ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 23-9-24 02:36:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những điển hình trong tuyên truyền BHXH

Báo Cà Mau (CMO) Nhiều năm liền thực hiện đạt các chỉ tiêu trên giao, riêng đối với chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện năm qua huyện Thới Bình có 2.915 người tham gia, đạt 149,18% kế hoạch. Và năm nay, dù ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng BHXH huyện Thới Bình đã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, do vậy, đến nay đơn vị đã thực hiện đạt gần 93%.

Kịp thời động viên tinh thần đội ngũ tuyên truyền, Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định khen thưởng 10 cá nhân thuộc huyện Thới Bình đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện 6 tháng đầu năm. Giám đốc BHXH huyện Thới Bình Trịnh Chí Linh chia sẻ, đạt được kết quả trên là nhờ thời gian qua BHXH huyện luôn từng bước đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện với phương châm “Ði từng ngõ, gõ từng nhà và rà từng đối tượng”.

Ðược cơ quan BHXH huyện đánh giá cao về trách nhiệm và khả năng tuyên truyền, vận động, bà Phạm Hồng Chọn, Bí thư Chi bộ Khóm 8, thị trấn Thới Bình, cho biết: “Ðược chọn làm cộng tác viên, được đào tạo và được công nhận là nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn, tôi thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình về chính sách BHXH, BHYT. Kết quả, từ đầu năm đến nay, Khóm 8 đã phát triển mới được 45 sổ BHXH tự nguyện”.

Là cán bộ hưu trí và là người có uy tín trong Nhân dân, tuy thời gian nhàn rỗi của bản thân không nhiều nhưng ông Lê Văn Chân, Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị xã Tân Bằng, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ấp Kênh 8, đã tranh thủ tuyên truyền cho người dân hiểu được tính ưu việt từ chính sách BHXH tự nguyện mang lại, từ đó vận động người dân tham gia.

Ông Lê Văn Chân thông tin: "Ngay từ đầu năm, Ðảng uỷ, UBND xã đã tổ chức triển khai thực hiện chỉ tiêu tuyên truyền vận động phát triển người tham gia BHXH, giao các ban, ngành cấp xã thực hiện. Do đó, ông chủ động phối hợp với ấp Kênh 8, Kênh 9, xã Tân Bằng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm".

Thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, đến nay, chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện của huyện Thới Bình đạt cao nhất so các huyện, thành phố.

Ngoài bà Phạm Hồng Chọn, ông Lê Văn Chân, trên địa bàn huyện còn rất nhiều nhân viên đại lý thu rất tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện như bà Chung Thị Ly, nhân viên Ðại lý thu BHXH, BHYT xã Trí Lực. Bà luôn linh hoạt trong việc xác định điều kiện kinh tế của người dân, từ đó công tác vận động khá thuận lợi và đạt hiệu quả.

Hay như ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ấp 9, xã Tân Lộc Bắc, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của xã về công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, từ đó xã Tân Lộc Bắc nhiều năm liền đi đầu trong tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Theo ông Trịnh Chí Linh, dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, kéo dài, tiếp tục gây ra không ít khó khăn cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, BHXH huyện sẽ tranh thủ mọi điều kiện có thể để tiếp tục phát triển đối tượng tham BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch được giao. Cụ thể như, với chương trình hành động “Từ khó thành dễ, từ nguy thành cơ”. BHXH huyện đã thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền, như tuyên truyền qua Zalo, Facebook. Ðối với các đại lý thu BHXH, BHYT sẽ chọn đối tượng tiềm năng trên địa bàn mình quản lý rồi kết bạn qua Zalo, cũng như người thân, bạn bè để tư vấn, tuyên truyền. Vì vậy, từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, BHXH huyện Thới Bình đã phát triển thêm trên 170 người tham gia BHXH tự nguyện./.

 

Phúc Duy

 

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Xây dựng khu dân cư tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc

Xây dựng khu dân cư (KDC) tự quản đoàn kết, ấm no, hạnh phúc, là mô hình đột phá mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau hướng đến trong nhiệm kỳ 2024-2029, với mục tiêu hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn KDC. Ðể mô hình này thực hiện có hiệu quả, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Chống ngập cho TP Cà Mau cần giải pháp căn cơ

Hệ thống mương thoát nước thiếu đồng bộ, chưa đảm bảo năng lực, cùng với cao trình nhiều tuyến đường thấp hơn so với mực nước triều cường... được xác định là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngập cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Cà Mau khi có mưa lớn.

Nhà văn hoá ấp xanh, sạch, đẹp

Mô hình trang trí Nhà văn hoá - Khu thể thao ấp, khóm xanh, sạch, đẹp và có nội dung hoạt động phong phú, được huyện Thới Bình linh hoạt tổ chức thành cuộc thi. Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn huyện.