ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 3-5-25 21:06:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch thời 4.0

Báo Cà Mau Những buổi cà phê kết nối doanh nghiệp, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì; những lần xúc tiến thương mại ngành du lịch; những cuộc họp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức... có liên quan đến lĩnh vực du lịch đều có người của các công ty lữ hành tham dự. Qua những buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mạnh dạn bày tỏ tâm tư, tình cảm, trăn trở của mình đến với ngành chuyên môn, cũng như lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Tiếp thu những ý kiến hay, bức xúc và chính đáng của các công ty kinh doanh lữ hành, vừa qua, iPEC tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023; học viên của lớp đều là những người tâm huyết với hoạt động du lịch tỉnh nhà.

“Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác và sử dụng những phần mềm có liên quan đến ngành du lịch, phục vụ công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch Cà Mau. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, tạo sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương”, ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, chia sẻ.

Ông Thái Doãn Ân, Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Thời gian qua, Hoa Rừng U Minh quảng bá trên Facebook, TikTok, YouTube, Google maps; đây là những kênh rất hiệu quả để du khách gần xa biết và đến trải nghiệm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình hơn nữa trên các kênh hiện tại, truyền thông trên các cơ quan báo chí...”.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, chia sẻ: “Hiện tại, công ty chúng tôi tiếp cận gần hết các ứng dụng Facebook, Zalo, TikTok... để quảng bá hình ảnh và khai thác tiềm năng của mình. Ðến với lớp tập huấn, bản thân mong muốn tiếp thu và truyền tải thông điệp làm du lịch thời 4.0; tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, học hỏi, cập nhật thêm về những gì mình còn thiếu... Sau lớp tập huấn, sẽ xây dựng thêm nhiều kênh truyền thông mới và cập nhật, làm mới những kênh đã có, để quảng bá, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ðặc biệt là việc hướng đến hỗ trợ quý khách thanh toán không dùng tiền mặt”.

Vợ chồng chị Trần Bích Loan (bìa phải), Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, rất chăm đi các tour du lịch nổi tiếng trong tỉnh, nắm kỹ, tìm hiểu thấu đáo và từ đó có những chương trình hay khi khách hàng đặt tour.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, iPEC có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau, thông qua việc xây dựng các video clip, MV ca nhạc mà phối cảnh là tại các khu du lịch nổi tiếng của Cà Mau... Những tác phẩm đó đã quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, văn hoá, ẩm thực, con người Cà Mau. Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra những kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; xúc tiến du lịch cho đơn vị nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung; chung sức quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Một kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành du lịch không thể không kể đến, đó là các nhà sáng tạo trên nền tảng xã hội; những TikToker “chăm” đến các địa điểm du lịch của Cà Mau; mùa nào thức nấy, chính những nhà sáng tạo nội dung này góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Cà Mau.

Gần đây, trên các nền tảng xã hội xuất hiện TikToker Lâm Kiều Phương, cô gái trẻ thường xuất hiện với những video clip giới thiệu về các khu du lịch của tỉnh Cà Mau; những địa chỉ ăn uống, những khu vui chơi mà clip nào ra thì cũng “ăn" clip đó với hàng triệu lượt tương tác.

TikToker Lâm Kiều Phương, một trong những bạn trẻ đang tích cực quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Cà Mau thông qua các nền tảng xã hội bằng những nội dung do ê kíp và bản thân cô sáng tạo. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

TikToker Lâm Kiều Phương chia sẻ: “Thông qua những clip về các khu du lịch mà tôi đã trải nghiệm, bản thân tôi mong muốn khám phá thêm về văn hoá, đặc sản địa phương, cũng như thiên nhiên, cảnh đẹp của quê hương mình. Mục đích cuối cùng là cho mọi người biết đến quê hương Cà Mau nhiều hơn, hiểu con người Cà Mau hơn, để mọi người biết rằng Cà Mau có những điểm đặc biệt thú vị mà ở nơi khác không thể có”.

