ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 12:36:11
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá X

Báo Cà Mau Sáng nay (18/6), Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Luân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri tại UBND xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi.

Buổi tiếp xúc nhằm thông tin kịp thời đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X; lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, để phản ánh đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi.

Tại buổi tiếp xúc, 11 cử tri đại diện cho 85 cử tri của 10 ấp trong xã, kiến nghị đến HĐND tỉnh, huyện về các vấn đề: rác thải khu vực xã Tân Tiến chậm thu gom; lộ nông thôn, điện thắp sáng, các điểm trường lẻ bỏ hoang sau khi di dời về điểm chính gây lãng phí, giá tôm giảm, nhiều tuyến lộ vận động bà con xây dựng đắp đất đen vừa chống tràn trong sản xuất, vừa để làm lộ nhưng chưa thực hiện...

Ông  Phạm Minh Tuấn,  ấp Tân Long đề xuất ngành chức năng đầu tư hạ thế điện tuyến vượt sông đang xuống cấp, xem xét cấp vốn xây dựng tuyến lộ ngắn, nhỏ; việc đăng ký thẻ bảo hiểm xã hội, thẻ khám bệnh điện tử tại các cơ sở y tế công còn chậm, phải chờ đợi; vấn đề chuyển sử dụng đất trên các tuyến lộ đối với hộ có điều kiện khó khăn...

Cử tri xã Tân Tiến gửi đến đại biểu HĐND nhiều ý kiến tâm huyết về dân sinh.

Cử tri Dương Thành Công, ấp Thuận Long A, đề nghị nâng cấp tuyến lộ Đầm Dơi - Tiến; phản ánh tình trạng giá tôm thương phẩm rất thấp, hiện tại 120 ngàn đồng/kg loại 20 con...

Cùng ngày, tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri, ghi nhận 14 lượt ý kiến. Trong đó, bà con cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề giải phóng mặt bằng ở tuyến kênh xáng Lộ Xe, về bồi thường sau giải phóng mặt bằng chưa hợp tình, chưa đúng với gía trị đất của bà con.

Tổ đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Khánh Hội.

Cử tri Phạm Quốc Sự, Ấp 3, kiến nghị, nguồn tài nguyên biển bị cạn kiệt, ngư dân khai thác xa bờ không còn nguồn lợi để khai thác. Mặt khác, những năm gần đây cửa biển Khánh Hội ngày càng bị bồi lắng, nhiều phương tiện khai thác ngoài tỉnh không còn vào đây, điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển hậu cần nghề cá của địa phương. Cảng cá đã xây dựng nhưng khi nào đưa vào sử dụng, đây cũng là nhu cầu cần thiết để ngư dân trên địa bàn xã phát triển?

Cử tri Phan Minh Hoàng, Ấp 8 kiến nghị về mức lương của người hoạt động ở ấp. Từ đầu năm 2024, mỗi ấp bầu thêm chức danh phó ban mặt trận Tổ quốc ấp, như vậy những chức danh này có nhận được trợ cấp hay không?

Cử tri Phan Minh Hoàng, Ấp 8, kiến nghị về mức lương của người hoạt động ở ấp.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch phát triển vùng, ông Hoàng cho biết, trên địa bàn Ấp 8 đa phần đất sản xuất và đất ở nhưng thời gian gần đây bà con đã chuyển đổi mục đích sử dụng từ trồng lúa sang trồng cây ăn trái. Như vậy có sai mục đích sử dụng hay không, vì chuyển đổi không đồng đều ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của những hộ xung quanh. Ông Hoàng đề nghị đưa ra quy hoạch cụ thể cho từng ấp, từng địa phương để bà con thuận lợi trong sản xuất.

