(CMO) Năm 2020 đánh dấu hơn 2 thập kỷ Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) đồng hành cùng người dân Việt Nam, khẳng định một năm tăng trưởng bền vững, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục ưu tiên hành động vì sức khoẻ và thịnh vượng của khách hàng, cũng như đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế. Để đánh dấu chặng đường đồng hành cùng khách hàng, ngày 16/4, Prudential Việt Nam tổ chức Lễ Vinh danh Tư vấn viên toàn cầu, Tri ân khách hàng.
Ông Trần Thế Huy (bìa trái), Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng Mekong 5, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. |
Theo đó, năm 2020, Prudential Việt Nam đạt tổng doanh thu 33.973 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước.
Năm 2020, Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào.
Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019; trong đó, tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.
Tiếp tục thực thi sứ mệnh bảo vệ tài chính cho các gia đình Việt, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.
Cũng trong năm qua, Prudential Việt Nam triển khai rất nhiều các sáng kiến số hoá trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc.
Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.
Nổi bật, tháng 5/2020, tại thời điểm bùng phát dịch Covid-19, trong nỗ lực mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến với người dân, Prudential Việt Nam giới thiệu Pulse by Prudential - ứng dụng chăm sóc sức khoẻ toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Pulse trao quyền chủ động kiểm soát và chăm sóc sức khoẻ thể chất cũng như tinh thần cho người dùng mọi lúc mọi nơi.
Tính đến cuối tháng 3/2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục được phát triển để bổ sung thêm những tính năng mới hữu ích.
Năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 2 trong “Top 10 thương hiệu có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất 2020”, dựa trên khảo sát trải nghiệm khách hàng thực hiện bởi công ty kiểm toán KPMG.
Năm 2020, Prudential tiếp tục đầu tư cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì sự phát triển bền vững của cộng đồng ở cả 3 trọng tâm: Sống khoẻ, Giáo dục và An toàn, nâng tổng ngân sách đầu tư lên tới hơn 205 tỷ đồng chỉ riêng trong giai đoạn 2011 - 2020.
Năm 2020, Prudential chung tay góp sức cùng cả nước chống dịch. Bên cạnh việc hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang và nước rửa tay cho 14 bệnh viện tuyến đầu, trao tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào miền Trung sau thiên tai, Prudential đã chủ động triển khai “ATM gạo - Trao gửi yêu thương” khắp các tỉnh thành trên cả nước để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.
Vinh danh tư vấn viên xuất sắc. |
Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của Prudential năm 2020 tiếp tục là sức khoẻ và sự thịnh vượng của Quý Khách hàng, bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Với những sáng kiến về đa dạng sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, con người hay sự phát triển của cộng đồng, Prudential luôn nỗ lực hiện thực hoá cam kết giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.
Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khoẻ và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ./.
Hằng My