Thứ tư, 3-12-25 08:23:16
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quảng bá du lịch thời 4.0

Báo Cà Mau Những buổi cà phê kết nối doanh nghiệp, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì; những lần xúc tiến thương mại ngành du lịch; những cuộc họp do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức... có liên quan đến lĩnh vực du lịch đều có người của các công ty lữ hành tham dự. Qua những buổi tiếp xúc này, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch mạnh dạn bày tỏ tâm tư, tình cảm, trăn trở của mình đến với ngành chuyên môn, cũng như lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương.

Tiếp thu những ý kiến hay, bức xúc và chính đáng của các công ty kinh doanh lữ hành, vừa qua, iPEC tổ chức lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau năm 2023; học viên của lớp đều là những người tâm huyết với hoạt động du lịch tỉnh nhà.

“Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khai thác và sử dụng những phần mềm có liên quan đến ngành du lịch, phục vụ công tác tuyên truyền và quảng bá du lịch Cà Mau. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền và quảng bá du lịch sẽ góp phần từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh điểm đến, tạo sự hài lòng của du khách khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương”, ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, chia sẻ.

Ông Thái Doãn Ân, Ðiểm du lịch Hoa Rừng U Minh, chia sẻ: “Thời gian qua, Hoa Rừng U Minh quảng bá trên Facebook, TikTok, YouTube, Google maps; đây là những kênh rất hiệu quả để du khách gần xa biết và đến trải nghiệm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình hơn nữa trên các kênh hiện tại, truyền thông trên các cơ quan báo chí...”.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, chia sẻ: “Hiện tại, công ty chúng tôi tiếp cận gần hết các ứng dụng Facebook, Zalo, TikTok... để quảng bá hình ảnh và khai thác tiềm năng của mình. Ðến với lớp tập huấn, bản thân mong muốn tiếp thu và truyền tải thông điệp làm du lịch thời 4.0; tìm hiểu sâu hơn về các ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch, học hỏi, cập nhật thêm về những gì mình còn thiếu... Sau lớp tập huấn, sẽ xây dựng thêm nhiều kênh truyền thông mới và cập nhật, làm mới những kênh đã có, để quảng bá, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Ðặc biệt là việc hướng đến hỗ trợ quý khách thanh toán không dùng tiền mặt”.

Vợ chồng chị Trần Bích Loan (bìa phải), Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh, rất chăm đi các tour du lịch nổi tiếng trong tỉnh, nắm kỹ, tìm hiểu thấu đáo và từ đó có những chương trình hay khi khách hàng đặt tour.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, iPEC có nhiều hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau, thông qua việc xây dựng các video clip, MV ca nhạc mà phối cảnh là tại các khu du lịch nổi tiếng của Cà Mau... Những tác phẩm đó đã quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau, văn hoá, ẩm thực, con người Cà Mau. Thời gian tới, các đơn vị, công ty kinh doanh du lịch cần tạo ra những kênh riêng cho mình, từ đó quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội; xúc tiến du lịch cho đơn vị nói riêng và ngành du lịch tỉnh nhà nói chung; chung sức quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh cực Nam Tổ quốc.

Một kênh truyền thông hữu hiệu cho ngành du lịch không thể không kể đến, đó là các nhà sáng tạo trên nền tảng xã hội; những TikToker “chăm” đến các địa điểm du lịch của Cà Mau; mùa nào thức nấy, chính những nhà sáng tạo nội dung này góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Cà Mau.

Gần đây, trên các nền tảng xã hội xuất hiện TikToker Lâm Kiều Phương, cô gái trẻ thường xuất hiện với những video clip giới thiệu về các khu du lịch của tỉnh Cà Mau; những địa chỉ ăn uống, những khu vui chơi mà clip nào ra thì cũng “ăn" clip đó với hàng triệu lượt tương tác.

TikToker Lâm Kiều Phương, một trong những bạn trẻ đang tích cực quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Cà Mau thông qua các nền tảng xã hội bằng những nội dung do ê kíp và bản thân cô sáng tạo. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

TikToker Lâm Kiều Phương chia sẻ: “Thông qua những clip về các khu du lịch mà tôi đã trải nghiệm, bản thân tôi mong muốn khám phá thêm về văn hoá, đặc sản địa phương, cũng như thiên nhiên, cảnh đẹp của quê hương mình. Mục đích cuối cùng là cho mọi người biết đến quê hương Cà Mau nhiều hơn, hiểu con người Cà Mau hơn, để mọi người biết rằng Cà Mau có những điểm đặc biệt thú vị mà ở nơi khác không thể có”.

