Thứ năm, 20-11-25 21:05:02
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Prudential Việt Nam - Bền bỉ và kiên định với mục tiêu kinh doanh có trách nhiệm

Báo Cà Mau TP Hồ Chí Minh, ngày 8/4/2024 - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) thông báo chính thức về Báo cáo tài chính thường niên 2023. Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đối mặt nhiều yếu tố không thuận lợi, Báo cáo tài chính của Prudential cho thấy những kết quả tích cực, thể hiện hoạt động vận hành và đầu tư hiệu quả, đảm bảo vai trò đối với nền kinh tế và thực thi trách nhiệm đã cam kết với khách hàng.

Tính đến cuối năm 2023, mặc dù doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm giảm 12,9% đạt 26.594 tỷ đồng, tổng doanh thu của Prudential đạt 37.250 tỷ đồng, tăng 7,6%. Kết quả này có sự đóng góp của doanh thu từ hoạt động đầu tư. Năm 2023, Prudential ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 3.114 tỷ đồng.

Tổng giá trị tài sản của Prudential đạt 176.673 tỷ đồng, tăng 9,2%. Tổng tài sản đầu tư trái phiếu Chính phủ đạt 72.116 tỷ đồng, tăng 14,1%.

Prudential cũng duy trì được biên thanh khoản luôn ở mức cao hơn yêu cầu, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng với 144,5%. Tổng bồi thường bảo hiểm đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp. Tính đến cuối năm, có hơn 82% yêu cầu giải quyết quyền lợi từ khách hàng được nộp trực tuyến, trong đó gần 20% yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút (tăng 5% so với năm 2022).

Tổng giám đốc Prudential Việt Nam – ông Phương Tiến Minh cho biết: “Những thách thức tạm thời của năm 2023 mở ra cơ hội để chúng tôi tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và cải thiện chất lượng của các kênh phân phối. Sự ra đời đúng thời điểm của Luật Kinh doanh bảo hiểm mới giúp toàn ngành bảo hiểm đánh giá lại và cải tiến để trở nên tốt hơn, hướng tới quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động cần thiết để đảm bảo sự tuân thủ, tăng cường chất lượng bán hàng, cũng như nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình”.

Cùng với cam kết tuân thủ Luật Kinh doanh bảo hiểm và luôn “Lấy khách hàng làm Kim chỉ nam”, năm qua, Prudential đã thực hiện và điều chỉnh Bộ tài liệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng. Năm 2023, Prudential nằm trong nhóm công ty Bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về Chỉ số hài lòng và Sẵn lòng giới thiệu của khách hàng (rNPS).

Với định hướng đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam, từ nửa cuối năm 2023, Prudential  lần lượt khai trương chuỗi ba (3) trung tâm chăm sóc khách hàng với mô hình mới tại TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Năm 2023, Prudential cũng tiếp tục đầu tư vào các hoạt động cộng đồng trong 3 lĩnh vực: Giáo dục, An toàn và Sống khoẻ với tổng ngân sách gần 17 tỷ đồng.

“Năm 2024 là một cột mốc đặc biệt với Prudential khi chúng tôi kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. 

Chúng tôi khẳng định sẽ luôn tiên phong trong việc tuân thủ quy định pháp luật, tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững thông qua các dự án hỗ trợ cộng đồng và luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh.”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ thêm.

Prudential hiện là một trong những tổ chức tài chính đang hành động theo thoả thuận chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) với quy mô cam kết 15,5 tỷ đô, nhằm thúc đẩy nhanh kênh dẫn vốn này vào Việt Nam. Năm 2023, Prudential tổ chức hội thảo “Trái phiếu xanh & Đầu tư chuyển đổi tại Việt Nam” để thu thập ý kiến phản hồi về cách thức hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thị trường trái phiếu xanh tại Việt Nam. Gần đây nhất, Prudential đã cho ra đời quỹ liên kết đơn vị “PRUlink Tương Lai Xanh”. Đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững, phù hợp với xu thế toàn cầu.

Những nỗ lực của Prudential trong năm qua được ghi nhận bởi các tổ chức trong nước và quốc tế với các hạng mục giải thưởng như:

 “Công ty Bảo hiểm nhân thọ Quốc tế của năm” (International Life Insurer of the Year) từ Insurance Asia Awards

 “Sáng kiến ESG của năm” (ESG Initiative of the Year) – dành cho những dự án thiết thực đóng góp trực tiếp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội và phát triển bền vững từ Insurance Asia Awards

Top 100 doanh nghiệp bền vững (Chương trình CSI 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI tổ chức) 

“Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững tại châu Á” (The Asia Corporate Excellence & Sustainability Awards (ACES), ghi nhận các công ty tiên phong ở châu Á, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhân lực, nguồn lực và tác động toàn cầu.

