ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 10:28:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15/10:

Những thời điểm cần rửa tay để phòng bệnh

Báo Cà Mau Rửa tay với xà phòng là biện pháp đơn giản, hiệu quả phòng chống bệnh truyền nhiễm và tránh lây bệnh cho người khác. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ một động tác rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn, virus vốn là nguyên nhân gây nên các bệnh truyền nhiễm. Bộ Y tế chỉ ra 10 thời điểm quan trọng cần rửa tay với xà phòng là: Sau khi ho/hắt hơi; Trước khi ăn, trước và sau khi chế biến thực phẩm; Sau khi đi làm về/từ bên ngoài trở về nhà; Sau khi tiếp xúc/chăm sóc người bệnh; Sau khi đi vệ sinh; Sau khi vệ sinh cho trẻ nhỏ; Sau khi mua sắm/cầm tiền; Sau khi tiếp xúc vật nuôi; Trước khi đi vào lớp học và bất cứ khi nào tay bẩn.

 

Những điều cần biết về mạng 5G

Mạng 5G, viết tắt là 5G (tên tiếng Anh là: 5th-Generation Mobile communications system), là một công nghệ truyền thông không dây cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn đáng kể, độ trễ thấp hơn và hiệu suất tổng thể được cải thiện so với các thế hệ trước.

Những thời điểm cần rửa tay để phòng bệnh

Rửa tay với xà phòng là biện pháp đơn giản, hiệu quả phòng chống bệnh truyền nhiễm và tránh lây bệnh cho người khác. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ một động tác rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn, virus vốn là nguyên nhân gây nên các bệnh truyền nhiễm. Bộ Y tế chỉ ra 10 thời điểm quan trọng cần rửa tay với xà phòng là: Sau khi ho/hắt hơi; Trước khi ăn, trước và sau khi chế biến thực phẩm; Sau khi đi làm về/từ bên ngoài trở về nhà; Sau khi tiếp xúc/chăm sóc người bệnh; Sau khi đi vệ sinh; Sau khi vệ sinh cho trẻ nhỏ; Sau khi mua sắm/cầm tiền; Sau khi tiếp xúc vật nuôi; Trước khi đi vào lớp học và bất cứ khi nào tay bẩn.

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo giả danh nhân viên điện lực

Cảnh báo triều cường khu vực TP Cà Mau

Triều cường tại TP Cà Mau

Giá xăng E5 và RON95-III tăng nhẹ, hai mặt hàng dầu tiếp tục đi xuống

Từ 15 giờ ngày 19/9, giá xăng E5 RON92 tăng 51 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 127 đồng/lít và dầu mazut tăng 359 đồng/kg. Ngược lại, dầu diesel giảm 122 đồng/lít còn dầu hỏa giảm 239 đồng/lít.

Theo dõi chặt, chủ động tránh thiệt hại do mưa lớn

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, TP Cà Mau, theo chức năng, nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo về thời tiết, nhất là các tin cảnh báo về tình hình mưa lớn, kịp thời thông báo cho người dân biết để chủ động ứng phó. Tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp phòng tránh ngập gây thiệt hại tài sản, tài liệu của cơ quan, đơn vị, người dân.

Miễn cước phí vận chuyển hàng cứu trợ đến các tỉnh, thành phố phía Bắc

Từ ngày 11-21/9 Bưu điện tỉnh Cà Mau sẽ miễn phí cước vận chuyển hàng cứu trợ của tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh gửi đi 13 tỉnh, thành phía Bắc đang chịu ảnh hưởng do bão Yagi.

Thành lập Quỹ xã hội Công đoàn Cà Mau  

1. Tên quỹ: Quỹ xã hội Công đoàn Cà Mau.

Cảnh báo việc lợi dụng bão số 3, giả mạo Hội Chữ thập đỏ để kêu gọi quyên góp lừa đảo

Thời gian gần đây, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3, trên không gian mạng xuất hiện tình trạng lừa đảo kêu gọi từ thiện để trục lợi và đưa thông tin sai lệch về bão số 3. Các địa phương đã xử lý các đối tượng; khuyến cáo người dân tỉnh táo trước những thông tin giả, tự bảo vệ mình trước các hành vi lừa đảo.

Tạm ngừng hoạt động tham quan, du lịch tại Hòn Đá Bạc từ ngày 6-11/9

Công an tỉnh Cà Mau vừa có thông báo tạm ngừng hoạt động tham quan, du lịch tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Hòn Đá Bạc từ ngày 6-11/9.