ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 06:24:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn

Báo Cà Mau (CMO) Để thực hiện hoàn thành lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm nay, vào tháng 9/2016, Trường THCS xã Hiệp Tùng được UBND tỉnh đầu tư trên 12 tỷ đồng và 2 hộ dân lân cận hiến gần 1.300 m2 đất để đảm bảo đủ diện tích theo chuẩn quy định.

Theo đó, nhà trường tiến hành xây dựng mới 10 phòng chức năng, 3 phòng thực hành, 1 phòng nghiệp vụ, 1 nhà thể dục đa năng, nhà để xe học sinh; đồng thời nâng cấp, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống phòng học cũ (14 phòng), sân trường và một số công trình phụ khác đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

"Với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền xã, sự chung sức của tập thể giáo viên và học sinh, đến nay, Trường THCS xã Hiệp Tùng có bước chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng dạy học được nâng lên đáng kể. Đặc biệt, từ sự hỗ trợ, đầu tư rất lớn về kinh phí của tỉnh và huyện, đã giúp xã hoàn thành xây dựng cơ sở vật chất của trường, tiến tới công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I", Chủ tịch UBND xã Hiệp Tùng Võ Việt Kháng phấn khởi cho biết.

Khuôn viên trường thoáng mát, các em học sinh thoả sức vui chơi.

"Hiện nay, nhà trường chỉ còn thực hiện một số phần việc nhỏ khác như: vệ sinh môi trường, trang trí phòng lớp học, tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp, để đủ điều kiện công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I", Hiệu trưởng Trường THCS xã Hiệp Tùng Nguyễn Văn Tài vui mừng cho biết.

"Trước đây chưa được sự đầu tư của Nhà nước để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Nay trường được nâng cấp, xây dựng thật khang trang. Đặc biệt, ngoài nguồn vốn Nhà nước đầu tư, năm học mới này phụ huynh chúng tôi rất đồng tình ủng hộ việc xã hội hoá để xây dựng cột cờ Trường Sa trong khuôn viên nhà trường để góp phần giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng cho học sinh", chị Nguyễn Lệ Hằng, phụ huynh học sinh Trường THCS xã Hiệp Tùng, chia sẻ.

Thầy Nguyễn Văn Tài cho biết thêm: Trong 5 tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 47, của Bộ GD&ĐT, ngoài tiêu chí về tài chính, cơ sở vật chất thiết bị dạy học, tất cả các tiêu chí khác nhà trường đều đạt. Do đó, khi các hạng mục, công trình của nhà trường xây dựng hoàn thành thì nhà trường đã đủ điều kiện được UBND tỉnh Cà Mau công nhận đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm nay.

Khuôn viên nhà trường được xây dựng riêng biệt, có hàng rào cây xanh, cổng trường, các khu vực trong nhà trường được bố trí hợp lý, sạch đẹp, với tổng diện tích 9.877,2 m2, trong đó, sân chơi, bãi tập 5.000 m2. Ngoài ra, cơ cấu các khối công trình khác và hệ thống công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ, hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy và học tập của trường.

"Khi trường đạt chuẩn, đồng nghĩa với Đảng bộ và Nhân dân thực hiện hoàn thành tiêu chí số 5 về trường học trong xây dựng xã nông thôn mới. Đây là điều kiện thuận lợi giúp xã về đích nông thôn mới trong năm nay", Chủ tịch UBND xã Hiệp Tùng Võ Việt Kháng nhấn mạnh./.

Văn Tưởng

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.