ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 23:43:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phường nhiều năm liền đạt, vượt chỉ tiêu tuyển quân

Báo Cà Mau Phường 6 là một trong những đơn vị của TP Cà Mau thực hiện tốt công tác tuyển quân và hậu phương quân đội. Nhiều năm liền, phường luôn đạt và vượt chỉ tiêu tuyển quân, được biểu dương, khen thưởng.

Năm 2024, Phường 6 được giao tuyển 10 tân binh. Kết quả, sau quá trình vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi, phường có 14 thanh niên tham gia và đủ điều kiện trúng tuyển. Tất cả các tân binh đều tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và hậu phương quân đội, các thanh niên đều yên tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ.  

Xác định công tác hậu phương quân đội là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, UBND Phường 6 phân công các ban, ngành, đoàn thể phường và khóm phụ trách từng gia đình thanh niên. Thường xuyên tuyên truyền, thăm hỏi, động viên tinh thần tân binh và gia đình để nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trúng tuyển.

Ban Chỉ huy Quân sự và Hội LHPN Phường 6 thăm, tặng quà Tết gia đình anh Hà Nhất Minh, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Anh Nguyễn Tuấn Liêm, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Phường 6, cho biết: "Ban Chỉ huy Quân sự phường luôn bám sát địa bàn, nắm bắt hoàn cảnh gia đình và tình hình, tư tưởng của thanh niên để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết; thường xuyên tổ chức thăm hỏi gia đình thanh niên, tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền và nghĩa vụ cũng như những lợi ích khi vào môi trường quân đội. Năm nay, tất cả thanh niên đều có tâm lý vững vàng, tự nguyện viết đơn tham gia và phấn khởi đợi ngày tòng quân".

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cùng với Ban Chỉ huy Quân sự Phường 6 và các khóm tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tân binh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm khích lệ tinh thần, để các em yên tâm lên đường làm tốt nghĩa vụ công dân.

Chị Ðỗ Thuỳ Ngân, Chủ tịch Hội LHPN Phường 6, thông tin: "Ðể góp phần thực hiện công tác hậu phương quân đội, hội đã vận động 8 phần quà Tết để tặng thanh niên trúng tuyển đợt này. Ðồng thời, tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình để vận động hỗ trợ thêm. Nhiều năm nay, hội luôn duy trì hoạt động này".   

Thanh niên Hà Nhất Minh (ngụ Khóm 4, Phường 6, TP Cà Mau) là tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, gia đình thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn. Những ngày cận Tết, Ban Chỉ huy Quân sự và Hội LHPN phường đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình. Tham gia nghĩa vụ quân sự là nguyện vọng của Nhất Minh, anh đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2024 và rất hăng hái đợi ngày lên đường tòng quân.

Hà Nhất Minh chia sẻ: "Tôi được tuyên truyền về những lợi ích khi tham gia nghĩa vụ quân sự. Vào quân đội, mình sẽ được học tập, rèn luyện cả về sức khoẻ lẫn kỹ năng sống, làm việc tập thể, môi trường kỷ luật quân đội giúp mình có kinh nghiệm sống. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, mình sẽ được ưu tiên trong nhiều hoạt động. Tôi có nguyện vọng được ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội".

Nhờ làm tốt công tác tuyển quân và hậu phương quân đội, nhiều năm liền Phường 6 đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu tuyển quân cấp trên giao, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt công tác nghĩa vụ quân sự, quốc phòng toàn dân./.

 

Thái Trinh

 

Kiểm soát chặt, thích ứng nhanh

Những tháng cuối năm, vùng biển phía Nam là nơi thường xuyên xuất hiện bão, mưa lớn và gió mạnh. Ðể đảm bảo an toàn cho người và phương tiện ra khơi, bên cạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh còn tăng cường kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn ngư dân trang bị những thiết bị cần thiết trên tàu cá.

