ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 01:40:25
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

QR động - Tiện lợi thanh toán bán lẻ

Báo Cà Mau Thanh toán bằng mã QR động đang dần trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt. Với phương thức thanh toán này, người bán không cần chuẩn bị nhiều tiền mặt để trả lại khách hàng, không cần đầu tư máy POS phức tạp, cũng không cần nhập số tiền, số tài khoản ngân hàng. Thay vào đó, chỉ cần quét mã QR bằng ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử là tiền sẽ được chuyển ngay vào tài khoản của người khác.

QR động là một loại mã vạch 2D có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn mã QR tĩnh, bao gồm URL, văn bản, danh thiếp... Ðặc biệt, QR động có thể được thay đổi nội dung sau khi đã được tạo ra, điều này mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Giải pháp tối ưu

Giờ đây, thanh toán bằng mã QR đang trở thành phương thức thanh toán phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị. Khách hàng có thể thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn mà không cần lo lắng về tiền giả, tiền rách. Ðồng thời, doanh nghiệp cũng có thể hạn chế việc vận hành xử lý tiền mặt, từ đó tiết kiệm chi phí và thời gian.

“Khách hàng chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử trên điện thoại của mình, chọn phương thức thanh toán quét mã QR chuyển khoản. Hệ thống sẽ tự động hiển thị mã QR động trên màn hình của máy hiện mã vạch. Giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức, chỉ trong vài giây, điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng, đặc biệt tiện lợi trong những lúc khách đông đúc”, chị Nguyễn Kim Trang, thu ngân Quán cà phê Anni, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Các quán cà phê tại Cà Mau đã áp dụng mã QR động cho khách hàng thanh toán. (Ảnh chụp tại Highland Coffee Cà Mau, Khu Hoàng gia, đường Trần Hưng Ðạo, Phường 5).

Bên cạnh đó, với việc thanh toán QR, dòng tiền của chủ kinh doanh sẽ tập trung tại một tài khoản duy nhất, quá trình đối soát, kiểm tra trở nên đơn giản, thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Thanh toán quét mã QR động cũng mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch, giúp người mua hàng dễ dàng thanh toán và rời khỏi cửa hàng mà không cần chờ đợi.

Việc cung cấp giải pháp thanh toán QR động đã mang đến một làn gió mới cho ngành bán lẻ. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán cho các giao dịch mua sắm của mình chỉ với một thao tác quét mã QR động, điều này giúp thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toán truyền thống, vốn đòi hỏi phải chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.

Anh Nguyễn Hoàng Duy, Cửa hàng Thế Giới Di Ðộng, Phường 5, TP Cà Mau, phấn khởi: “Thanh toán mã QR động có rất nhiều thứ vượt trội hơn, như tiết kiệm chi phí, tăng tính chuyên nghiệp, không sợ bị nhầm tiền và năng suất làm việc cũng cao hơn. Khi thanh toán bằng mã QR sẽ được giảm 1% cho tổng đơn hàng, đây là chương trình khuyến mãi từ các ngân hàng liên kết để thu hút khách hàng”.

Khánh hàng thanh toán bằng cách quét mã QR động sẽ được giảm 1% trên tổng giá trị hoá đơn tại Thế giới di động Cà Mau.

Nhiều ưu điểm vượt trội

"Mã QR được mã hoá, giúp bảo vệ thông tin giao dịch của khách hàng, từ số tài khoản, số thẻ, số tiền thanh toán đều được mã hoá và truyền tải an toàn qua hệ thống, giúp giảm thiểu nguy cơ bị đánh cắp thông tin và gian lận. Ðể sử dụng thanh toán bằng mã QR, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử trên điện thoại của mình. Chỉ cần có điện thoại thông minh và kết nối Internet là có thể chấp nhận thanh toán bằng mã QR động được", chị Phạm Thị Bích Ngọc, nhân viên BIDV Chi nhánh Cà Mau, cho hay.

