ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 04:26:58
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Niềm vui từ những suất học bổng

Báo Cà Mau Năm học 2016-2017, huyện Ðầm Dơi có 78 trường học các cấp với hơn 34.000 học sinh. Bắt đầu năm học mới, bên cạnh sự háo hức của học sinh cũng là lúc các bậc phụ huynh phải lo toan nhiều khoản chi phí cho học tập. Ðặc biệt, đối với những hộ gia đình nghèo và cận nghèo thì nỗi lo ấy càng nhân lên gấp bội.

Năm học 2016-2017, huyện Ðầm Dơi có 78 trường học các cấp với hơn 34.000 học sinh. Bắt đầu năm học mới, bên cạnh sự háo hức của học sinh cũng là lúc các bậc phụ huynh phải lo toan nhiều khoản chi phí cho học tập. Ðặc biệt, đối với những hộ gia đình nghèo và cận nghèo thì nỗi lo ấy càng nhân lên gấp bội.

Với tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng các em học sinh cắp sách đến trường và sẻ chia với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong huyện và các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em đến trường. Trong đó, chương trình chung tay tiếp sức cho học sinh đến trường năm học mới của Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục huyện mang lại ý nghĩa thiết thực cho học sinh nghèo học giỏi của huyện.

Thông qua chương trình "Vì em hiếu học", Viettel Cà Mau tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ðầm Dơi.

Ðã có 72 suất học bổng được trao cho các em học sinh. Trong đó có 12 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng; 60 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, 50 chiếc xe đạp và hàng ngàn quyển tập được trao cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trên địa bàn huyện, trị giá trên 130 triệu đồng.

Những suất học bổng tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn nhằm tiếp sức, động viên kịp thời và hun đúc ý chí, khát vọng của các em học sinh đang gặp hoàn cảnh khó khăn để các em được cắp sách đến trường, thực hiện ước mơ một tương lai tươi sáng hơn. Thông qua đây, các em sẽ cố gắng học tập tốt hơn, tự tin hơn trên con đường phía trước.

Em Thạch Lệ Nhã, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Tân Dân, xã Tân Dân có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình là hộ nghèo, cha mẹ đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Dịp này em nhận được 1 chiếc xe đạp do các nhà hảo tâm trao tặng.

Em Nhã phấn khởi cho biết: “Gia đình nghèo, hằng ngày cha phải đạp xe đưa đi học trên 5 km nên em rất thương cha. Hôm nay nhận được chiếc xe đạp, em rất vui mừng vì mình có thể tự đi học, không nhọc công cha đưa rước đi học mỗi ngày nữa. Em rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ em. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để đền đáp sự giúp đỡ của mọi người”.

Em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Ðầm Dơi, bày tỏ: “Em cảm thấy rất vui và vinh hạnh khi được nhận học bổng. Em sẽ cố gắng sử dụng học bổng này thật tốt vào công việc học tập của mình”.

Em Nguyễn Phương Anh, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Ðầm Dơi, phấn khởi: “Em rất vui khi nhận được học bổng, em sẽ cố gắng hơn nữa để đạt thành tích tốt hơn”.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Vì em hiếu học”, Viettel Cà Mau đã trao 60 suất học bổng, mỗi suất 1.000.000 đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi của huyện Ðầm Dơi nhằm giúp các em có thêm điều kiện đến trường. Hằng năm, Viettel đều dành hàng chục suất học bổng để tặng các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trên địa bàn huyện Ðầm Dơi để tiếp thêm động lực cho các em đến trường.

Giám đốc Trung tâm Viettel huyện Ðầm Dơi Phạm Học Khiêm cho biết: “Chúng tôi dành hàng chục suất học bổng cho các em học sinh để gia đình các em có thêm niềm tin, các em có thêm động lực tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ đến trường”.

Ðầu năm đến nay, các cấp hội khuyến học trong toàn huyện đã trao 428 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trên 30.000 quyển tập, trên 100 chiếc xe đạp, gần 500 cặp học sinh và gần 500 bộ sách giáo khoa cũ từ lớp 1 đến lớp 12, trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Những phần quà này do hội khuyến học các cấp trong huyện vận động các nhà hảo tâm, người con quê hương trong và ngoài huyện đóng góp.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, an tâm học tập”, ông Nguyễn Quốc Kháng, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ðầm Dơi, cho biết.

Tiếp sức đầu năm học mới không những giúp học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện cắp sách đến trường, mà còn góp phần tiếp thêm niềm tin, động lực, giúp các em vững tin hơn trên con đường tìm tri thức./.

Bài và ảnh: Thành Quốc

Liên kết hữu ích

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.