ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 09:27:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Những “đoá hoa” khoe sắc

Báo Cà Mau Vào ngày 20/11 vừa qua, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp cho 387 tân thạc sĩ, tân cử nhân và tân kỹ sư. Ðây là thành quả ngọt ngào cho sự cố gắng của tập thể Phân hiệu hơn 4 năm qua.

Vào ngày 20/11 vừa qua, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp cho 387 tân thạc sĩ, tân cử nhân và tân kỹ sư. Ðây là thành quả ngọt ngào cho sự cố gắng của tập thể Phân hiệu hơn 4 năm qua.

Trong 387 tân thạc sĩ, tân kỹ sư và tân cử nhân, nổi bật là những sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Trần Nguyễn Hương Mơ: Học tập giỏi, năng nổ hoạt động thiện nguyện

Trần Nguyễn Hương Mơ là cựu học sinh chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển. Nhắc đến Hương Mơ, hầu hết sinh viên Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đều dành cho em những lời khen ngợi, nể phục với năng lực học tập cũng như các hoạt động thiện nguyện.

Trần Nguyễn Hương Mơ trong ngày tốt nghiệp.

Trong 4 năm học tập tại Phân hiệu, không chỉ là một lớp trưởng gương mẫu, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ trong học tập, mà Hương Mơ còn kiêm nhiệm chức vụ Ðội trưởng Ðội Công tác xã hội của trường với hơn 400 thành viên. Bằng sự nỗ lực của bản thân, cùng với kết quả học tập, liên tiếp trong 3 năm học, Hương Mơ là 1 trong 10 sinh viên được nhận học bổng VESAMO - học bổng của Hội người Hàn yêu Việt Nam dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong 2 năm 2014, 2015, Hương Mơ đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Sao tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Ngoài ra, Hương Mơ còn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Ðảng khi còn là sinh viên năm thứ 4.

Với thành tích học tập giỏi toàn khoá 8.97, Hương Mơ được nhận học bổng 10 triệu đồng từ Ban Giám hiệu nhà trường. Với năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc tốt, hiện tại, Hương Mơ đã tìm được vị trí công việc ổn định tại Chi cục Thuế quận 7, TP Hồ Chí Minh. Mơ cũng đang tất bật ôn tập và thi tuyển thạc sĩ vào Trường Ðại học Mở TP Hồ Chí Minh.

Hương Mơ chia sẻ: “Bí quyết của sự thành công là không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi nhiều kỹ năng sống và làm việc. Em xin cảm ơn quý thầy cô Trường Ðại học Bình Dương đã dạy dỗ em không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn về kỹ năng sống và làm việc”.

Vương Thuỳ My:  Tấm gương vượt khó, học tốt

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Vương Thuỳ My đã nỗ lực vượt qua để đạt được thành tích cao trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào.

Đường Văn Hậu, Vương Thuỳ My trong ngày tốt nghiệp

Với dáng người nhỏ nhắn, tính tình hoạt bát, luôn thân thiện, hoà đồng với mọi người, cùng với phong thái chững chạc, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Thuỳ My luôn được thầy cô và bạn bè xung quanh yêu mến, tin cậy. Sinh năm 1993, Vương Thuỳ My vừa tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại Phân hiệu.

Hiểu được sự vất vả, nhọc nhằn của cha mẹ, Thuỳ My luôn tự nhủ phải học tập thật tốt. Vì thế, trong suốt những năm học phổ thông, My luôn đạt danh hiệu là học sinh khá, giỏi. Hằng ngày, ngoài giờ học ở trường, My còn đi làm thêm để tự trang trải chi phí sinh hoạt, phụ giúp cha mẹ. My tâm sự: “Tôi không sợ mệt nhọc, chỉ mong sao giúp cha mẹ bớt gánh nặng. Cha mẹ đã vất vả cả đời rồi, chút việc nhỏ này thì đã thấm vào đâu”.

Với kết quả học tập tốt, trong 3 năm học liên tiếp, Thuỳ My vinh dự nhận được học bổng VESAMO. My đạt thành tích học tập loại giỏi toàn khoá. Bên cạnh thành thành tích học tập đáng tự hào, Thuỳ My còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại trường, là lớp trưởng gương mẫu, Uỷ viên Ban Chấp hành Ðoàn trường năng nổ và nhiệt tình, tình nguyện viên tích cực của Ðội Công tác xã hội. My chia sẻ: “Tham gia nhiều hoạt động giúp tôi học hỏi được nhiều điều từ cuộc sống, tôi trở nên hoà đồng hơn, tự tin và chững chạc hơn rất nhiều”.

Thuỳ My đã tìm được công việc làm phù hợp tại Siêu thị Ðiện máy Xanh. Ý chí vươn lên của em là bài học cho những thế hệ sinh viên noi theo.

Đường Văn Hậu:  Xuất sắc trong công tác phong trào

Vượt qua nhiều khó khăn của cuộc sống, phải tự bươn chải để học tập, Ðường Văn Hậu còn được biết đến là một trong những sinh viên tích cực trong các hoạt động phong trào tại Phân hiệu.

Với đam mê nghệ thuật, Hậu rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ tại trường. Em luôn đồng hành trong các hoạt động văn nghệ cấp Phân hiệu và các chương trình cấp tỉnh: tham gia chung kết Hành trình Bài ca sinh viên tại TP Cần Thơ, cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm sông Hậu tại TP Cần Thơ. Ngoài ra, em còn là thành viên trong đội tuyển của trường tham dự Festival múa dân gian tại Thái Lan.

Trong lễ trao bằng tốt nghiệp vừa qua, Hậu vinh dự nhận được giấy khen của Ban Giám hiệu về thành tích xuất sắc trong công tác phong trào toàn khoá học. Với kiến thức chuyên môn tốt và kỹ năng làm việc được trang bị trong quá trình làm thêm trang trải cuộc sống, Hậu đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống siêu thị Thế giới Di động.

Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, đến nay Phân hiệu Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đã vui mừng gặt hái được những quả ngọt đầu tiên sau bao ngày vun trồng, đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng và phát triển của Phân hiệu Ðại học Bình Dương tại Cà Mau. Vẫn biết chặng đường phía trước còn nhiều thử thách, những thành quả đầu tiên hôm nay mới chỉ là nền tảng bước đầu cho hành trình dài phía trước, song, với sự đồng thuận, tin tưởng và ủng hộ của xã hội, Phân hiệu Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đã, đang và sẽ là nơi dâng cho đời những đoá hoa ngày càng toả hương, khoe sắc nơi mũi tàu của Tổ quốc./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.