ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 17-8-25 22:27:17
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch thời 4.0

Báo Cà Mau Những buổi cà phê kết nối doanh nghiệp, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì; những lần xúc tiến thương mại ngành du lịch; những cuộc họp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức... có liên quan đến lĩnh vực du lịch đều có người của các công ty lữ hành tham dự. Qua những buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mạnh dạn bày tỏ tâm tư, tình cảm, trăn trở của mình đến với ngành chuyên môn, cũng như lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Tiếp thu những ý kiến hay, bức xúc và chính đáng của các công ty kinh doanh lữ hành, vừa qua, iPEC tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023; học viên của lớp đều là những người tâm huyết với hoạt động du lịch tỉnh nhà.

“Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác và sử dụng những phần mềm có liên quan đến ngành du lịch, phục vụ công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch Cà Mau. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, tạo sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương”, ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, chia sẻ.

Ông Thái Doãn Ân, Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Thời gian qua, Hoa Rừng U Minh quảng bá trên Facebook, TikTok, YouTube, Google maps; đây là những kênh rất hiệu quả để du khách gần xa biết và đến trải nghiệm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình hơn nữa trên các kênh hiện tại, truyền thông trên các cơ quan báo chí...”.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, chia sẻ: “Hiện tại, công ty chúng tôi tiếp cận gần hết các ứng dụng Facebook, Zalo, TikTok... để quảng bá hình ảnh và khai thác tiềm năng của mình. Ðến với lớp tập huấn, bản thân mong muốn tiếp thu và truyền tải thông điệp làm du lịch thời 4.0; tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, học hỏi, cập nhật thêm về những gì mình còn thiếu... Sau lớp tập huấn, sẽ xây dựng thêm nhiều kênh truyền thông mới và cập nhật, làm mới những kênh đã có, để quảng bá, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ðặc biệt là việc hướng đến hỗ trợ quý khách thanh toán không dùng tiền mặt”.

Vợ chồng chị Trần Bích Loan (bìa phải), Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, rất chăm đi các tour du lịch nổi tiếng trong tỉnh, nắm kỹ, tìm hiểu thấu đáo và từ đó có những chương trình hay khi khách hàng đặt tour.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, iPEC có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau, thông qua việc xây dựng các video clip, MV ca nhạc mà phối cảnh là tại các khu du lịch nổi tiếng của Cà Mau... Những tác phẩm đó đã quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, văn hoá, ẩm thực, con người Cà Mau. Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra những kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; xúc tiến du lịch cho đơn vị nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung; chung sức quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Một kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành du lịch không thể không kể đến, đó là các nhà sáng tạo trên nền tảng xã hội; những TikToker “chăm” đến các địa điểm du lịch của Cà Mau; mùa nào thức nấy, chính những nhà sáng tạo nội dung này góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Cà Mau.

Gần đây, trên các nền tảng xã hội xuất hiện TikToker Lâm Kiều Phương, cô gái trẻ thường xuất hiện với những video clip giới thiệu về các khu du lịch của tỉnh Cà Mau; những địa chỉ ăn uống, những khu vui chơi mà clip nào ra thì cũng “ăn" clip đó với hàng triệu lượt tương tác.

TikToker Lâm Kiều Phương, một trong những bạn trẻ đang tích cực quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Cà Mau thông qua các nền tảng xã hội bằng những nội dung do ê kíp và bản thân cô sáng tạo. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

TikToker Lâm Kiều Phương chia sẻ: “Thông qua những clip về các khu du lịch mà tôi đã trải nghiệm, bản thân tôi mong muốn khám phá thêm về văn hoá, đặc sản địa phương, cũng như thiên nhiên, cảnh đẹp của quê hương mình. Mục đích cuối cùng là cho mọi người biết đến quê hương Cà Mau nhiều hơn, hiểu con người Cà Mau hơn, để mọi người biết rằng Cà Mau có những điểm đặc biệt thú vị mà ở nơi khác không thể có”.

 Hiện nay, có sự nỗ lực rất đáng ghi nhận, là các hộ kinh doanh du lịch, các khu du lịch sinh thái không ngừng đầu tư, đổi mới, xây dựng ê kíp thực hiện Fanpage riêng, ghi lại hết các khoảnh khắc vui chơi của khách. Khi được sự đồng ý của khách thì lập tức đăng tải những hình ảnh đó để truyền thông rộng rãi, giới thiệu về điểm, khu du lịch của mình. Và, từ những lời khen, lời góp ý, họ đã hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, với những dịch vụ tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn./.

 

Phú Hữu

 

Liên kết hữu ích

Cà Mau – Bứt phá ngoạn mục trên bản đồ du lịch

Giữa cao điểm mùa du lịch hè 2025, Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc, đang bùng nổ lượng khách, trở thành điểm đến hút du khách trong và ngoài nước. Không chỉ sở hữu rừng ngập mặn, bãi bồi và hệ sinh thái đa dạng, vùng đất này còn ghi dấu ấn với những trải nghiệm độc đáo, dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp cùng sự liên kết chặt chẽ với các địa phương lân cận.

Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ngày 9/8, Công an phường Giá Rai khai mạc Hội thao chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2025).

Xã Phan Ngọc Hiển: Khai mạc Giải thể thao chào mừng Quốc khánh 2/9

Sáng 9/8, UBND xã Phan Ngọc Hiển khai mạc Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025); Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025) và kỷ niệm 20 năm Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2025).

Bản đồ du lịch sau hợp nhất

Sau hợp nhất, tỉnh Cà Mau mở rộng không gian, hội tụ thêm nhiều lợi thế phát triển khi sở hữu những tài nguyên phong phú, độc đáo về văn hoá, lịch sử và thiên nhiên. Đây chính là cơ hội thuận lợi để tỉnh kết nối tour, tuyến du lịch từ những sản phẩm đặc trưng, mang tính khác biệt, hình thành bản đồ du lịch mới cho vùng đất cực Nam Tổ quốc. 

Lung linh đêm Phú Quốc

Grand World Phú Quốc được mệnh danh là "thành phố không ngủ" bởi sự sôi động và nhộn nhịp kéo dài suốt đêm. Nơi đây mang đến một chuỗi trải nghiệm giải trí, mua sắm và ẩm thực không ngừng nghỉ, biến mỗi đêm thành một lễ hội tưng bừng.

Đậm đà hương vị quê biển Cà Mau

Cà Mau, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, từ lâu nức tiếng với những món ăn đậm đà hương vị của rừng, biển. Trong số đó có bánh canh cua, món ăn dân dã nhưng hấp dẫn, mang nét đặc trưng của xứ sở.

Tổng kết trao thưởng Giải trẻ Taekwondo các Câu lạc bộ tỉnh Cà Mau năm 2025

Chiều 7/8, Ban Tổ chức Giải trẻ Taekwondo các Câu lạc bộ tỉnh Cà Mau năm 2025 tiến hành lễ tổng kết trao thưởng.

Sôi nổi Hội thao kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân

Ngày 6/8, Công an tỉnh tổ chức Hội thao kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (CAND) (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2025). Tham dự Lễ khai mạc Hội thao có đại diện lãnh đạo các đơn vị, Công an các xã, phường và 13 đoàn vận động viên thuộc Công an toàn tỉnh.

Gần 500 võ sinh tranh tài Giải Taekwondo các Câu lạc bộ tỉnh Cà Mau năm 2025

Sáng 5/8, tại Nhà Tập luyện Thể thao tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Giải Taekwondo các câu lạc bộ tỉnh Cà Mau năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh 2/9.

Siết chặt an toàn, nâng chất dịch vụ du lịch dịp Quốc khánh 2/9

Nhằm phục vụ tốt nhất du khách trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ.