ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 19:59:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những cô gái đam mê thể thao

Báo Cà Mau (CMO) Những tưởng bộ môn thể thao vận động mạnh chỉ dành cho phái nam, nhưng ngờ đâu lại thu hút các bạn nữ tham gia và mang về thành tích đáng ngưỡng mộ.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp với vóc dáng cân đối, Phan Yến Nghi (sinh năm 1995, Phường 5, TP Cà Mau) luôn khiến nhiều bạn nữ ao ước, ngưỡng mộ. Để có được điều ấy, Yến Nghi phải nỗ lực rất nhiều trong việc tập luyện và chế độ ăn uống khoa học, trở thành một trong những heath coach nữ thuộc top 9X ở Cà Mau. Heath coach có nghĩa là huấn luyện viên sức khoẻ, so với nghề huấn luyện viên tập luyện (personal trainier) thì những người chuyên nghề heath coach sẽ được đào tạo chuyên sâu và đòi hỏi nhiều kiến thức cơ bản hơn.

Mỹ Lai (bên trái) mang về thành tích cao cho tỉnh nhà trong cuộc thi body fitness.                                 Ảnh: ÁI NHƯ

Trước đây, phần hông một bên của Nghi bị lệch và có thể nhìn rõ bằng mắt thường khiến bạn ấy tự ti khi diện trang phục yêu thích. Trong dịp tình cờ, Nghi đến với phòng tập Muscle, Phường 8, TP Cà Mau và được anh Trần Trung Kiên, chủ phòng gym Muscle House, người đã điều trị thành công vấn đề về vóc dáng chỉ bằng tập luyện cho Nghi. Và cũng chính từ đó, Nghi được truyền cảm hứng tập luyện và đam mê phát triển qua từng ngày.

Sau hơn 1 năm tập luyện, Yến Nghi đã tham gia lớp học và được cấp giấy chứng nhận của Tổng cục Thể dục - Thể thao về tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn thể dục thể hình và fitness năm 2019. Công việc chính hàng ngày của một heath coach là tư vấn cho khách hàng, đo thể trạng cho những khách hàng mới đến phòng tập, xây dựng liệu trình ăn uống và tập luyện cho từng khách hàng khác nhau, hỗ trợ khách hàng tập luyện đúng cách, phát hiện, điều trị kịp thời những chấn thương và vấn đề vóc dáng gặp phải.

Yến Nghi chia sẻ, dù là phụ nữ hay nam giới, trong quá trình khởi nghiệp và tìm đến đam mê của mình, ắt hẳn sẽ gặp phải những khó khăn, đặc biệt là khi tôi đang gắn bó với công việc được số ít bạn nữ lựa chọn. Nhưng chính đam mê, hiệu quả khi tập luyện, những kiến thức được học hỏi khiến tôi cân bằng được cuộc sống và thời gian của bản thân để không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.

Sở hữu ngoại hình vượt trôi về chiều cao và cân nặng, Thạch Thị Mỹ Lai (sinh năm 1999, Phường 1, TP Cà Mau) không hề tự ti mà xem đó là một đặc ân. Lai dần trưởng thành và ý thức hơn về vóc dáng cơ thể của mình. Lai chia sẻ: “Từ khi học tiểu học, tôi đã có chiều cao vượt trội bè bạn. Đến năm 16 tuổi, tôi cao  1,7 m và nặng 70 kg. Tôi thấy mình không năng động, nhanh nhẹn với vóc dáng thừa cân này. Bởi vậy, tôi tự ý thức để cơ thể hoàn thiện hơn và năng động hơn trong cuộc sống. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc tập thể dục”.

Qua tìm hiểu, Lai biết đến cuộc thi thể hình và may mắn trở thành thành viên trong đội tuyển để thi đấu “Cuộc thi vô địch fitness”. Để có cơ thể đẹp tham gia cuộc thi, Lai phải lên kế hoạch luyện tập và ăn kiêng khắc nghiệt. Thời gian đăng ký dự thi đến khi cuộc thi diễn ra khoảng 4 tháng. Thời gian này, nhờ sự hỗ trợ của một người bạn đồng hành đã giúp Lai có thể hình hoàn hảo nhất có thể.

Mỹ Lai tự tin toả sáng trong cuộc thi body fitness.

Mỹ Lai chia sẻ: “Tôi thường xuyên rơi vào trạng thái bực dọc, khó chịu vì cơ thể luôn phải đấu tranh với sự thèm ăn. Chế độ tập luyện và ăn kiêng khắc nghiệt khiến tôi bị stress.  Không có sự khích lệ từ người thân và gia đình, tôi cảm thấy khá lạc lõng và bơ vơ. Nhưng may mắn, tôi có người bạn đồng hành với mình trong suốt quá trình thi".

Có thể nói, sự vất vả ấy không phải người phụ nữ nào cũng có thể vượt qua trót lọt, đặc biệt là ở độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”. Cô gái 19 tuổi này khiến mọi người không hề thất vọng khi "rinh" về hàng loạt giải thưởng liên tục 3 năm 2017, 2018, 2019. Nói riêng về năm 2019 với cuộc thi “Giải vô địch thể hình nam trẻ, nam cổ điển, nữ fitness và boydyfitness toàn quốc”, Mỹ Lai đoạt 1 Huy chương Bạc nội dung body fitness nữ và 1 Huy chương Đồng giải fitness.

Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện, đào tạo và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Cà Mau Hứa Thanh Khang thông tin, hoàn cảnh gia đình Mỹ Lai đặc biệt khó khăn nhưng cô gái này luôn có tinh thần cầu tiến và học hỏi cao. Chỉ cần bạn ấy cố gắng tập luyện, trong tương lai, Mỹ Lai có thể chinh phục nhiều giải thưởng trong nước, khu vực./.

Linh Trầm

Nan giải bài toán thể thao thành tích cao

Những năm qua, phong trào thể dục thể thao tỉnh Cà Mau có bước phát triển đáng kể, với nhiều bộ môn đem về thành tích cho tỉnh. Những môn thế mạnh vẫn duy trì được thành tích và cung cấp nhiều nhân tố mới cho thể thao của đất nước. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất như hiện tại, thể thao thành tích cao của tỉnh đã và đang gặp nhiều khó khăn. Nhiều bộ môn chật vật duy trì để trở lại đường đua cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực, cũng như toàn quốc.

Man Utd thua thảm bại ngay tại Old Trafford

Được thi đấu trên sân nhà khi đối đầu với Tottenham. Nhưng trong ngày thi đấu tệ hại, Man Utd đã nhận thất bại thảm hại trong trận cầu diễn ra muộn nhất của vòng 6 giải ngoại hạng Anh.

T&T Coffee Cần Thơ đoạt cúp vô địch giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Sau 4 ngày khởi tranh với 26 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, nhiều cảm xúc bất ngờ, kịch tính và phấn khởi của 12 đội bóng đến từ các CLB khu vực ĐBSCL, giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 đã khép lại bằng trận chung kết giữa 2 đội xuất sắc nhất mùa giải: T&T Coffee Cần Thơ và Tân Lộc Sport tại sân bóng đá Hải Thuỷ vào chiều nay, 29/9.

Nóng bỏng ngôi đầu

Ngày thi đấu đầu tiên của vòng 6 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Nếu như Man City bị Newcastle cầm chân, thì cả Arsenal, Chelsea và Liverpool cùng có 3 điểm với những cơn mưa bàn thắng.

Tưng bừng khai mạc Giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau, tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Chiều nay, 26/9, tại Sân bóng đá Hải Thuỷ (TP Cà Mau) diễn ra buổi khai mạc giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 trong không khí đầy vui tươi, phấn khởi.

Pickleball - Thu hút giới trẻ Cà Mau

"Pickleball là môn thể thao kết hợp thú vị giữa 3 bộ môn: cầu lông, bóng bàn và tennis, có thể chơi 2 người hoặc 4 người với lưới thấp.Vì dễ chơi, cường độ vận động vừa phải và chi phí đầu tư trang bị không quá cao nên pickleball trở thành trào lưu “hot” của những người mê thể thao, nhất là người trẻ”, chị Châu Hồng My, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Họp báo Giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024

Chiều nay, 25/9, tại Khách sạn Hoàng Hổ, Ban Tổ chức giải bóng đá Siêu cúp Sân 7 Đất Mũi Cà Mau tranh cup Thư Duy Resort năm 2024 tổ chức họp báo tri ân nhà tài trợ; bốc thăm chia bảng và công bố lịch thi đấu.

Man City thoát hiểm ngoạn mục trước Arsenal

Trước tình thế buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu, Man City phải rất vất vả mới có được trận hòa trước Arsenal, trong màn so tài diễn ra muộn nhất của vòng 5 giải Ngoại hạng Anh.

Liverpool và Chelsea có niềm vui, Man Utd chia điểm

Đêm qua, vòng 5 giải Ngoại hạng Anh đã khởi tranh trở lại bằng những màn so tài của loạt trận đầu tiên. Nếu như Liverpool và Chelsea đều giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trọn vẹn, thì Man Utd đã để cho Crystal Palace cầm chân.

Thủ thành Raya tỏa sáng, Arsenal có điểm quý giá

Làm khách trước Atalanta trong thế trận khá chặt chẽ, Arsenal phải nhờ đến sự tỏa sáng xuất thần của thủ thành Raya, mới có được điểm số đầu tiên tại sân chơi Champions League.