Ngoài ra, nhiều bà con cử tri quan tâm đến vấn đề xây dựng lộ nông thôn nối liền các ấp tạo điều kiện lưu thông cho người dân, vấn đề thụ hưởng của người có công với cách mạng, tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất. Đặc biệt, bà con cử tri kiến nghị nâng cấp tuyến đê biển Tây từ cửa biển Khánh Hội tới cống Hương Mai, xã Khánh Tiến. Quá trình vận động người dân vào khu tái định cư, theo quy định mỗi hộ nhận được 20 triệu đồng tiền hỗ trợ di dời, nhưng đến thời điểm hiện tại có nhiều hộ chưa nhận được tiền hỗ trợ, người dân đang gặp nhiều khó khăn trong việc di dời. Đồng thời, tại khu tái định cư có điện sử dụng nhưng còn thiếu đèn chiếu sáng, người dân mong muốn được hỗ trợ đèn chiếu sáng để đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm.

Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Lê Hồng Thịnh trả lời ý kiến của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc.

Về những vấn đề của cử tri quan tâm, các tổ đại biểu đã phân công ngành chuyên môn cấp huyện giải trình cho bà con. Riêng về nội dung giải phóng mặt bằng và bồi thường sau giải phóng mặt bằng, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Lê Hồng Thịnh cho biết, huyện đã thành lập 5 tổ công tác, sẽ đến từng ấp để gặp gỡ trao đổi với từng hộ dân, từ đó có những giải pháp hợp tình, hợp lý.

Những ý kiến, kiến nghị vượt quá thẩm quyền được ghi nhận, chuyển đến các cơ quan chức năng có liên quan xem xét và sẽ trả lời cho cử tri trong các lần tiếp xúc sau./.

Huỳnh Lâm - Kim Cương

 

Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng mai (21/10) theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH và một số vấn đề quan trọng khác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư năm 2024

Tối 20/10, Lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024 đã diễn ra tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chỉ đạo.

Quyết tâm vượt khó, hoàn thành chỉ tiêu năm 2024

Hơn 3/4 chặng đường năm 2024 đã đi qua, thành tựu đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau khá toàn diện và đáng tự hào, song vẫn còn đó nhiều khó khăn, trở ngại trên bước đường phát triển trong bối cảnh một năm dự báo chịu nhiều tác động của thiên tai, thời tiết vốn đang ngày càng khắc nghiệt; tình hình bất ổn của thế giới làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ nông sản của người dân...

Thăm, tặng quà cho nhiều gia đình ngư dân tại xã Khánh Hội

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh tổ chức từ đầu tháng 4/2023, dự kiến sẽ diễn ra tại 28 tỉnh, thành phố có biển trên cả nước; tổng kinh phí thực hiện hơn 30 tỷ đồng. Chương trình nhằm hỗ trợ, động viên, đồng hành cùng bà con ngư dân; sát cánh cùng Chính phủ và chính quyền địa phương tìm giải pháp tháo gỡ “thẻ vàng” cho ngành hải sản của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Lào và tham dự Đại hội đồng AIPA-45

Tối 19/10, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và tham dự Đại hội đồng Liên Nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 45 (AIPA-45) theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch AIPA Saysomphone Phomvihane.

Đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới

Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam khóa X Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của sức mạnh đại đoàn kết-nguồn lực nội sinh đưa đất nước vững bước trên con đường phát triển trong kỷ nguyên mới.

Vui tươi, ấm áp “Bữa tiệc họp mặt”

Với chủ đề “Bữa tiệc họp mặt”, Hội thi nấu ăn do Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức vào sáng 19/10, chào mừng kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đã mang đến những giây phút vui tươi, ấm áp cho các nữ công đoàn viên và là cơ hội giao lưu, học tập giữa các đơn vị trực thuộc CĐVC tỉnh.

Tiếp nhận ủng hộ trên 12,8 tỷ đồng cho an sinh tại Cà Mau và Bạc Liêu

Với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui”, sáng ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP Hồ Chí Minh, Ban Liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình văn nghệ thiện nguyện “Quê hương và những tấm lòng” lần III-2024. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào

Chiều 17/10, ngay sau khi đến Thủ đô Vientiane, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đã chủ trì trọng thể lễ đón chính thức và tiến hành hội đàm cùng Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Viettel hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh

Làm sao cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh kịp thời nắm bắt các nền tảng số, giải pháp số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số, đó là mục tiêu được chia sẻ tại Hội thảo “Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh” trên địa bàn huyện Trần Văn Thời do Vietel Cà Mau tổ chức vào chiều 18/10.