ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 08:17:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nơi ươm mầm cho những đam mê nghệ thuật

Báo Cà Mau Bằng sự đa dạng trong các hình thức hoạt động, Câu lạc bộ Văn nghệ (CLB) Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau là môi trường học tập và phát huy niềm đam mê văn nghệ cho sinh viên theo học tại trường.

Bằng sự đa dạng trong các hình thức hoạt động, Câu lạc bộ Văn nghệ (CLB) Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau là môi trường học tập và phát huy niềm đam mê văn nghệ cho sinh viên theo học tại trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, CLB đã tập hợp được hơn 100 thành viên có năng khiếu tham gia các nhóm: hát, múa, kịch, MC… Ðịnh kỳ CLB tiến hành sinh hoạt và tập luyện, trau dồi những kỹ năng để từng bước tiến bộ và hoàn thiện bản thân. Nhìn lại những thành tích đã đạt được trong năm 2015, CLB đã cho thấy hiệu quả hoạt động của mình, từ đó khuyến khích nhiều sinh viên đăng ký tham gia.

Các thành viên câu lạc bộ trong buổi tập luyện.

Trong tháng 1/2015, đội văn nghệ với 15 thành viên đã tham gia Liên hoan Múa dân gian quốc tế diễn ra tại Thái Lan. Bằng sự nỗ lực của mình, các em đã giành được giải Vũ đạo xuất sắc nhất. Trong tháng 4/ 2015, phân hiệu đã tổ chức cuộc thi tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống HIV. Qua cuộc thi đã chọn ra những nhân tố xuất sắc bổ sung vào đội kịch tuyên truyền của CLB.

Ðịnh kỳ hằng tháng, đội kịch tiến hành thu và phát sóng trên hệ thống phát thanh của nhà trường những chuyên đề theo chủ điểm và hướng đến mục đích giáo dục, tuyên truyền pháp luật và truyền thống của dân tộc. Thông qua hoạt động này, các em tự tin và bản lĩnh hơn trên sân khấu, từ đó giành được nhiều thứ hạng cao trong các cuộc thi: giải Ba hội thi tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống HIV do Ðoàn khối Dân Chính Ðảng tổ chức, giải Nhất hội thi tìm hiểu về biển và hải đảo do Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức. Ngoài ra, đội kịch còn đạt những giải thưởng về tiểu phẩm xuất sắc nhất, diễn viên xuất sắc nhất qua các hội thi trên.

Trong tháng 7/2015, CLB đại diện cho Ðoàn khối Dân Chính Ðảng tỉnh Cà Mau tham gia Liên hoan các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Cà Mau năm 2015 với kết quả chung cuộc giải A toàn đoàn. Qua liên hoan, các thành viên của CLB vinh dự được lựa chọn vào thành phần của đội tuyển tuyên truyền ca khúc cách mạng của  tỉnh Cà Mau tham gia thi diễn cụm sông Hậu diễn ra tại TP Cần Thơ với kết quả giải Ba toàn đoàn.

Với mục đích tạo sân chơi để sinh viên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cùng các trường bạn, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đã đăng ký tham gia Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc khu vực phía Nam diễn ra tại TP Hồ Chí Minh trong tháng 12 vừa qua. Tham gia hội thi có 17 trường đại học, cao đẳng đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Các em đã cố gắng chiến thắng bản thân mình, vượt qua những khó khăn trên sân khấu lớn để biểu diễn các ca khúc giới thiệu đến bạn bè về mảnh đất và con người Cà Mau. Kết quả chung cuộc, phân hiệu đã giành được 3 giải Ba và 1 giải Nhì trong tổng số 5 tiết mục thi diễn.

Bên cạnh việc tham gia các cuộc thi ở các cấp trong và ngoài tỉnh, CLB còn thường xuyên hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia biểu diễn tại các sự kiện lớn. Phối hợp cùng Ðài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau ghi hình và phát sóng các tiết mục văn nghệ phục vụ các ngày lễ lớn trong năm. Sinh viên Phạm Thị Thuý An, lớp 16KT0101, chia sẻ: “Là thành viên của CLB, chúng em thường xuyên được trang bị những kỹ năng để trau dồi và rèn luyện bản thân. Ngoài ra, chúng em còn được nhà trường thường xuyên tạo ra những sân chơi lành mạnh để có cơ hội được thể hiện bản thân và thoả mãn niềm đam mê nghệ thuật”.

Với những thành tích đạt được trong năm 2015, CLB chứng minh được hiệu quả hoạt động của mình và đáp ứng được mục tiêu của nhà trường trong việc sáng lập ra CLB. Ðó là tạo môi trường để sinh viên được giao lưu, học hỏi, hoàn thiện bản thân và ươm mầm cho những tài năng nghệ thuật./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.