ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 3-7-24 15:59:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều hộ nghèo đón Tết ấm áp

Báo Cà Mau Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hoà chung không khí người người tất bật trang hoàng nhà cửa đón xuân, nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Ngọc Hiển càng nhân lên niềm vui chăm chút mái ấm khi được đón Tết trong căn nhà mới.

Ông Tiết Minh Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, cho biết, thông qua đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, huyện đã vận động được 1.200 căn nhà ở cho hộ nghèo với số tiền tài trợ 96 tỷ đồng. Qua đó, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát các đối tượng để hỗ trợ xây cất nhà ở, giúp hộ nghèo có được căn nhà ở ổn định để đón Tết được sung túc hơn.

Lãnh đạo huyện Ngọc Hiển kiểm tra tiến độ xây cất nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Rạch Gốc.

Ông Thành cho biết thêm, 1.200 căn nhà ở này sẽ được tiến hành xây dựng trong giai đoạn từ 2023-2025, mỗi năm khoảng 400 căn. Đến nay, các nhà tài trợ đã giải ngân vốn cho huyện đợt 1, huyện đã tiến hành xây cất và phấn đấu bàn giao hơn 300 căn nhà ở cho hộ nghèo kịp đón Tết này.

Bà Tiết Mỹ Khanh, Phó chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gốc thông tin, nhà ở cho hộ nghèo trị giá mỗi căn từ 120 triệu đồng trở lên. Trong đó, nhà tài trợ hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại do gia đình, người thân đóng góp bằng tiền, ngày công lao động để căn nhà được khang trang hơn.

“Nhìn chung, việc xây cất nhà ở cho hộ nghèo là việc làm thiết thực để địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giảm nghèo bền vững. Bởi, khi hộ nghèo có được nhà ở sẽ không còn lo cảnh nhà dột, cột siêu nữa mà quyết tâm lao động, ổn định kinh tế”, bà Khanh nhận định.

Có được nhà mới, bà Huỳnh Thị Yến, Khóm 7, thị trấn Rạch Gốc thêm yên tâm buôn bán nhỏ tại nhà, có thu nhập chăm lo cuộc sống gia đình.

Năm nay gia đình bà Huỳnh Thị Yến, Khóm 7, thị trấn Rạch Gốc vui mừng vì được đón Tết trong ngôi nhà mới. Là một trong những hộ nghèo được chính quyền thị trấn hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà ở (từ nguồn phân bổ), có được căn nhà kiên cố, bà Yến cảm thấy rất yên tâm. Đặc biệt, ngôi nhà của gia đình hoàn thành vào dịp đầu năm mới, niềm vui như được nhân đôi. “Niềm vui này thật sự quá lớn đối với tôi, bởi đã hơn 30 năm nay tôi luôn mơ ước có được căn nhà lành lặn để gia đình có nơi ở ổn định. Nay được địa phương quan tâm hỗ trợ ngôi nhà khang trang, tôi thấy rất hạnh phúc, gia đình tôi đã an tâm lao động sản xuất để thoát nghèo”, bà Yến bày tỏ.

Nhận được căn nhà mới, gia đình anh Danh Quy, Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc mừng khôn tả, hiện gia đình đang sửa soạn, trang trí cho ngôi nhà thêm khang trang đón Tết. Anh Quy chia sẻ: “Dù cố gắng làm quanh năm nhưng thu nhập chỉ lo được cái ăn. Nếu không có sự quan tâm, trợ giúp của chính quyền địa phương thì không biết bao giờ chúng tôi có được ngôi nhà như thế này. Tết năm nay sẽ là một cái Tết đáng nhớ của cả gia đình tôi”.

Gia đình anh Danh Quy, Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc tất bật chuẩn bị Tết trong căn nhà mới.

Đối với xã Viên An, địa phương xây cất gần 100 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn. Theo bà Thái Thị Kim Dung, Phó chủ tịch UBND xã chia sẻ, những ngày cận Tết, nhiều căn nhà mới cho hộ nghèo được bàn giao, ai cũng phấn khởi, đây là động lực quan trọng để xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2024.

Dịp Tết năm nay, huyện Ngọc Hiển vận động hơn 1.000 suất quà hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo. Ảnh: Công an huyện tặng quà Tết cho hộ nghèo tại xã Tân Ân.

Sinh khí đón Xuân từ khu vực thành thị đến nông thôn ở huyện Ngọc Hiển đã rộn ràng, năm nay kinh tế của bà con có phần khởi sắc, tình hình nuôi thuỷ sản, đánh bắt cuối năm được mùa, được giá; hộ nghèo, hộ cận nghèo được tặng nhà mới, hỗ trợ quà Tết... đã giúp cho bà con đón Tết trong niềm hân hoan và kỳ vọng một năm mới làm ăn thuận lợi, kinh tế khởi sắc./.

 

Hồng My - Chí Hiểu

 

Những công trình vì dân

Do địa hình tỉnh Cà Mau có nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, lại thêm chịu ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu nên số lượng cầu nông thôn xuống cấp và số cầu cần xây dựng mới còn rất lớn. Mặc dù các địa phương rất cố gắng, nhưng do là vùng có địa chất yếu, không có vật liệu xây dựng tại chỗ và đời sống người dân còn khó khăn nên việc xây dựng cầu chưa được nhiều.

Phụ nữ tự tin vươn lên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Gia đình thuận hoà, hạnh phúc

Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình, mà còn đem lại sức sống cho toàn xã hội; mỗi thành viên trong gia đình ông Trương Minh Hiếu và bà Ngô Thu Hoàng, ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, đều nỗ lực xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Sĩ tử mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi cùng vượt vũ môn

Phùng Minh Thư và Nguyễn Thái Hoàng là hai sĩ tử tại Trường THPT Tắc Vân mang nhiều nỗi niềm đến với kỳ thi tốt nghiệp năm nay với những gánh nặng tiền bạc và bệnh tật trong cuộc sống thường nhật.

Chính thức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay (27/6), cùng với cả nước, 17 điểm thi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đồng loạt khai mạc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Hơn 10.100 thí sinh Cà Mau chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm nay có 10.182 thí sinh đăng ký dự thi với 17 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng, bố trí thành 433 phòng thi.