ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 21:20:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều thí sinh không tự tin với bài thi môn Tiếng Anh

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, kết thúc ngày môn Ngoại ngữ (90 phút), tại Cụm thi số 63 không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Chiều nay, môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh) có 8.557 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 14 thí sinh, đạt 99,84%.

Tại điểm thi C06, trường THCS Võ Thị Sáu, đa phần là thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên nên chiều nay chỉ có 6 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh. Tuy cả điểm thi chỉ có 6 thí sinh nhưng giám thị, cán bộ, nhân viên phục vụ vẫn đảm bảo ứng trực tại điểm thi.

"Đề thi Tiếng Anh cũng dễ thở nhưng đòi hỏi thí sinh thuộc từ vựng thì sẽ dễ hoàn thành hơn. Em cũng chắc khoảng 20% đúng thôi, còn lại em không mấy tự tin về đáp án.", em Lâm Trường Giang, phường Tân Xuyên TP Cà Mau, cho biết.

Em Nguyễn Bửu Khái, Phường 9, chia sẻ: "Phòng thi chỉ có 6 người dự thi nhưng ai nấy đều rất tập trung cho bài thi của mình. Em cũng chưa mấy hài lòng về bài thi của mình vì khoảng 40% câu hỏi là em khoanh đại".

Em Nguyễn Bửu Khái cùng bạn dò lại đáp án. Ảnh: Hằng My.

Sau 60 phút căng thẳng và hồi hộp trong phòng thi, 441 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi C15, THPT Phú Tân đã hoàn thành xong môn thi bắt buộc Tiếng Anh. Ở ngày thi thứ hai, điểm thi C15 không có thí sinh nào bỏ thi. Nhiều học sinh chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đã ra về với tâm trạng rất nhẹ nhàng và thoải mái vì đây là môn thi cuối cùng.

Được mẹ đón trước cổng trường, em Châu Mách Nguyên, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, báo cáo nhanh kết quả với phụ huynh là đề hơi khó. "Đề thi có đến 50 câu và phần đọc đoạn văn hơi dài, em làm không kịp thời gian. Bắt đầu từ câu 25 trở lên đề bắt đầu khó. Mặc dù kết quả môn thi chiều nay không được khả quan lắm nhưng em thấy nhẹ người hẳn vì đã hoàn thành xong kỳ thi quan trọng”, Nguyên chia sẻ.

Em Thái Thị Sài Riêng, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: “Chiều nay em bước vào phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Đề thi có những câu khó để phân loại thí sinh tuy nhiên vẫn có phần làm em đảm bảo kiến thức. Năm nay, em chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội nên hy vọng ngày mai đề thi sẽ nhẹ hơn”.

Kết thúc ngày thi thứ 2, không chỉ các thí sinh mà nhiều phụ huynh cũng thấy phấn khởi và đầy hy vọng, ông Nguyễn Văn Chánh, xã Phú Tân, huyện Phú Tân, chia sẻ: “Con trai tôi chọn ngành Công nghệ ô-tô ở tận TP. Hồ Chí Minh. Năm nay nó dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, thi xong môn Tiếng Anh nữa là mừng vì những bài thi trước nó đều làm bài tương đối ổn. 12 năm đèn sách có kỳ thi này là quyết định, hy vọng kết quả sẽ tốt”.

Phụ huynh hồi hộp trước cổng trường chờ thí sinh ra. Ảnh: Kim Chi.

Tại điểm thi THPT Đầm Dơi, buổi thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm. Đối với các thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đây là môn thi cuối cùng của các em.

Em Trần Văn Lệnh, học sinh trường THPT Đầm Dơi, chia sẻ: đề thi khá khó, do em chỉ tập trung cho tổ hợp Khoa học tự nhiên nên không tự tin vào phần thi Tiếng Anh lắm.

Em Hồ Anh Thư, học sinh trường THPT Quách Văn Phẩm, thì khá tự tin: Do ôn thi kỹ lưỡng nên em chắc đạt được từ 60-70%.

