ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 24-10-24 17:26:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện Trần Văn Thời:

Nhiều đoạn lộ hư hỏng, xuống cấp

Báo Cà Mau Tại huyện Trần Văn Thời, công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường ô tô về trung tâm xã, đường nội ô các thị trấn được địa phương quan tâm triển khai, sửa chữa kịp thời các điểm bị hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện hiện còn một số đoạn đường hư hỏng, xuống cấp, người dân mong chờ ngành chức năng sớm khắc phục.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Trần Văn Thời, đến nay đã duy tu, sửa chữa được 3/10 tuyến đường, các tuyến còn lại đang tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Từ đầu năm đến nay, huyện đã cho chủ trương triển khai đầu tư xây dựng 96 công trình đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài 74,731 km, tổng nguồn vốn hơn 73,9 tỷ đồng; đã xây dựng hoàn thành được 9,231/74,731 km, đạt 12,35 % kế hoạch (giảm hơn so với cùng kỳ, do mới bổ sung danh mục các tuyến đường mới), các chủ đầu tư đang triển khai mời thầu hoặc đã ký hợp đồng thi công một số tuyến đường giao thông nông thôn.

Tuyến đường từ điểm nối Quốc lộ 1A đi về trung tâm huyện Trần Văn Thời đã được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo người dân lưu thông an toàn. (ảnh chụp ngày 22/10)

Tuy nhiên, theo ghi nhận hiện tại, một số đoạn trên các tuyến như từ Tắc Thủ đến Sông Đốc, từ thị trấn Trần Văn Thời đến Hòn Đá Bạc,… xuất hiện nhiều ổ gà, vết nứt và các chướng ngại vật, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi bộ và phương tiện tham gia giao thông.

Trên tuyến đường từ thị trấn Trần Văn Thời về Sông Đốc, mặt đường khá nhiều chỗ bị bể, trong khi mật độ phương tiện tham gia rất đông, rất dễ mất an toàn khi phải tránh “ổ gà”. (ảnh chụp ngày 23/10)

Theo ông T.H tại Ấp 10A, xã Trần Hợi, cho biết, dưới dốc cầu Trần Hợi xuất hiện vị trí bể này đã lâu nhưng chưa có người đến lắp vá. Hiện nay vào mùa mưa, khu vực này thường xuyên bị ngập nước nên mặt lộ ngày càng bể rộng ra, khiến người dân qua lại rất bất an. (ảnh chụp ngày 23/10)

Đoạn đường từ cầu Rạch Nhum đi Tham Trơi xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi” rất lớn. Người dân xung quanh cho biết, tại đoạn đường này, người chạy xe máy thường bị té do tránh các “ổ gà”…; đoạn đường dù đã được nâng cấp, sửa chữa nhưng chỉ được vài tháng thì nó lại trở về như cũ. (ảnh chụp ngày 23/10)

Mặt lộ tại ấp Kinh Hãng A, đoạn từ xã Trần Hợi về xã Khánh Hưng bị sụt lún, bên thấp bên cao, tièm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tại một số tuyến đường giao thông nông thôn, tình trạng mặt lộ bể, cỏ dại ven đường lấn chiếm, không được bảo quản, xuống cấp làm ảnh hưởng việc đi lại của người dân. (ảnh chụp tại ấp Kinh Hãng B, xã Khánh Hưng, ngày 23/10)

Người dân mong các cấp, ngành địa phương đẩy nhanh lắp vá trước những đoạn lộ bị bể trong khi đợi nâng cấp đoạn đường phải trong thời gian khá lâu, để việc giao thông được thuận lợi, an toàn./.

 

Vũ Trân

Cách vắt sữa và bảo quản sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà các bà mẹ không thể trực tiếp cho con bú, nên vắt sữa là giải pháp tốt nhất.

Đẩy mạnh kiểm tra an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến Tết dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ không còn xa. Thời điểm này, các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh hàng thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết như: thịt nguội (giò chả, chả lụa, xúc xích, lạp xưởng, nem…) cũng như các loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm đóng gói, thức ăn nhanh, thực phẩm đông lạnh; các loại khô (cá khô, tôm khô), mắm đang được đẩy nhanh quá trình nhập nguyên liệu dự trữ và tăng công suất sản xuất để kịp thời cung ứng cho thị trường tiêu dùng.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do hút thuốc lá

Thuốc lá giết chết hơn 8 triệu người trên toàn cầu mỗi năm. Trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong dù không hút thuốc nhưng tiếp xúc với khói thuốc một cách thụ động.

Điều trị ung thư phải theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa

Hiện nay, nhiều người cảm thấy lo lắng khi căn bệnh ung thư đang ngày càng gia tăng trong cộng đồng. Trong đó, nhiều nhất là ung thư phổi, gan, dạ dày, đại trực tràng và tuyến vú.

Trường học sáng, xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, bên cạnh nâng cao chất lượng chuyên môn, Trường Tiểu học Hưng Mỹ I, ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, còn quan tâm xây dựng cảnh quan trong trường học. Qua đó, tạo không gian xanh, thân thiện, góp phần mang đến năng lượng tích cực cho việc học tập và giảng dạy.

Ðiểm tựa yêu thương

“Mẹ đỡ đầu” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam triển khai thực hiện. Chương trình mang đến sự kết nối, tình yêu thương giữa các mẹ đỡ đầu với trẻ mồ côi đang thiếu thốn sự che chở, đùm bọc của những người thân trong gia đình. Tại xã Thanh Tùng, huyện Ðầm Dơi, Hội LHPN xã đã và đang lan toả tình cảm ấm áp của những người mẹ đỡ đầu đến với các con thơ kém may mắn trong cuộc sống.

Lan toả “Ngày Chủ nhật xanh”

“Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động thường xuyên, được các cấp bộ đoàn trong toàn huyện Năm Căn triển khai thực hiện hiệu quả nhiều năm qua, có sức lan toả mạnh mẽ đến từng ấp, khóm; được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân.

Phụ nữ Tam Giang làm đẹp quê hương

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng NTM, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tam Giang đã chú trọng phát huy vai trò của tổ chức hội, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào, gắn với những việc làm thiết thực nhất.

Chị em khéo léo làm bánh dân gian

Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, vừa qua, xã Tân Hải tổ chức hội thi đổ bánh xèo, thu hút đông đảo chị em tham gia.

Toàn tỉnh có hơn 3.000 căn nhà tạm, nhà dột nát cần được hỗ trợ

Ngày 19/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khảo sát địa điểm tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ; hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ được hỗ trợ từ Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh.