ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 04:49:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phường 7 sắp cán đích phường văn minh đô thị

Báo Cà Mau (CMO) Nằm trong chương trình xây dựng phường văn minh đô thị, đến nay, Phường 7, TP. Cà Mau đã cơ bản đạt các tiêu chí, cán đích phường văn minh đô thị. Hiện địa phương đang tiếp tục hoàn thiện, nâng chất một số tiêu chí để được công nhận vào cuối năm 2017.

Theo kết quả khảo sát, đánh giá của Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” TP. Cà Mau, đến nay, Phường 7 đã thực hiện 4 tiêu chí lớn của phường văn minh đô thị đạt bình quân từ 90% trở lên. Trong đó, có nhiều tiêu chí nổi bật như: tỷ lệ hộ trung bình trở lên chiếm trên 99%, hơn 94% gia đình đạt chuẩn gia đình văn hoá, 8/8 khóm đều có trụ sở văn hoá, công nhận 5 tuyến phố văn minh, 2 khu dân cư tự quản, 6 tuyến phố không rác, phường được công nhận phổ cập giáo dục trung học cơ sở…

Dân đồng lòng

Để việc xây dựng phường văn minh đô thị đi vào cuộc sống, UBND Phường 7 chỉ đạo các tổ dân phố tổ chức phát động phong trào, tuyên truyền đến từng người dân và hộ gia đình nghiêm túc giữ gìn vệ sinh môi trường, không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng, lồng ghép với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Bên cạnh đó, phường cũng vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phường gương mẫu đi đầu thực hiện các tiêu chí văn minh đô thị đã đề ra như: chấp hành tốt các quy định về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng văn hoá ứng xử nơi công cộng, trong cộng đồng dân cư.

Ông Lê Minh Nhựt, Trưởng Khóm 6, cho biết: “Từ khi thực hiện xây dựng phường văn minh đô thị, qua tuyên truyền, phát động người dân rất có ý thức trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị như: đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định”.

Bà Nguyễn Hồng Tươi, Khóm 6, Phường 7, chia sẻ: “Bà con trong khóm đều có ý thức xây dựng phường văn minh đô thị như: giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nhà cửa khang trang, sạch đẹp”.

Ông Nguyễn Văn Út, Khóm 6, Phường 7, bộc bạch: “Tôi thấy đời sống của người dân Phường 7 ngày một tốt hơn. An ninh trật tự, mỹ quan đô thị được cải thiện, đúng nghĩa phường văn minh đô thị”.

Hoàn thiện các tiêu chí

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hiện Phường 7 vẫn còn một số khó khăn như: chưa xây dựng được trung tâm hoạt động văn hoá, thể thao, tình trạng tái lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán vẫn còn diễn ra. Một số hộ kinh doanh mua bán thiếu ý thức trong việc chấp hành những quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn tiến độ thực hiện chậm làm ảnh hưởng đến một số tiêu chí của đơn vị…

Tuyến phố văn minh An Dương Vương, Phường 7.

Để hoàn thành mục tiêu đến tháng 12 năm nay sẽ được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị, Phường 7 đang tiếp tục hoàn thiện một số tiêu chí thành phần như: vệ sinh môi trường, sắp xếp trật tự đô thị, trật tự mua bán tại một số điểm.

Chủ tịch UBND Phường 7 Trần Bảo Toàn thông tin: “Từ nay đến cuối năm, địa phương tập trung cao điểm thực hiện một số công việc như: tuyên truyền vận động Nhân dân duy trì, giữ vững những danh hiệu đã đạt chuẩn. Đối với những hạn chế về trật tự giao thông, trật tự mua bán, phường kết hợp với các ngành chức năng của thành phố, quản lý chợ, tập trung chấn chỉnh hạn chế đó”.

Hiện nay, bên cạnh việc duy trì các tiêu chí đã đạt, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các tiêu chí chưa đạt, hoặc đạt thấp, Phường 7 tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới mọi cán bộ đảng viên, tầng lớp Nhân dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng, cũng như tác dụng tích cực của việc xây dựng phường văn minh đô thị. Đây được coi là một trong những giải pháp quan trọng, nhằm tạo chuyển biến, đổi thay từ suy nghĩ, đến hành động của người dân trên địa bàn, góp phần xây dựng Phường 7 đạt chuẩn văn minh đô thị theo đúng lộ trình đã đề ra./.

Ninh Hải

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.