ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 16:52:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phát huy nguồn nhân lực trẻ trong kỷ nguyên 4.0

Báo Cà Mau UBND TP Cà Mau tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên, chủ đề “Phát huy nguồn nhân lực trẻ trong kỷ nguyên 4.0”. Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và những sáng kiến góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố.

Buổi đối thoại đã phổ biến chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương liên quan đến thanh niên. Qua đó nắm bắt, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên nâng cao năng lực, nhận thức về chuyển đổi số, thương mại điện tử, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, đô thị, trật tự xã hội, giáo dục, chính sách đối với thanh niên gắn với chuyển đổi số. Một số nội dung được đoàn viên, thanh niên thành phố quan tâm nhiều hiện nay như: chính sách hỗ trợ người dân nói chung, lực lượng đoàn thanh niên nói riêng tiếp cận với sàn thương mại điện tử, quảng bá sản phẩm, phát triển kinh doanh Online; công tác tập huấn kiến thức, kỹ năng và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các Tổ công nghệ số cộng đồng; việc đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng; phát triển dịch vụ wifi công cộng miễn phí phục vụ nhiệm vụ chuyển đổi số; những định hướng và giải pháp để đưa chuyển đổi số vào trường học; những khó khăn, vướng mắc khi vận động người dân cài đặt các ứng dụng chuyển đổi số...

Ðoàn viên, thanh niên thành phố đặt ra nhiều câu hỏi và đề xuất nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian tới.

Bạn Bùi Thanh Nam, đoàn viên Khóm 5, Phường 6, kiến nghị: “Hiện nay, việc kinh doanh Online đang phát triển mạnh mẽ, các ngành chức năng thành phố có những giải pháp, những chính sách, định hướng gì cho đoàn viên, thanh niên cũng như người dân được tiếp cận sàn giao dịch thương mại điện tử, mua bán Online, mở rộng thị trường tiêu thụ để quảng bá các sản phẩm làm ra?”.

Các câu hỏi, vấn đề đoàn viên, thanh niên đặt ra đã được các ngành, các phòng, ban chức năng trả lời thoả đáng.

Về vấn đề hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, ông Nguyễn Thành Phương, Trưởng phòng Kinh tế, cho biết: “UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 61 thực hiện phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, các phòng, ban, ngành thành phố cũng triển khai thực hiện nhiều giải pháp như: tuyên truyền về thương mại điện tử, các quy định, chính sách ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của thành phố qua các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các sở, ngành tỉnh tổ chức tập huấn đào tạo nâng cao kỹ năng thương mại điện tử với các nội dung thiết thực như giới thiệu quy trình xây dựng hệ thống bán hàng toàn cầu, hướng dẫn sử dụng AI ChatGPT để tự động và đơn giản hoá quá trình xây dựng hệ thống thương mại điện tử, xây dựng nội dung quảng cáo trực tuyến, sản xuất video ngắn bằng điện thoại để đăng trên các nền tảng mạng xã hội...  Phòng Kinh tế thành phố cũng đã hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, cụ thể đã có 23 sản phẩm của 11 chủ thể được đưa lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki..., đạt 100% sản phẩm OCOP của thành phố”.

UBND TP Cà Mau chỉ đạo các ngành chức năng thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng trẻ thực hiện các ý tưởng, các công trình, phần việc thanh niên; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến xây dựng và phát triển quê hương, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố cũng như của tỉnh.

“Lực lượng đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, nâng cao năng lực, kỹ năng sống và làm việc, phát huy tính tiên phong, xung kích đi đầu, làm chủ khoa học, công nghệ, tiên phong trong công tác chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu phát triển trong kỷ nguyên 4.0. Ðảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thanh niên phát huy năng lực, trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn về mọi mặt. Tin rằng với tinh thần nhiệt huyết, nghị lực và ý chí của tuổi trẻ, thanh niên TP Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy tốt truyền thống vẻ vang, góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân bảo vệ, xây dựng, phát triển quê hương Cà Mau ngày càng văn minh, giàu đẹp”, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau, nhấn mạnh./.

 

Thái Trinh

 

Vun đắp yêu thương từ mê làm vườn

Nhiều người trẻ lựa chọn chăm sóc cây xanh, làm vườn, gieo trồng như một cách chữa lành tâm hồn trước nhịp sống hối hả. Hơn hết, với họ, khi cả gia đình cùng nhau chăm sóc một khu vườn là khoảng thời gian tận hưởng những điều thú vị và họ thực sự hạnh phúc.

Ða sắc màu không gian cà phê

Quán phố Âm Nhạc là điểm đến cho những ai yêu âm nhạc và chơi đàn guitar. Chủ quán là anh Lê Nhật Du Phương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc, thuộc Trung tâm Văn hoá tỉnh Cà Mau. Từ ý tưởng có một không gian riêng cho các thành viên trong CLB hoạt động, anh Du Phương mở quán để tạo điều kiện cho các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và có thể hướng dẫn, giúp đỡ các bạn đi theo con đường chuyên nghiệp.

Phát huy nguồn nhân lực trẻ trong kỷ nguyên 4.0

UBND TP Cà Mau tổ chức chương trình đối thoại với thanh niên, chủ đề “Phát huy nguồn nhân lực trẻ trong kỷ nguyên 4.0”. Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên bày tỏ suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng và những sáng kiến góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyển đổi số của thành phố.

Yoga cân bằng sức khoẻ

Môn Yoga từ lâu được nhiều người biết và tập luyện vì rất tốt cho sức khoẻ, giúp thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ở TP Cà Mau, môn Yoga đang thịnh hành, được nhiều lứa tuổi chọn tập luyện.

Hơn 160 thiếu nhi tham gia Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”

(CMO) Chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), sáng 21/3, Nhà Thiếu nhi tỉnh Cà Mau tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”.

Em Trịnh Nhã Uyên đạt giải Ba cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

(CMO) Em Trịnh Nhã Uyên hiện là học sinh lớp 4A1 trường Tiểu học Hàng Vịnh, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn. Em là thí sinh duy nhất của Cà Mau tham dự cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc.

“Hô biến” rau củ thành cây cảnh

(CMO) Khoai lang, củ sắn, củ hành, cà rốt, kể cả hạt chanh, bưởi, lúa… đều có thể biến hoá thành những loại cây cảnh, bonsai xinh xinh, dễ thương, giúp tạo không khí trong lành, đẹp mắt trên bàn làm việc, phòng ngủ và trong nhà vệ sinh…

Trồng sen đá niềm đam mê thú vị

(CMO) Vốn yêu thích trồng sen đá, nhiều năm qua 9X Nguyễn Thị Phương Thảo, Phường 5, TP Cà Mau đã tận dụng niềm đam mê này để tăng thu nhập. Với chị, trồng sen đá tuy đơn giản nhưng phải tỉ mỉ, chịu khó, hiểu rõ đặc tính của loại cây này thì trồng mới thành công. 

Bổ ích giờ hoạt động ngoài trời

(CMO) Sau những giờ học tập căng thẳng, hoạt động ngoài trời được các trẻ mầm non mong đợi nhất vì mang lại nhiều hứng thú. Ở đó, các bé được tự do khám phá thế giới xung quanh, phát triển khả năng quan sát, tìm tòi, sáng tạo của bản thân thông qua các hoạt động quan sát về mọi vật xung quanh mình. Hoạt động sẽ giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống con người, giáo dục trẻ thêm yêu quý và bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.