 Hiện nay, có sự nỗ lực rất đáng ghi nhận, là các hộ kinh doanh du lịch, các khu du lịch sinh thái không ngừng đầu tư, đổi mới, xây dựng ê kíp thực hiện Fanpage riêng, ghi lại hết các khoảnh khắc vui chơi của khách. Khi được sự đồng ý của khách thì lập tức đăng tải những hình ảnh đó để truyền thông rộng rãi, giới thiệu về điểm, khu du lịch của mình. Và, từ những lời khen, lời góp ý, họ đã hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, với những dịch vụ tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn./.

 

Phú Hữu

 

Nỗ lực kết nối, phát triển thương mại, du lịch

Là 1 trong 4 tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL), Cà Mau phấn đấu trở thành tỉnh khá trong khu vực. Ðể đạt mục tiêu đó, tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chương trình xúc tiến thương mại (XTTM), du lịch trong và ngoài nước, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế du lịch, kinh tế, với đa dạng các sản phẩm đặc trưng.

Tái hiện lẩu mắm kỷ lục Châu Á

Cách đây 3 năm, ngày 29/4/2022, tại huyện U Minh, Tổ chức kỷ lục Việt Nam chính thức xác lập kỷ lục "nồi lẩu mắm" U Minh lớn nhất Việt Nam và được xác lập kỷ lục Châu Á.

Khai mạc Ngày hội "Hương rừng U Minh"

Sáng nay (25/4), UBND huyện U Minh phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức Khai mạc Ngày hội “Hương rừng U Minh” năm 2025 với chủ đề “Sắc màu U Minh Hạ”. Đây là sự kiện nằm trong chương trình “Cà Mau -Điểm đến 2025” của tỉnh.

Arsenal hòa nghẹt thở trước Crystal Palace tại Emirates

Được thi đấu trên sân nhà và có bàn thắng từ khá sớm, nhưng trước Crystal Palace quá bản lĩnh, Arsenal không thể giữ trọn vẹn 3 điểm tại trận đấu sớm vòng 34.

Man City lội ngược dòng nghẹt thở trước Aston Villa, vươn lên top 3 Ngoại hạng Anh

Cuộc đối đầu giữa Man City và Aston Villa tại vòng 34 Ngoại hạng Anh đã diễn ra cực kỳ kịch tính và mãn nhãn như một bộ phim hành động không hồi kết. Cả hai đội đều nhập cuộc đầy quyết tâm, tạo nên một trận cầu giàu cảm xúc và căng thẳng đến tận phút cuối cùng.

Hơn 1.000 vận động viên tham gia Giải điền kinh học sinh

Trong không khí cả nước thi đua sôi nổi hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (1/5). Sáng nay, tại Sân vận động tỉnh, Phường 9, TP Cà Mau, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khai mạc Giải điền kinh, bơi lội và bóng đá học sinh tỉnh Cà Mau năm học 2024-2025.

Bóng lăn vòng 33, Liverpool tiến sát ngôi vương

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 33 Ngoại hạng Anh đã khép lại với những diễn biến đầy kịch tính. Nếu như Arsenal có ngày thi đấu tưng bừng để tiếp tục gây sức ép, thì Liverpool lại cho thấy bản lĩnh của nhà tân vô địch khi có thêm chiến thắng đầy kịch tính.

BIDV Cà Mau khởi động chương trình “BIDV RUN – Vì cuộc sống xanh”

Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Cà Mau (BIDV Cà Mau) chính thức phát động chương trình “BIDV RUN – Vì cuộc sống xanh” mùa thứ 5 với sự tham gia của hơn 160 cán bộ BIDV Cà Mau cùng khách hàng và đối tác trên địa bàn.

Vui khoẻ giải bóng chuyền hơi nữ ngành giáo dục

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt (12,13 và 19/4), Giải Bóng chuyền hơi nữ kỷ niệm 50 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và 159 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 của ngành Giáo dục TP Cà Mau diễn ra thành công tốt đẹp.

Khai mạc Hội thao kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức hội thao với quy mô lớn, thu hút gần 400 vận động viên đến từ các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.