Mã QR động có thể được cập nhật thông tin thanh toán theo thời gian thực, bao gồm số tiền thanh toán, trạng thái thanh toán... Mã QR động chỉ có thể được quét một lần và sau khi thanh toán thành công, mã sẽ bị vô hiệu hoá, điều này giúp đảm bảo tính an toàn và chính xác của giao dịch. Còn mã QR tĩnh thì sẽ được tạo ra một lần và sử dụng cho nhiều lần thanh toán khác nhau, không thể cập nhật thông tin thanh toán khi cần thay đổi như QR động. Song song, mã QR động còn được tích hợp thêm các tính năng bảo mật như xác thực hai yếu tố, chữ ký điện tử... giúp tăng cường bảo mật cho giao dịch. Ðồng thời, còn có thể được tạo ra và sử dụng cho nhiều mục đích thanh toán khác nhau, chẳng hạn như thanh toán hoá đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán tại cửa hàng...

Mã QR động là giải pháp thanh toán tối ưu không dùng tiền mặt, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Với những ưu điểm vượt trội về tính an toàn, bảo mật và linh hoạt, mã QR động đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Thời gian tới, thanh toán bằng mã QR động sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ, vì đây là xu hướng tất yếu của quá trình chuyển đổi số và hiện đại hoá trong lĩnh vực bán lẻ./.

 

Việt Mỹ

 

Kiến tạo một Cà Mau Online bằng công nghệ 3D

Website camau360.com đã đi vào hoạt động được 6 tháng với những kết quả khả quan cùng tiềm năng đầy hứa hẹn trong tương lai để tạo ra một Cà Mau Online.

Chủ công trong chuyển đổi số

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Ðoàn Thanh niên các cấp thực hiện tích cực, hiệu quả nhiệm vụ tiên phong trong chuyển đổi số.

Ðơn giản thủ tục, tạo thuận lợi cho dân

Thời gian qua, huyện U Minh triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung về cải cách hành chính (CCHC). Ðặc biệt, huyện chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhất là thực hiện rà soát, đơn giản hoá TTHC và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Ðể người dân dễ làm hồ sơ đất đai

Hồ sơ liên quan đến đất đai được đánh giá là lĩnh vực khó, với nhiều thủ tục hành chính (TTHC) phức tạp, do đó, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) hết sức cố gắng, từng bước tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận lĩnh vực này. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là Chỉ số Tiếp cận đất đai năm 2023 của tỉnh đã tăng vượt bậc, xếp vị trí 19/63 tỉnh, thành cả nước.

Từ 15/6 kinh doanh vàng phải xuất hoá đơn điện tử

Tại cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khoá vừa qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hoá đơn điện tử (HÐÐT) trong hoạt động kinh doanh, mua bán vàng. Ðồng thời, ấn định thời gian cụ thể là sau ngày 15/6/2024, doanh nghiệp (DN) nào không thực hiện HÐÐT kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Người dân nông thôn thích ứng với thanh toán số

Hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Có thể thấy, hình thức thanh toán trực tuyến đã và đang góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hình thành kinh tế số. Tại huyện Ngọc Hiển, việc thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến và trở thành thói quen của người dân nông thôn.

Phục vụ tốt, dân đồng thuận

Tuy không phải là tiêu chí chính trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, nhưng hoạt động cải cách hành chính (CCHC) có tác động quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu khác, nhất là những chỉ tiêu cần sự phối hợp giữa chính quyền với dân, giữa chính quyền với doanh nghiệp, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần vào tiến trình xây dựng NTM.

Ứng dụng số - Nâng chất hoạt động phụ nữ

Xác định chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số là xu thế tất yếu, giúp phụ nữ TP Cà Mau thay đổi cách thức làm việc cũng như phương thức sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thời gian qua, hội phụ nữ các cấp TP Cà Mau đẩy mạnh thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ và người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ số.

Lấy sự hài lòng làm thước đo hiệu quả

Xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, minh bạch; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt nhất, là định hướng cải cách hành chính (CCHC) huyện Ngọc Hiển trong giai đoạn mới.

Tiện ích gắn mã QR trên bảng tên đường

Ðể Nhân dân và khách du lịch có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin cơ bản về vị trí, chiều dài, lộ giới, kết cấu tuyến đường và công trình công cộng, cùng tiểu sử của nhân vật, sự kiện... được đặt tên cho tuyến đường, tháng 2 năm nay, TP Cà Mau đã triển khai việc lắp đặt, gắn QR Code lên các bảng chỉ tên đường.