Tại điểm thi THPT Đầm Dơi, buổi thi diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp vi phạm.

Thí sinh trao đổi với giáo viên về bài thi Tiếng Anh tại điểm thi THPT Đầm Dơi.

Nhiều thí sinh tại điểm thi C14, trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căm cho rằng đề thi môn Tiếng Anh tương đối khó.

Thí sinh Ngô Thị Thuý Vy, học sinh trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn, cho biết: “Đề thi Anh Văn hơi khó và tương đối dài. Thế nên, nhiều câu hỏi trắc nghiệm trong đề thi em không biết và phải chọn đáp án mà mình không hề tự tin”.

Đợi con trước cổng trường, bà Dương Tố Trang, phụ huynh em Đỗ Dương Tâm Đăng, học sinh trường THPT Phan Ngọc Hiển, chia sẻ: “Con tôi đăng kí thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên nên sau khi thi xong môn chiều nay đã có thể nghỉ ngơi. Tôi đã gởi học bạ xét tuyển cho con vào trường FPT và đã có kết quả đạt. Vì thế, môn thi cuối này chỉ mong con đủ điểm đậu tốt nghiệp THPT”.

Tại điểm thi C11, huyện Cái Nước, buổi chiều trời bắt đầu mưa nặng hạt nhưng phụ huynh vẫn đội mưa đưa các con đến điểm thi thật sớm.

Chị Phạm Tú Như (xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân) chia sẻ: “Con tôi không chịu đưa đâu nhưng mà thấy nó tội nghiệp, phụ huynh người ta đợi nhóc. Mình làm cả năm rồi con thi có 3 ngày thi mà bỏ nó thì sao được. Mưa gió gì tôi cũng đưa, rồi đợi đón con về. Vừa ủng hộ tinh thần con lỡ con có quên gì mình cũng chạy về lấy kịp”.

Kết thúc 60 phút làm bài thi môn tiếng Anh, các thí sinh mỗi người một vẻ bước ra khỏi phòng thi. Theo ghi nhận rất ít thí sinh tự tin với bài thi của mình, nhiều em lo sợ điểm thi môn Anh văn thấp sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển.

Em Trương Nguyên Khôi, lớp 12A6, trường THPT Cái Nước, chia sẻ: “Em thấy đề khá hay, không quá khó nhưng cũng không dễ, khoảng 30 câu trong đề cũng không khó để lấy điểm, những câu còn lại thì khó dần để phân loại học sinh thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Em hoàn thành khá tốt bài thi của mình, nhưng cũng không tự tin lắm, chắc chỉ được 7 điểm là cao”.Thí sinh Diệp Băng Trình, học sinh trường THPT Cái Nước, cho rằng: “Khó có thể nhận định được đề khó hay dễ bởi mỗi người có năng lực khác nhau, những đáp án mình cho rằng đúng cũng chưa chắc chắn đúng. Đối với em thấy bài thi Anh văn hôm nay tốt hơn môn Toán hôm qua, ít nhất cũng được điểm trên trung bình”.

Đang dò bài với bạn cùng lớp, em Hồ Vĩnh Khang (lớp 12C5, Trường THPT Nguyễn Mai) bày tỏ: “Cấu trúc đề thi môn Ngoại ngữ có thể giúp cho thí sinh không bị điểm liệt để đậu tốt nghiệp. Nếu bạn nào có học lực trung bình chắc cũng chỉ làm được 40-50%. Đề phân hoá rõ ràng cho thí sinh trung bình và khá, giỏi. Em nghĩ phần đọc hiểu là khó, phần lớn em chọn đáp án theo cảm tính. Em thấy nhiều bạn thi cùng phòng thi với em đều than đề khó”./.

Nhóm Phóng viên

Trung tâm ielts hà nội The IELTS Workshoptài liệu học tiếng anh ielts

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.