Quan tâm chăm lo đời sống, động viên tinh thần người lao động bằng những hoạt động thiết thực, nhất là ở các đơn vị đang đặt tại các vùng nông thôn có điều kiện khó khăn..., đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là giải pháp để Công ty Ðiện lực Cà Mau thời gian qua luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện, đảm bảo an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân.
Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động.
Dù ngày nay đã được trang bị nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, tuy nhiên, công việc của nhân viên điện lực vẫn thường xuyên đối diện với nhiều hiểm nguy, môi trường làm việc khắc nghiệt... Nếu không tính đến hiểm nguy từ dòng điện thì họ phải thường xuyên làm việc ngoài trời trong điều kiện nắng nóng, làm việc trên cao, gió lớn...
Nhằm chủ động chăm sóc sức khoẻ cho người lao động, cũng như hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ cung cấp điện luôn tăng qua từng năm, Công ty Ðiện lực Cà Mau quan tâm và thực hiện các quy định về chế độ, chính sách cho người lao động. Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, công ty, nhất là tổ chức công đoàn của đơn vị thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động; nâng cao hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc và giảm thiểu tai nạn lao động; tổ chức nhiều hoạt động nhân các dịp lễ, Tết nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.
Công đoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn phát huy vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động; chủ động phối hợp Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn nghiệp vụ cùng các đơn vị động viên công nhân viên chức, người lao động đảm bảo an toàn trong sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa tổ chức công đoàn và người lao động, thể hiện tinh thần sẻ chia, đồng hành và khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp trong đội ngũ công nhân ngành điện. “Tổ chức công đoàn của đơn vị luôn phối hợp các phòng, ban chuyên môn sử dụng hiệu quả nguồn quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng để chăm lo tốt hơn cho người lao động”, ông Minh cho biết thêm.
Thời gian qua, ngành điện tỉnh luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong và ngoài đơn vị.
Không chỉ vậy, thời gian qua, công ty luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong và ngoài đơn vị. Vận động người lao động, đoàn viên công đoàn thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội của người lao động...
Dự kiến sản lượng điện thương phẩm năm 2025 toàn tỉnh cần khoảng 2,098 tỷ kWh, tức tăng khoảng 8,59% so với năm 2024. Dù vậy, công ty vẫn đặt mục tiêu đạt độ tin cậy cung cấp điện toàn công ty khá cao. Cụ thể, thời gian mất điện khách hàng trung bình (SAIDI) là 263 phút so với 264 phút của kế hoạch; số lần mất điện khách hàng kéo dài trung bình (SAIFI) là 2,43 so với 2,44 lần trong kế hoạch và số lần mất điện khách hàng thoáng qua trung bình (MAIFI) là 2,54 so với 2,55 lần của kế hoạch.
Ðứng trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, nhất là đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ kinh tế - xã hội trong năm 2025 này, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã xây dựng nhiều kế hoạch, trong đó có phương án chăm lo cho cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn công ty; hướng đến sự phát triển bền vững, trở thành doanh nghiệp số hiện đại; việc làm, đời sống người lao động được đảm bảo và nâng cao./.
Ngô Ðức Giang