ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 16:40:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những cán bộ Ðoàn tiêu biểu

Báo Cà Mau Thành lập và đi vào hoạt động hơn 4 năm qua, Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau từng bước khẳng định vị thế của mình về chất lượng đào tạo sinh viên. Trong đó, nổi bật là các hoạt động phong trào trường luôn đi đầu trong ngành giáo dục Cà Mau. Đóng góp cho những kết quả ấy chính là sự khơi gợi nhiệt huyết của tuổi trẻ, sinh viên nhà trường từ những cán bộ Đoàn tiêu biểu, năng động.

Thành lập và đi vào hoạt động hơn 4 năm qua, Phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau từng bước khẳng định vị thế của mình về chất lượng đào tạo sinh viên. Trong đó, nổi bật là các hoạt động phong trào trường luôn đi đầu trong ngành giáo dục Cà Mau. Đóng góp cho những kết quả ấy chính là sự khơi gợi nhiệt huyết của tuổi trẻ, sinh viên nhà trường từ những cán bộ Đoàn tiêu biểu, năng động.

Cán bộ đoàn học giỏi, công tác tốt

Là sinh viên năm 2 ngành Kế toán, luôn ấp ủ ước mơ góp sức nhỏ bé của mình phục vụ quê hương, em Phạm Thị Thuý An bắt đầu tự lên kế hoạch cho mình khi vào học tại trường đại học đầu tiên của Cà Mau.

Cố gắng học tập thật giỏi là điều đầu tiên An hướng đến. Kế đó, để rèn luyện những kỹ năng sống cho mình, An tham gia các phong trào của lớp tổ chức. Khởi đầu là những hoạt động văn nghệ rồi đến những hoạt động tình nguyện xã hội, An không ngại khó, cùng bạn bè len lỏi đến vùng sâu giúp đỡ những em học sinh nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 Bạn bè tin tưởng bầu An vào Phó Bí thư Chi đoàn. Hầu hết phong trào của trường, Thuý An đều có mặt. Kể cả nhiều hoạt động của Tỉnh đoàn, trường bạn tổ chức An cũng tham gia và đạt thành tích rất cao. Nổi bật, An đoạt giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu biển, đảo quê hương. Chẳng những thế, kết quả học tập của An cũng luôn đứng hạng khá trong lớp. Với nhiều thành tích, An được nhận 4 giấy khen của trường và được tuyên dương nhân kỷ niệm 84 năm thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh trên cả 3 lĩnh vực: gương đoàn viên tài năng, gương đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động xã hội, gương cán bộ Ðoàn - lớp học tập giỏi, công tác tốt.

Đoàn viên đa năng

Là sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh, em Tạ Ngọc Ðào là sinh viên đa năng. Vốn có niềm đam mê trên các phong trào, nhất là lĩnh vực văn nghệ, Ðào đã mạnh dạn tham gia các hoạt động ngay từ khi vào học tại Trường Ðại học Bình Dương - Cà Mau.

Ngoài những chương trình tình nguyện Mùa hè xanh, các hoạt động từ thiện xã hội, Ðào luôn đi đầu trong các lĩnh vực biên đạo, dàn dựng kịch, múa, MC trong các chương trình do Ðoàn Phân hiệu, Tỉnh đoàn tổ chức. Là thành viên đội tuyển múa dự Liên hoan Múa dân gian quốc tế tại Surin (Thái Lan), Ðào đoạt giải Vũ đạo xuất sắc nhất.

Với bản tính tự tin, tích luỹ nhiều kiến thức và kinh nghiệm, Ðào còn đoạt giải Thuyết trình xuất sắc nhất trong Hội thi Tìm hiểu về lĩnh vực bảo vệ môi trường năm 2014. Ðiều đặc biệt ở Ðào là dù tham gia nhiều phong trào nhưng Ðào luôn biết cách sắp xếp thời gian khoa học, linh hoạt, không để ảnh hưởng việc học. Vì thế, ngoài các thành tích phong trào khác, Ðào còn được khen thưởng là sinh viên xếp loại học tập khá nhiều năm liền và được tuyên dương 4/6 lĩnh vực: gương sinh viên 5 tốt, gương đoàn viên tài năng, gương đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động xã hội, gương cán bộ Ðoàn - lớp học tập giỏi, công tác tốt và đang là đối tượng được chăm bồi phát triển Ðảng.

Đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động xã hội

Sau khi tốt nghiệp THPT, Huỳnh Long mất 3 năm làm nghĩa vụ quân sự, vì thế Long đến với giảng đường đại học trễ hơn các bạn. Ðang học năm 2 ngành Luật, là đảng viên trẻ, chàng sinh viên Huỳnh Long cần mẫn, kiên trì và luôn đi đầu, gương mẫu trong các phong trào lẫn học tập của lớp.

Ðược các bạn tín nhiệm bầu Long làm Bí thư Chi đoàn và Uỷ viên Ban Chấp hành Ðoàn trường. Không còn ít nói như trước, giờ Long trở thành chàng sinh viên cởi mở, tự tin hơn. Ngoài các hoạt động trong khuôn khổ nhà trường, Long đặc biệt quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động tình nguyện. Vì theo Long, khi được tham gia vào những chương trình này, Long cảm thấy mình làm được những việc thiện, có ích cho xã hội và được trải nghiệm cuộc sống tự lập, có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh sống.

Huỳnh Long nhận được rất nhiều giấy khen trong các phong trào lẫn học tập và được tuyên dương trên cả 2 lĩnh vực: gương đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động xã hội, gương cán bộ Ðoàn - lớp học tập giỏi, công tác tốt./.

Hồng Nhung thực hiện

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.