“Doanh nghiệp có văn hoá xuất sắc” (hạng Vàng) trong lễ trao giải HR Excellence tại Singapore nhờ chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, đề cao sự phát triển và phúc lợi nhân viên. 

Giải thưởng “Nơi làm việc xuất sắc 2024” (Great Place to Work), ghi nhận cam kết hoạt động bền vững tại Việt Nam, chú trọng tối ưu nguồn lực, đảm bảo kinh doanh hiệu quả.

Về Prudential Việt Nam  

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khoẻ và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp châu Á và châu Phi. Sứ mệnh của Prudential là trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính và sức khoẻ đơn giản và dễ tiếp cận.   

Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã và đang phục vụ 7 triệu lượt khách hàng và không ngừng tập trung mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Tính đến cuối tháng 12/2023, Prudential ghi nhận hơn 1.500 tư vấn viên đạt danh hiệu MDRT*.

 (*) Thành viên MDRT được thừa nhận trên toàn thế giới như một tiêu chuẩn về sự xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính./.

Khởi động mùa tuyển sinh năm 2026

Khi mùa tuyển sinh năm 2026 đang đến gần, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (BDU Cà Mau) tiếp tục khởi động chuỗi hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh tại các trường THPT trong khu vực.

Sau 1 tháng, iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?

iPhone 17 vừa ra mắt được 1 tháng, nhanh chóng tạo nên làn sóng lớn trong giới công nghệ với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật được kỳ vọng cao. Trong thời gian qua, người dùng đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về sản phẩm này. Vậy liệu iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” như lời quảng cáo hay không?

Phát miễn phí phim “Mưa đỏ” trên nền tảng số TV360

Lan tỏa giá trị lịch sử – đưa điện ảnh chất lượng cao đến mọi người dân Việt Nam**

The Link City: Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang bước vào một kỷ nguyên phát triển rực rỡ, lấy khu vực phía Đông TP.HCM và Đồng Nai làm tâm điểm. Sự ra mắt của dự án The Link City đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Không chỉ là khu đô thị thông minh, hiện đại, dự án này còn là biểu tượng của triết lý "Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn".

Lan tỏa giá trị địa phương - kết nối du lịch vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc

Ngày 16/11/2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến văn hóa - du lịch cuối năm, “Ngày hội Cua Cà Mau 2025” chính thức diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển từ ngày 16/11 đến 22/11, Vietravel tham gia sự kiện với vai trò đồng hành và kết nối, giới thiệu hệ sản phẩm du lịch phong phú, đồng thời triển khai chuỗi hoạt động kích cầu - quảng bá - giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến cực Nam Tổ quốc.

Top 5 phụ kiện cần thiết nên lắp cho Vinfast Limo Green

VinFast Limo Green là mẫu xe điện thuộc phân khúc MPV đô thị định hướng phục vụ song song hai nhóm khách hàng: cá nhân và các đơn vị kinh doanh vận tải. Xe tập trung vào yếu tố tiết kiệm và bền bỉ nên một số trang bị tiện nghi và công nghệ đã được cắt giảm đáng kể.

Ðưa việc tiết kiệm năng lượng thành thói quen

“Đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 3-5% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh và giảm tổn thất điện năng xuống thấp hơn 5%” – là mục tiêu UBND tỉnh đặt ra trong Kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp nên hay không nên chọn may áo thun đồng phục giá rẻ?

Tiết kiệm chi phí luôn là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thắt chặt. Tuy nhiên, khi lựa chọn may áo thun đồng phục giá rẻ, câu hỏi “liệu tiết kiệm trước mắt có ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu lâu dài?” đang khiến không ít doanh nghiệp phải cân nhắc.

Máy Laser Xóa Xăm, Trị Nám, Tàn Nhang Công Nghệ Cao Với Giải Pháp Toàn Diện Từ Hakai Việt Nam

Trong thời đại làm đẹp bằng công nghệ lên ngôi, nhu cầu xóa xăm, trị nám và tàn nhang bằng laser đang trở thành xu hướng mạnh mẽ. Nắm bắt điều đó, Hakai Việt Nam mang đến giải pháp toàn diện với các dòng máy trị nám tàn nhang laser công nghệ cao, giúp các spa và thẩm mỹ viện nâng cấp dịch vụ, đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Thương hiệu uy tín - Dẫn đầu thị trường Surface tại Việt Nam

Surface24h.vn là đơn vị phân phối và bán lẻ các dòng máy tính xách tay Microsoft Surface hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và giới sáng tạo tin tưởng lựa chọn.