 Hiện nay, có sự nỗ lực rất đáng ghi nhận, là các hộ kinh doanh du lịch, các khu du lịch sinh thái không ngừng đầu tư, đổi mới, xây dựng ê kíp thực hiện Fanpage riêng, ghi lại hết các khoảnh khắc vui chơi của khách. Khi được sự đồng ý của khách thì lập tức đăng tải những hình ảnh đó để truyền thông rộng rãi, giới thiệu về điểm, khu du lịch của mình. Và, từ những lời khen, lời góp ý, họ đã hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp nhất, với những dịch vụ tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng hơn./.

 

Phú Hữu

 

162 võ sinh thi thăng cấp môn Taekwondo

Sáng 30/11, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Liên đoàn Võ thuật tỉnh Cà Mau tổ chức kỳ thi thăng cấp, theo quy đinh của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Trải nghiệm "Làng rừng Cà Mau"

Những du khách lần đầu tiên tham quan, trải nghiệm tại “Làng rừng Cà Mau”, trong khuôn viên Khu Du lịch sinh thái Cà Mau ECO (ấp Vồ Dơi, xã Ðá Bạc) tỏ ra vô cùng thích thú, bởi mô hình Làng rừng đầu tiên được phục dựng tại tỉnh Cà Mau này mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí chỉ có ở rừng U Minh.

Doanh nghiệp lữ hành quốc tế ấn tượng với điểm đến Cà Mau

Tiếp tục chương trình khảo sát, nghiên cứu tour, tuyến du lịch tại Cà Mau, chiều 29/11, đoàn famtrip quốc tế gồm hơn 30 doanh nghiệp lữ hành đến từ Malaysia và Philippines đã đến tìm hiểu tại Khu Du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi).

Gần 120 vận động viên tham gia Giải cầu lông các sở, ban, ngành tỉnh

Sáng 29/11, tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh Cà Mau cơ sở 2 (phường Bạc Liêu), Liên đoàn Cầu lông Bạc Liêu tổ chức khai mạc Giải cầu lông các sở, ban, ngành tỉnh năm 2025.

Khởi sắc về lượng khách và doanh thu

Nhờ tổ chức thành công, nhiều sự kiện văn hoá - du lịch hấp dẫn như chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II... , du lịch Cà Mau tiếp tục phát triển sôi động trong 11 tháng đầu năm.

Về nơi “đất biết nở, rừng biết đi”

Thuộc xã Đất Mũi, tỉnh Cà Mau, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có diện tích tự nhiên 41.862 ha, gồm: 12.203 ha phân khu bảo vệ nghiêm ngặt; 2.859 ha phân khu phục hồi sinh thái và phần diện tích còn lại thuộc phân khu hành chính.

Cà Mau giành 3 huy chương tại Giải Pentanque quốc gia năm 2025

Giải Pentanque (bi sắt) Vô địch bãi biển quốc gia năm 2025 khai mạc ngày 14/11 tại bãi biển phường Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Giải do Cục Thể dục Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An tổ chức.

“Chữa lành” với du lịch rừng

Tạm xa không khí náo nhiệt và ngột ngạt nơi phố phường, xu hướng đi “chữa lành” ở những vùng nông thôn đang được du khách ưa chuộng. Sở hữu những cánh rừng bạt ngàn, Cà Mau đang xây dựng nhiều điểm đến hấp dẫn để du khách hoà mình vào thiên nhiên xanh mát và trải nghiệm nét độc đáo đời sống, văn hoá người dân bản địa.

Bùi Ngọc Duy giành HCV Giải vô địch Điền kinh U18 và U20 Đông Nam Á 2025

Giải vô địch Điền kinh U18 và U20 Đông Nam Á năm 2025 diễn ra từ ngày 13-19/11 tại Indonesia. Đại diện cho thể thao Cà Mau, vận động viên Bùi Ngọc Duy được cử tham dự giải ở hai nội dung sở trường: đẩy tạ và ném đĩa.

Hương vị Cà Mau trong những món ngon từ cua

Cà Mau, vùng đất địa đầu cực Nam của Tổ quốc, không chỉ nổi tiếng với hệ sinh thái rừng ngập mặn rộng lớn mà còn được biết đến là nơi sản sinh ra loại cua biển được đánh giá ngon bậc nhất Việt Nam. Cua Cà Mau có thịt chắc, vị ngọt, gạch béo và thơm bùi - những đặc trưng được tạo nên từ môi trường tự nhiên đặc thù của vùng ngập mặn.