Ðấu tranh với thông tin xấu, độc trên không gian mạng

Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động đã và đang triệt để lợi dụng không gian mạng để đăng tải các thông tin xấu, độc, sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Thực tế này đặt ra yêu cầu cần phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ LLVT tỉnh trong đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc ấy, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng trong tình hình mới.

Khai thác đi đôi với bảo tồn

Từ tuyên truyền vận động, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cho đến thành lập tổ quản lý cộng đồng, tổ chức phát động phong trào thi đua ở cả 3 cấp, tiến hành các hoạt động bảo tồn khôi phục nguồn lợi cá đồng... đó là hàng loạt giải pháp đã được triển khai nhằm mục tiêu ngăn chặn, tiến tới chấm dứt tình trạng khai thác thuỷ sản (KTTS) có tính huỷ diệt trên địa bàn tỉnh.

Cùng bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Thời gian qua, các ngành, đơn vị, địa phương chức năng đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về ngăn chặn khai thác nguồn lợi thuỷ sản có tính huỷ diệt trên địa bàn tỉnh khá chặt chẽ, đạt kết quả khả quan.

Sạt lở ven sông chưa có điểm dừng

Những ngày qua, tình trạng sạt lở đất ở khu vực ven sông trên địa bàn huyện Năm Căn diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Ðã có nhiều công trình lộ giao thông và nhiều căn nhà bị sụp xuống lòng sông; hiện tại, nhiều hộ dân sống ven sông vẫn đang thấp thỏm lo âu.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Là tỉnh có 3 mặt giáp biển, Cà Mau chịu tác động mạnh bởi biến đổi khí hậu như: hạn hán, xâm nhập mặn, triều cường, nước biển dâng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và hoạt động kinh tế, quân sự, quốc phòng, nhất là công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Trước sự tác động của biến đổi khí hậu, đòi hỏi LLVT tỉnh Cà Mau phải chủ động để có những giải pháp ứng phó trước sự giận dữ của thiên nhiên.

Chủ động phòng, chống thiên tai theo phương châm “ 4 tại chỗ”

Theo báo cáo của UBND huyện U Minh, những tháng đầu năm 2024, khô hạn đã làm cho 1.057 hộ dân thiếu nước sinh hoạt, sạt lở, sụp lún 36 đoạn đê ven song với chiều dài trên 1 km, đã khắc phục 353 m, còn 711 m đang tiếp tục khắc phục; dông lốc làm sập và tốc mái 34 căn nhà, ước thiệt hại gần 1,7 tỷ đồng.

Biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Sáng 20/9, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến hội viên cựu chiến binh, nông dân, Phụ nữ tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2019-2024.

Chủ động hơn khi mưa bão kéo dài

Theo dự báo, từ nay đến tháng 11, trên biển Ðông có khả năng xuất hiện từ 5-7 cơn bão, áp thấp nhiệt đới (ATNÐ), trong đó có khoảng 3-4 cơn đổ bộ vào đất liền và tập trung nhiều ở khu vực Trung Bộ và các tỉnh phía Nam. Cùng với đó, dự báo đỉnh triều ở mức cao hơn nhiều so với trung bình nhiều năm. Sự kết hợp của 2 hiện tượng thời tiết này sẽ tạo ra nguy cơ gây ngập úng, sạt lở, ảnh hưởng đến sản xuất, tài sản của người dân và Nhà nước, nhất là ở các vùng trũng.

Quyết tâm bảo vệ nguồn lợi cá đồng

“Thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chỉ thị số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh, địa phương đã ra quân quyết liệt, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo. Ðặc biệt, các đoàn thể giữ vai trò nòng cốt, công an là chủ công. Xã đã xây dựng văn bản, kế hoạch phát động phong trào thi đua, làm sao nâng cao ý thức của người dân trong việc gìn giữ, bảo vệ nguồn lợi cá đồng là chính, chứ không phải xử phạt là chính”, ông Trần Hữu Trí, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, cho biết.