà Mau lý giải thêm, sở dĩ hành khách tăng đột biến là do lượt rước khách về, nhiều hãng như Tân Thanh Nhàn, Tuấn Hiệp, Hòa Hiệp... đưa khách trực tiếp xuống bến xe 1 số huyện, chia lượng khách tại Bến xe Cà Mau khoảng 30%. Thế nhưng lượt lên, hành khách phải đặt mua vé tại Bến xe Cà Mau nên dẫn đến tình trạng ù ứ khách tại bến.

Trước tình trạng này, Ban quản lý bến xe chủ động phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, cảnh sát cơ động và công an phường trực 24/24 nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông ở khu vực bến xe và xung quanh bến xe.

Anh Lê Phước Cao, quản lý nhà xe Hòa Hiệp, thông tin: “Mùng 4 Tết, doanh nghiệp chúng tôi bán ra 600 vé, mùng 5 Tết 700 vé, mùng 6 Tết tăng lên gần 900 vé. Mặc dù chúng tôi đã tăng thêm xe đưa đón khách (vào mùng 6 Tết-PV) nhưng vẫn xảy ra tình trạng khách đến mua mà hết vé”.

Nhiều bến cóc, xe dù xuất hiện

Ông Trần Trung Hiếu cho biết thêm, do thời gian nghỉ Tết năm nay khá dài nên lượng hành khách trở lại làm việc, học tập sau Tết được kéo giãn. Dự kiến bến còn 1 ngày cao điểm nữa là hôm nay, mùng 8 Tết.

Trước đó, ngày mùng 6 Tết, Bến xe Cà Mau đông nghịch, người chen chút nhau chờ đến giờ lên xe. Nhiều hành khách vì chờ đợi quá lâu nên thấm mệt, phải ngủ gục vào người thân và cũng có nhiều người không mua được vé hoặc phải ngồi ghế súp.

Bà Nguyễn Thị Đậu (54 tuổi, cư ngụ xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời), cho biết: “Tôi lên Đồng Nai giữ cháu cho con tôi đi làm công nhân. Tết năm nay, bà cháu xúm xít về quê ăn Tết, giờ thì đón xe lên. Tôi đặt xe chuyến 4 giờ chiều mà không biết lý do gì đã hơn 5 giờ vẫn chưa được lên xe. Hai đứa cháu tôi đứa khóc, đứa la nên tôi cũng mệt theo”.

Với vẻ mặt sốt sắn, anh Nguyễn Văn Tý (29 tuổi, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước), nói: “Tôi gọi điện thoại đặt 7 vé xe về Đồng Nai của nhà xe Hòa Hiệp từ mùng 3. Đến ngày mùng 6, tôi đến lấy vé thì nhân viên nói nhà xe đã bán hết vé, muốn đi thì phải ngồi ghế súp nên tôi rất bức xúc”.

Đoán trước được tình trạng này nên nhiều bến cóc, xe dù xuất hiện đưa rước khách ngoài bến với giá bằng giá trong bến, đôi khi thấp hơn. Chị Lương Hồng Nguyện (31 tuổi, ấp Gành Hào 2, xã Hòa Tân, TP. Cà Mau), thông tin: “Hôm về quê, gia đình tôi đi xe Phước Thành nên quen được anh lơ xe và dặn vé trước để đi lên. Nhưng khi đến mùng 6 lên bến thì xe đã hết vé nên anh lơ xe cho tôi số điện thoại của xe khác đón trực tiếp trước Bệnh viện Sản - Nhi với giá 360.000 đồng, thấp hơn trong bến. Tôi thấy đi như thế này cũng tiện nhưng phải ngồi ghế súp thì rất mệt”.

Ngọc Trầm

Kịp thời cứu vớt các thuyền viên người nước ngoài trôi dạt trên biển

Sáng 9/6, Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Khánh Hội (BĐBP Cà Mau), cho biết, đơn vị đã tiếp nhận, và chăm sóc sức khoẻ nhân đạo cho 7 thuyền viên người Thái Lan và 1 thuyền viên người Campuchia.

Kỳ vọng đánh thức “đảo vắng”

Trên vùng biển tỉnh Cà Mau, bên cạnh đảm bảo vững chắc về quốc phòng - an ninh, với quan điểm “hướng ra biển, làm giàu từ biển” bằng việc khai thác lợi thế và tiềm năng, các cụm đảo: Hòn Khoai, Hòn Chuối, hòn Ðá Bạc được đầu tư và có nhiều đổi mới về mọi mặt. Hạ tầng được quan tâm đầu tư, điều kiện sinh hoạt và đời sống của cán bộ, chiến sĩ trên các đảo có nhiều cải thiện, tiến bộ.

Chủ động trong phòng, chống thiên tai

Mưa bão ngày càng phức tạp, khó lường, các hiện tượng thời tiết, nhất là dông, lốc xoáy, triều cường, nước biển dâng... xảy ra ngày càng nhiều hơn, phạm vi ảnh hưởng lớn hơn, nguy hiểm hơn... Thực tế này buộc công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai phải luôn trong tâm thế chủ động, quyết liệt, kịp thời và phù hợp thực tế.

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025

Sáng 4/6, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới (CSM) năm 2025. Đại tá Ngô Văn Thành, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Vùng dự và chỉ đạo.

Đề nghị các doanh nghiệp không thu trước cước thuê bao thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Trước những bất cập trong quá trình triển khai thu cước thuê bao dịch vụ giám sát hành trình tàu cá trên địa bàn tỉnh Cà Mau, ngày 3/6, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường cùng các đơn vị liên quan tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế để thống nhất phương án thu cước dịch vụ giám sát hành trình tàu cá. Đồng thời, vận động Công ty Cổ phần Thiết bị điện điện tử Bách Khoa và Công ty TNHH Công nghệ tự động hóa LTrần không thu trước cước phí thuê bao nhằm thực hiện thống nhất Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Vùng Cảnh sát biển 4 bảo vệ vững chắc vùng biển Tây Nam

“Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 là lực lượng nòng cốt thực thi pháp luật, bảo vệ an ninh, chủ quyền, trật tự, an toàn trên vùng biển từ bờ Bắc cửa Ðịnh An (tỉnh Trà Vinh) đến mũi Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang). Ðây là vùng biển có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Những năm qua, Ðảng uỷ, Bộ Tư lệnh Vùng đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2020-2025”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Ðảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, cho biết.

Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống thiên tai

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau tại văn bản chỉ đạo số 4474/UBND-NNXD ngày 30/5/2025.  

Biển và hải đảo Cà Mau sẽ phát triển mạnh, giàu

Trước thời cơ và vận hội trong giai đoạn mới, biển và hải đảo Cà Mau không chỉ có tầm quan trọng về đảm bảo quốc phòng, an ninh phía Tây Nam Tổ quốc, mà còn giữ vai trò trụ cột phát triển kinh tế đầy tiềm năng với tầm nhìn hứa hẹn sẽ tạo đột phá, hướng tới góp phần không nhỏ cùng cả nước tăng trưởng hai con số.

Chủ động trước mùa mưa bão

Với phương châm hiệu quả, sát với tình hình thực tế trong từng tình huống, các ngành và chính quyền các cấp trong tỉnh chủ động triển khai biện pháp ứng phó thiên tai trong mùa mưa bão năm nay.

Chuyện gì khó, có dân lo

Huyện Ðầm Dơi có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 26/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống khai thác nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) có tính huỷ diệt trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, nhận thức của người dân trong bảo vệ NLTS ngày càng được nâng cao.