ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 26-9-24 03:25:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phấn khởi ngày ra trường

Báo Cà Mau (CMO) Ôm trong tay những bó hoa tươi đẹp và nhận được nhiều lời chúc mừng, các tân cử nhân ngành Sư phạm Mầm non được liên kết đào tạo bởi Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau và Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh đều hân hoan, hạnh phúc trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh là trường đại học trọng điểm phía Nam và là 1 trong 14 trường trọng điểm quốc gia, đóng vai trò nòng cốt trong việc đào tạo đội ngũ nhân lực phục vụ ngành sư phạm. Từ năm 1999 đến nay, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh đã liên kết với Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đào tạo nhiều nhân lực phục vụ sự phát triển giáo dục của tỉnh nhà.

Các tân cử nhân ngành Sư phạm Mầm non trong ngày tốt nghiệp.

Trong tâm thế phấn khởi, vui mừng ngày trao bằng tốt nghiệp, Thạc sĩ Đỗ Thị Viễn Hương, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, chia sẻ, đầu khoá học 2012, có 75 sinh viên đăng ký học ngành Sư phạm Mầm non hệ vừa học vừa làm; đến cuối khoá còn 58 sinh viên. Được dự thi tốt nghiệp và đậu tốt nghiệp 53/58 sinh viên. Kết quả này là nhờ sự phối hợp chặt chẽ trong quản lý đào tạo của 2 đơn vị liên kết.

Với sự nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình học tập, các sinh viên đã khắc phục khó khăn để hoàn thành khoá học. Một điều rất đáng quan tâm là, trên 85% sinh viên đều có việc làm ổn định, đúng chuyên ngành khi ra trường. Qua đó, khẳng định việc đào tạo ngành Sư phạm Mầm non rất thiết thực, đáp ứng kịp thời nhu cầu của địa phương.

Thạc sĩ Đỗ Thị Viễn Hương nhắn nhủ: “Bằng những kiến thức đã góp nhặt trong suốt 4 năm qua, tôi mong rằng các sinh viên dốc hết sức mình, tận tâm truyền dạy và chăm sóc trẻ thật tốt, đáp ứng kỳ vọng của ngành giáo dục tỉnh nhà”.

Chị Đào Bé Ngờ, tân cử nhân ngành Sư phạm Mầm non, chia sẻ: "Kết thúc khoá học 4 năm, ngoài những kiến thức chuyên môn quý giá góp nhặt trong thời gian qua, điều tôi trân quý nhất là tình cảm thầy cô và bạn bè. Đây sẽ là những ký ức tươi đẹp và bản thân tôi sẽ không thể nào quên".

Có 15 năm kinh nghiệm trong công tác liên kết đào tạo và 7 năm đào tạo cao đẳng chính quy, những năm qua, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đào tạo và liên kết đào tạo trên 10.000 học viên có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên với 52 chuyên ngành, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Đồng thời, trường từng bước khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo.

Trường cũng đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tổ chức thi tuyển sinh liên thông từ cao đẳng lên đại học và xét tuyển từ trung cấp lên đại học ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học cho 177 thí sinh. Năm 2018, trường sẽ phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh mở các lớp đào tạo cao học ở địa phương chuyên ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học./.

Phùng Ngọc Trầm

Tính đến thời điểm này, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh trao bằng tốt nghiệp cho 348 cử nhân. Trong đó, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ trao bằng cho 286 tân cử nhân. Đối với hệ vừa học vừa làm, có 196 cử nhân tốt nghiệp ngành Luật, 46 cử nhân tốt nghiệp ngành Kế toán, 23 cử nhân tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh; hệ từ xa có 21 cử nhân tốt nghiệp ngành Luật.

Ngoài những ngành liên kết, trường đang đào tạo 12 ngành hệ chính quy (3 ngành sư phạm). Theo số liệu rà soát, tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường khoảng 70%. Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, trường luôn chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

 

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.